Tin tức - pháp luật 2012-06-28 14:46:02

Nữ sinh Triều Tiên chết đuối vì cứu chân dung lãnh tụ


[size=2]Bé gái 14 tuổi Han Hyon-Gyong bị chết đuối trong cơn lũ quét qua Sinhung, tỉnh Nam Hamkyong khi cố gắng bảo vệ chân dung của các nhà lãnh đạo quá cố Kim Il-sung và Kim Jong-il.

[/size]Dù bị nước lũ nhấn chìm, Han vẫn cố giơ những bức ảnh được bọc ni-lông lên cao.

Cô bé Han Hyon-Gyong được truy tặng Giải thưởng Danh dự Thanh niên Kim Jong-il và ngôi trường mà cô từng theo học cũng được đổi theo tên của cô, tờ báo chính thức của Triều Tiên Rodong Sinmun đưa tin.

Ngoài ra, cha mẹ cô, giáo viên và 4 người khác (gồm cả lãnh đạo chi đoàn thanh niên mà Han sinh hoạt) cũng nhận được các phần thưởng.

Chân dung cha con lãnh tụ Kim Il-sung (trái) và Kim Jong-il được treo khắp đất nước Triều Tiên.


Đây không phải là câu chuyện đầu tiên tại Triều Tiên về những nạn nhân vùng lũ bất chấp nguy hiểm hoặc hi sinh mạng sống để bảo vệ những tấm chân dung như vậy.

Năm 2007, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên đưa tin một người nông dân mất vợ và con trong một trận lở đất những vẫn giữ được bức ảnh lãnh tụ. Tương tự, một công nhân nhà máy không giữ nổi đứa con gái 5 tuổi nhưng vẫn bảo vệ được những tấm chân dung.

Những tấm ảnh của lãnh tụ Kim Nhật Thành và con trai ông, cố chủ tịch Kim Jong-il có mặt khắp nơi trên xứ sở nhân sâm từ nhà dân, văn phòng tới những tòa nhà công cộng. Chúng phải được được đặt ở chính giữa những bức tường và không có bất kỳ đồ trang trí hay tấm hình nào khác để thể hiện sự tôn kính đối với 2 nhà lãnh đạo.






Nguồn: Zing snew.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)