Tin tức - pháp luật 2011-12-30 05:19:54

Nực cười chuyện chồng làm đám tang vợ đang sống giữa Hà Nội


[size=1]Nực cười chuyện chồng làm đám tang vợ đang sống giữa Hà Nội[/size][size=2]Sau khi vợ bỏ nhà đi không quay trở lại, tức giận người chồng đã cho dựng rạp đám ma, viết cáo phó, lập di ảnh, coi vợ như một người đã chết. Đó là câu chuyện tưởng hi hữu xảy ra ngay tại Thủ đô Hà Nội.[/size]>>Chồng viết cáo phó, làm đám ma cho vợ đang còn sống

Đưa tang cho người sống

Sự việc hi hữu trên xảy ra vào chiều ngày 23/12, khiến những người dân sống quanh khu vực phố Nguyễn Bỉnh Khiêm không khỏi ngạc nhiên và sửng sốt trước việc xuất hiện chiếc rạp đám ma trước cửa ngôi nhà của đôi vợ chồng Phạm Mỹ Hạnh (SN 1981, trú tại phường Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Lưu Đức Hòa (SN 1976, trú cùng địa chỉ).

Ngạc nhiên bởi lẽ, tên người được viết cáo phó, hình người được dựng di ảnh trên bàn thờ đặt trong rạp đám tang không phải ai khác chính là chị Phạm Mỹ Hạnh vốn là con gái của chủ ngôi nhà, trong khi chị này vẫn đang sống khỏe mạnh, và người “đạo diễn” vụ việc chính là người chồng của chị Thảo là Lưu Đức Hòa.

Sự việc ngay lập tức đã gây náo loạn cả khu phố, lực lượng Công an phường đã được cử tới để tiến hành điều tra xử lý vụ việc, thu hồi và dỡ bỏ cáo phó, bình hương, di ảnh, khung rạp và bắt người chồng về trụ sở để điều tra làm rõ. Tuy nhiên, do sẵn có “máu giang hồ” trong người, Lưu Đức Hòa đã lỳ lợm chống đối lại người thi hành công vụ, chửi bới và vu vạ cho lực lượng thi hành nhiệm vụ đang hành hung mình.

Cáo phó và di ảnh được lập cho người còn sống

Đến khoảng 7h tối, rạp đám tang mới được dỡ bỏ, đối tượng Hòa được đưa về trụ sở Công an để lấy lời khai về vụ việc và tiến hành xử phạt. Theo nguồn tin ban đầu, trong khoảng thời gian chờ đợi việc ly hôn giữa chị Hạnh và Hòa, đối tượng này đã nhiều lần khủng bố tinh thần, đe nẹt, dọa dẫm khiến chị Hạnh cùng mẹ của mình phải bỏ nhà mà đi, không dám quay lại ở. Tức tối vì không lôi được vợ về, Lưu Đức Hòa đã dựng rạp làm đám ma “hờ” cứ như vợ của mình đã qua đời thật.

Tưởng đám giỗ hóa ra đám ma

Để xác minh rõ vụ việc hi hữu trên, chúng tôi đã tìm đến khu phố nơi xảy ra đám ma giả để tìm hiểu sự tình. Khi chúng tôi đến hỏi thăm về ngôi nhà của vợ chồng Hạnh Hòa những người dân ở đây đều tỏ ra vẻ sợ sệt, không dám cung cấp bất cứ thông tin gì, ngay đến việc chỉ chỗ ngôi nhà có đám ma kia cũng khó khăn. Kiên nhẫn hỏi thăm hết người này đến người khác, cuối cùng chúng tôi cũng được bác M. chủ một quán ăn trên phố cung cấp cho những thông tin hiếm hoi.

Vừa chỉ tay đích xác về phía của ngôi nhà, bác M. vừa nói cho chúng tôi hay: “Đấy ngôi nhà vợ chồng nó là cái nhà 4 tầng kìa. Nhưng quanh năm thấy cho người thuê suốt, hiện tại tầng 1 đang được cho thuê để mở cửa hàng bán quần áo thời trang nữ.”

Bác M. cũng cho chúng tôi biết: “Hai vợ chồng nhà này tuy nhà cửa ở đây, nhưng không mấy khi thấy ở chỗ này đâu, toàn đi đâu ấy, thỉnh thoảng mới thấy. Người chồng thì thuộc dạng “đầu gấu, đầu mèo” gớm lắm, nghe đâu còn có tiền án tiền sự rồi, chả ai dám dây vào, mà cũng chả ai qua lại gì với cái gia đình này cả.” Nghe đến đây chúng tôi cũng vỡ lẽ vì cớ gì mà nhiều người dân tỏ ra e dè khi nói về gia đình này, có lẽ vì sợ, không dám đụng chạm đến những kẻ “có máu mặt”.

