Chuyện lạ 2012-04-16 01:13:46

NPH game Việt 'chạy đua' đặt tên miền gây sốc


[size=2]Những tên miền viết tắt gợi liên tưởng nhiều ý nghĩa, gồm cả tiêu cực.[/size] Trong 1-2 năm trở lại đây, "mốt" sử dụng trang teaser - được hiểu là trang quảng bá không chính thức - đang ngày càng trở nên thịnh hành và được các nhà phát hành game Việt ưa thích. Một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến xu thế nói trên là tính khả dụng của hình thức quảng bá qua trang web dạng này. Theo đó, nhà phát hành có thể dễ dàng ra tay "phù phép" mọi thông tin và nội dung tại đây sao cho đạt hiệu quả thu hút cộng đồng game thủ một cách tối đa.

Thông thường, những chiêu thức được nhà phát hành game Việt áp dụng phổ biến nhất từ trước đến nay cho trang teaser là tạo ra thông điệp, slogan, hình ảnh hay clip có khả năng kích thích sự tò mò của người xem. Những nội dung này có thể liên quan gián tiếp hoặc trực tiếp đến trò chơi. Trong một số trường hợp, nhà phát hành còn không ngại ngần "mượn" hẳn hình ảnh của một sản phẩm đã có thương hiệu trên thị trường game để quảng bá cho "đứa con" sắp ra đời của mình. Mới đây nhất là vụ lùm xùm về vấn đề "đạo" ảnh giữa Thủy Hử Truyền KỳGiáng Long Chi Kiếm.

Gần đây, khi mà những phương thức quảng bá nói trên đang dần mất đi tính thu hút do cộng đồng game thủ đã có tâm lý "đề phòng", một số nhà phát hành bất ngờ nghĩ ra chiêu mới lợi hại hơn - sử dụng tên viết tắt của trò chơi cho domain trang teaser. Nhìn bề ngoài, những chữ cái này có vẻ như "vô hại", song trên thực tế, nó đã gợi ra vô số sự tò mò và liên tưởng cho game thủ Việt.

Trang teaser CLGT mở đường cho trào lưu đặt tên viết tắt cho tên miền trò chơi.
Mở đầu cho phong trào đặt tên miền bằng chữ cái viết tắt là SGame với sản phẩm Chân Long Giáng Thế. Cuối tháng 3 vừa qua, nhà phát hành này bất ngờ tung ra trang teaser ở địa chỉ clgt.sgame.vn, trong đó đập vào mắt người xem là hình ảnh gợi cảm của "nữ hoàng đồ lót" Ngọc Trinh. Bên cạnh hình ảnh Ngọc Trinh, tên mã hiệu CLGT của trò chơi từ SGame cũng gây ra rất nhiều tranh cãi.

Vô số các đồn đoán về cái tên đầy đủ được cộng đồng nêu ra như Cuồng Long Giáng Thế, Cửu Long Giao Tranh, Cửu Long Giáng Trần, Cổ Long Giai Thoại… Cá biệt, một số người còn thể hiện óc hài hước với những cái tên chế như Con Lợn Gặm Tỏi, Cơn Lốc Giông Tố, Chết Là Giải Thoát, Chim Lợn Gào Thét, Cháo Lòng Gỏi Tôm… hay thậm chí cả một số từ ngữ nhạy cảm khác.

Nhận thấy hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ từ việc sử dụng tên viết tắt cho teaser, gần như ngay lập tức, nhà phát hành Vạn Vương Chi Vương lập tức tung ra trang giới thiệu vvcv.us kèm hình ảnh "mát mẻ" của Ngọc Quyên. Kết quả, mục tiêu "gây sốc" của nhà phát hành này đã được đền đáp xứng đáng.

Kẻ đến sau VVCV không hề kém cạnh so với CLGT về độ hút khách.
Tương tự CLGT trước đó, topic về bí ẩn VVCV tiếp tục nhận được sự quan tâm đặc biệt của các thành viên trên các diễn đàn game lớn. Các game thủ lại được dịp thể hiện óc suy đoán và sáng tạo của mình với tên viết tắt này. Một số đáp án hài hước được đưa ra như Vui Vẻ Cùng Vợ, Về Vườn Với Vợ, Vỗ Về Chị Vợ, Vợ Vừa Chạm Vào là Vùng Vằng Chửi Vợ

Khi chân tướng của 2 dự án bí ẩn CLGTVVCV hiện đều đã lộ diện, làng game Việt bất ngờ đón thêm bí ẩn thứ ba chỉ trong vòng hơn nửa tháng ở địa chỉ vklchua.com. Giao diện trang này là bản đồ thế giới với thông điệp "2012 - Lối thoát nào cho thảm họa" kèm theo đồng hồ đếm ngược. Về cơ bản, VKLCHUA vẫn tạo được sức hút lớn như CLGTVVCV, thể hiện qua lượng người tham gia bình luận đông đảo trong topic trò chơi bí ẩn này trên một số diễn đàn game, song nhìn chung đây đều là các phản ứng tiêu cực.

Dự án VKLCHUA vẫn là một bí ẩn.
Thành viên Matrix trên Gamevn bức xúc: "Nhà phát hành làm thương hiệu thế này là rẻ tiền và mang hơi hướng gợi tục". Còn thành viên Oslama trên diễn đàn Game Thủ.net thì nhận định: "Đây chắc lại là một game kém chất lượng từ Trung Quốc đây mà. Có quảng cáo sốc đến đâu cũng chỉ giúp gây chú ý trong thời gian ngắn thôi chứ về lâu về dài sẽ khó đem lại hiệu quả nếu sản phẩm không tốt".








P/s : các hạ thật là vkl =))
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)