Tình yêu - giới tính 2012-02-20 02:27:33

Nữ sinh hào hứng với... bao cao su ;))


[size=2]Chiều 19/2, sinh viên từ 10 trường đại học, học viện và cao đẳng trên địa bàn Hà Nội đã hoàn thành bức tranh bao cao su khổng lồ tại sân KTX Mễ Trì.[/size]


Ngày hội bao cao su thân thiện do Ngôi nhà Tuổi trẻ và Câu lạc bộ Friendly tổ chức nhằm xây dựng hình ảnh bao cao su thân thiện, gần gũi với giới trẻ. Từ thay đổi thái độ, nhận thức, chương trình muốn định hướng cho các bạn trẻ thay đổi trong hành vi.


Ngày hội có sự tham gia của 10 trường đại học, học viện và cao đẳng trên địa bàn Hà Nội. Sự kiện diễn ra tại sân đa năng của KTX Mễ Trì. Đây cũng là dịp để sinh viên có cơ hội giao lưu, học tập và cùng chung tay vì một cộng đồng thân thiện với bao cao su. Ngoài bức tranh kỷ lục, các trường tham dự cũng có phần thi cắm trại và biểu diễn văn nghệ.


Ban tổ chức đã chuẩn bị hơn 5.000 bao cao su các loại cho ngày hội này. Ngoài số bao phát cho các đội trang trí trại, hơn 3.000 bao được dùng để làm nên bức tranh khổng lồ.


Nhiều bạn trẻ chia sẻ, đây là lần đầu tiên được cầm trực tiếp bao cao su. Trước đó từng nghe nói hoặc nhìn thấy nhưng đây là lần cởi mở khi nói về vấn đề tế nhị.


Bức tranh bao cao su có chiều rộng 4 m, chiều dài 6 m. Bên trên nền trắng là biểu tượng chống phân biệt, kỳ thị với những người nhiễm HIV/AIDS.


Các nữ sinh hào hứng với việc tự tay dán bao cao su lên bức tranh kỷ lục này.


Theo Vũ Kiều Oanh, phụ trách bức tranh kỷ lục, bao cao su giúp phòng tránh các bệnh lây qua đường tình dục, đặc biệt là HIV/AIDS. Biểu tượng trong tranh chống kỳ thị, phân biệt chủng tộc. Mỗi bạn trẻ tham gia sẽ tự tay dán lên tranh một bao cao su để cùng chung tay chống lại căn bệnh thế kỷ.


Ban đầu một số bạn còn rụt rè, e ngại khi tiếp xúc với 'áo mưa' nhưng sau đó ai nấy đều hào hứng.


Có khoảng 6 loại bao cao su đủ màu sắc và mùi vị dán trên tranh.


Học ngành tâm lý tại ĐH Sư phạm, nữ sinh này cho biết thường xuyên được nghe, nhắc tới bao cao su. Đề cập tới 'áo mưa' một cách thoải mái, cô gái tâm sự, trước đây khi nhìn thấy bao cao su trong cặp hay ví của một người nào đó sẽ nghĩ ngay người đó quan hệ hay chưa, nhưng giờ cô cảm thấy việc mang bao cao su bên mình là cần thiết và văn minh.


Đầu giờ chiều, bức tranh đã hoàn tất và được treo lên trưng bày với khách tham quan.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)