Tin tức - pháp luật 2015-05-29 09:19:38

Nước mắt trong phiên xử nữ quái gây mê các cụ già


Bị cáo ngồi bệt, khóc khai nhận hành vi. 8 bị hại tóc bạc phơ khóc vì tiếc số tiền tích cóp lo lúc về già đã bị cướp mất không biết bao giờ mới được trả.

Ngày 28/5, TAND huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam mở phiên sơ thẩm xét xử Khưu Thị Bích (35 tuổi) về tội Cướp tài sản. Phiên toà lưu động diễn ra ở hội trường UBND xã Tam Thái (huyện Phú Ninh), bên cạnh nhà bố mẹ bị cáo.

Theo kết quả điều tra, Bích dùng thuốc gây mê cướp tiền, vàng, điện thoại của hàng loạt cụ già neo đơn. Do nữ quái cướp ở nhiều nơi nên các vụ án được tách ra để điều tra, xét xử tại 3 địa điểm. Trước đó, ngày 6/5, TAND huyện Tiên Phước (Quảng Nam) đã tuyên phạt Bích 9 năm tù do cướp tài sản của 3 cụ già, trong số này đó nạn nhân bị đánh thuốc mê tổn hại 42% sức khoẻ.


Khưu Thị Bích khóc nức nở trong suốt phiên toà. Ảnh. Tiến Hùng.


Theo cáo trạng công bố tại phiên toà hôm nay, thường xuyên mất ngủ Bích hay sử dụng loại thuốc an thần nên biết rõ đặc tính của loại thuốc này. Không có nghề nghiệp ổn định, Bích nảy sinh ý định dùng loại thuốc này bỏ vào thức ăn, nước uống của người khác khiến họ hôn mê rồi chiếm đoạt tài sản.

Đầu tháng 5/2014, Bích hỏi chuyện cụ Nguyễn Thị Phong (84 tuổi, xã Tam Dân, Phú Ninh) và biết được địa chỉ. Mấy ngày sau đó, Bích mang bịch sinh tố đã bỏ thuốc mê tới nhà cụ chơi. Sau hồi nói chuyện, Bích mời uống và khi nạn nhân hôn mê cô ta đã lục khắp nhà lấy được 8 triệu đồng cùng điện thoại.

Từ tháng 5 đến tháng 9/2014, với thủ đoạn tương tự Bích gây 7 vụ khác tại huyện Phú Ninh, TP Tam Kỳ và huyện Thăng Bình; 4 vụ ở Tiên Phước và Quảng Ngãi. Nạn nhân là cụ bà trên 70 tuổi, sống neo đơn.

Tại phiên toà hôm nay, Bích nhiều lần khuỵu xuống vành móng ngựa, ôm mặt khóc khiến việc thẩm vấn bị gián đoạn. Bích thừa nhận mọi hành vi khai phạm tội vì "không có tiền". Cô ta khai chọn các cụ già vì nhanh ngấm thuốc, sống một mình nên không thể phản kháng.


Các cụ già chỉ muốn Bích trả lại số tiền đã cướp của họ. Ảnh. Tiến Hùng.


8 nạn nhân tóc bạc phơ được con cháu dìu đến toà. Họ cho hay khi đến nhà, Bích đều xưng là người quen hoặc là bạn bè của con cháu. "Sống một mình buồn. Ở quê vốn hiếu khách, lại bảo là người quen nên chúng tôi không đề phòng", cụ Phong nói.

Các cụ cho hay số tiền, vàng bị lấy đi là toàn bộ gia sản tích cóp sau nhiều năm lao động vất vả. "Sau khi bị hôn mê, cụ phải nhập viện cấp cứu. Số tiền viện phí hơn 10 triệu đồng giờ đang phải vay mượn hàng xóm", cụ Trà Thị Điền (85 tuổi, xã Bình Trị, Thăng Bình), rưng rưng nói. Số tài sản của cụ bị Bích cướp là gần 4 triệu đồng.

Trước khi tuyên án, HĐXX hỏi bị hại có xin giảm án cho bị cáo không, các cụ chỉ im lặng rồi khóc. Các cụ chỉ mong Bích trả lại tiền để còn lo cho cuộc sống.

Xét thấy hành vi của Bích có tính chất chất chuyên nghiệp và thủ đoạn nguy hiểm, lại từng 2 lần đi tù, HĐXX tuyên phạt 9 năm tù. Dự kiến sau khi kết thúc các phiên xử ở những nơi Bích gây án, Chánh án TAND tỉnh Quảng Nam sẽ tổng hợp các phiên xử này để đưa ra mức án tổng hợp.

Tiến Hùng
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)