Teen 24h 2016-05-22 07:56:49

Nữ sinh giảm gần 40kg nhờ chế độ ăn nghiêm khắc


Hải Yến chỉ ăn khoai lang, rau xanh, bưởi, sữa chua, uống đủ 2 lít nước/ngày, tuyệt đối không ăn đồ tinh bột, uống nước có ga…

Lê Hải Yến (sinh năm 1999, sống ở Bắc Ninh) từng sở hữu cân nặng 89kg. Bằng sự nỗ lực lớn, nữ sinh lớp 12 giảm được gần 40kg sau gần một năm nhờ vào chế độ ăn uống nghiêm khắc và tập thể dục đều đặn. 

Béo vì ăn vặt và ít vận động

Hải Yến bật mí lý do cân nặng cơ thể cứ thế tăng không thể kiểm soát là do mê ăn vặt. "Tuổi học trò khó mà tránh khỏi việc la cà quán xá nên thường ăn những đồ ăn vặt dễ gây béo. Thêm vào đó mình ăn đêm và ít vận động nên cân nặng cứ thế tăng", Yến nói. 


Thân hình mập ú từng khiến cô bạn 9x rất tự ti.


Ngoại hình quá cớ của Yến (ngoài cùng bên trái) khi đứng cạnh bạn bè.


Khoảng thời gian đạt số căn nặng kỷ lục sít sao 90kg, đi đâu Yến cũng ngại, xấu hổ và chỉ biết cúi gằm mặt xuống đất. "Làm thế nào để nhanh chóng đi khỏi chỗ đám đông đó, để người ta không chỉ trỏ về mình, bàn tán về mình" là những suy nghĩ luôn xuất hiện trong đầu Yến.

Thời gian bắt đầu bước chân vào cấp 3, Yến nghĩ bản thân phải thay đổi chứ không thể để đám người xung quanh xì xào to nhỏ rằng: "con kia béo thế" hay "con kia béo như lợn". Mỗi lần nghe xong những bình luận đó, Yến bực và buồn lắm nhưng không làm gì được. Cô bạn 9x còn cho biết, trường cấp 3 của mình buộc phải mặc áo dài vào thứ 2 và thứ 5 nên Yến luôn phải "đau khổ" đối mặt với việc thân hình này thì sẽ mặc áo dài kiểu gì. 

Giảm cân bằng công thức ăn uống nghiêm khắc

Hải Yến bắt đầu việc giảm cân từ tháng 8/2014. Vì muốn mặc áo dài thật đẹp đến trường, không còn bị chễ giễu nên cô nàng bắt đầu tìm đến với những bài tập và thực đơn ăn uống trên mạng. Yến đã 2 lần thực hiện "chiến dịch" giảm cân trước đó nhưng đều thất bại. Đến lần thứ 3, cô nàng được gia đình động viên, khuyên bảo bằng những phương pháp cụ thể hơn.


Sự khác biệt về ngoại hình của Hải Yến trước và sau khi giảm cân. 


Ban đầu, Hải Yến chỉ chạy bộ với máy, kết hợp ăn uống nghiêm khắc và từ chối mọi cuộc rủ rê của bạn bè. Mỗi ngày cô nàng mặc áo gió và chạy bộ một tiếng. Yến thường lui tới phòng tập vào khoảng 14h chiều hằng ngày để tránh sự dòm ngó (vì phòng tập lúc đó ít người).

Về chế độ ăn uống, Yến chỉ ăn khoai lang, rau xanh, bưởi, sữa chua, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Tuyệt đối không ăn đồ ngọt, tinh bột, đồ uống có ga…

Buổi sáng: một củ khoai, một cốc nước chanh.

Buổi trưa: một củ khoai, một bát con rau, 3 tép bưởi.

Buổi chiều: một  hộp sữa chua, một cốc nước cam, một quả chuối.

Buổi tối hầu như uống nước lọc.

Yến áp dụng chế độ trên từ tháng 8/2014 - 2/2015 thì số cân nặng còn lại là 60kg. Đến tháng 4/2015, Yến giảm tiếp còn 55kg và hiện giữ được ở mức 52kg.

Với sự thay đổi lớn này của Yến, nhiều người tỏ ra ngỡ ngàng. Có người hỏi bố mẹ Yến rằng: "Thế cái đứa con gái béo béo đâu, đứa này là em gái à?". Bạn bè ngày xưa suốt ngày cứ gọi "Yến béo" thì nay là "Yến gầy". Cô nàng 9x cũng tự tin hơn trong việc diện các kiểu trang phục.

"Từ một người đi mua quần áo không có một size nào vừa, dù đã phải bước chân vào cửa hàng dành cho U50 nhưng cũng không mua được. Giờ mình có thể mặc váy, mặc quần short ngắn. Mình có thể diện áo màu chứ không phải một bộ quần áo đen xì để giấu thân hình như trước”, Yến nói.


Hiện Hải Yến tự tin diện những trang phục yêu thích. 


"Hiện số cân đã ổn định, thân hình gọi là ổn hơn nhưng mình vẫn duy trì thói quen đến phòng tập mỗi ngày. Việc ăn uống đã bình thường, không kiêng như trước nhưng phải khoa học và tính toán hơn", Yến chia sẻ.

Chế độ ăn uống sau giảm cân của Yến:

Bữa sáng: một hộp sữa không đường, một cốc nước lọc.

Bữa trưa: 1/2 bát cơm, một bát rau, ăn thức bình thường nhưng ít lại.

Bữa chiều: Một hộp sữa chua, một quả chuối.

Bữa tối: Hầu như uống ước thay bữa (do thói quen).

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)