Khi hỏi về vụ việc xảy ra ngày hôm đó thì đươc chúng tôi được hay: “Rạp đám ma được dựng vào khoảng 3h chiều ngày 23/12, do chính tay người chồng đích thân đứng chỉ đạo những người làm thuê để dàn dựng một đám ma cho chính vợ mình. Người chồng còn dán cả cáo phó lên khung rạp, ghi rõ họ tên vợ, nơi ở và tự bịa ngày giờ chết là 1h ngày 24/12/2011.

Mới đầu, người dân khu vực này, thấy có rạp đám tang được dựng ở nhà chị Hạnh thì nghĩ chắc là đám giỗ người anh trai tên Thắng của chị Hạnh, vì người này cách đây ít lâu đã bị cảm và qua đời. Tuy nhiên, khi mọi người hiếu kì đến đọc cáo phó, rồi nhìn thấy ảnh của chị Hạnh được đóng khung, đặt trên chiếc bàn hương thì ai cũng sửng sốt, không hiểu chuyện gì đang xảy ra, vì chị vợ vẫn đang sống “sờ sờ” chứ có chết đâu.

"Một số người dân tò mò đem cơ sự hỏi người chồng thì được trả lời cụt ngủn “nó chết rồi”", bác M. kể lại.

Lúc chúng tôi tìm đến ngôi nhà của chị Hạnh, nơi có đám ma giả, chỉ có người thuê gian nhà tầng 1 đang đứng bán hàng. Người này kể: “Căn nhà này vốn của ông Năm và bà Mai là bố mẹ đẻ của chị Hạnh, còn Hòa là con rể của nhà này. Tuy nhiên, từ trước lúc xảy ra vụ việc, chị Hạnh đã bỏ đi rồi, bà mẹ sau đó cũng đi đâu không biết, còn ông bố đã cao tuổi suốt ngày ở trong phòng trên tầng, đóng cửa im ỉm, không chịu gặp ai".

Cũng theo người bán hàng, hôm xảy ra vụ việc đúng ngày cửa hàng không mở cửa, vậy nên sự việc xảy ra người này cũng không hề hay biết, chỉ đến khi được nghe mọi người bàn tán mới hay rạp đám ma được quây kín mặt tiền tầng 1 của ngôi nhà, còn thắp hương khói nghi ngút, chỉ thiếu mỗi kèn trống và tiếng khóc lóc là y như một đám ma vậy.

Viết cáo phó để… tìm vợ

Theo thông tin ban đầu của vụ việc, hành vi dựng đám ma cho vợ còn sống của Lưu Đức Hòa là do vợ bỏ đi, không tìm được, nên hắn đã làm như vậy nhằm khủng bố tinh thần vợ, bắt vợ phải quay về. Tuy nhiên, trong quá trình tìm hiểu, vào cuộc điều tra, qua những thông tin từ những người hàng xóm sinh sống quanh đây cho biết, vợ chồng Hạnh và Hòa lấy nhau được khoảng 5 năm, có hai người con, một gái, một trai.

Trước khi xảy ra vụ việc, Hạnh và Hòa đã có xích mích vì Hòa cho rằng chị Hạnh có qua lại với người khác. Khi biết được điều đó, Hòa và chị Hạnh có mâu thuẫn gay gắt và đã “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”. Sau đó, hai vợ chồng đã viết đơn ly hôn, rồi chị Hạnh bỏ nhà đi. Thấy vợ đi luôn không về, Hòa ra sức tìm kiếm nhưng không được, tức giận, người chồng này đã nghĩ ra cách lập đám ma viết cáo phó cho vợ, nhằm buộc vợ phải quay về. Tuy nhiên, sự việc không những không như mong đợi mà còn khiến Lưu Đức Hòa sa vào vòng lao lý vì tội gây rối trật tự và chống đối người thi hành công vụ.

Theo cô Quang, tổ phó của tổ dân phố nơi vợ chồng Hạnh Hòa sinh sống, “Khoảng 17h chiều ngày 23/12, khi đi làm qua, đã thấy căn nhà có dựng rạp đám ma, bản thân cô cũng nghĩ rằng nhà này làm đám giỗ cho người con trai mới qua đời. Tuy nhiên, khi nhìn cáo phó cô mới tá hỏa khi biết đám ma dựng lên dành cho chị Hạnh, vẫn còn đang khỏe mạnh, lành lặn. Do người hiếu kì đứng xem quá đông, lực lượng Công an phường đã ra để tiến hành xử lí, đến hơn 7h tối mới dứt hẳn.”

Cô Quang cũng cho biết: “Gia đình có của vợ chồng Hạnh Hòa vốn là người dân gốc ở Hà Nội. Tuy nhiên, gia đình họ sống khép kín, ít giao lưu với hàng xóm. Từ sau khi Hạnh và Hòa tổ chức đám cưới, mọi chuyện cũng êm ấm, không có chuyện gì xảy ra. Việc Lưu Đức Hòa ngang nhiên làm đám ma cho chị Hạnh cũng là điều quá bất ngờ đối với những người sinh sống trong tổ dân phố này".

* Tên nhân vật đã được thay đổi
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)