Chuyện shock 2013-04-12 13:05:41

Ốc biển biến thành ngọc hiếm có 1 tỷ đồng ở Huế



[size=6]Trong quá trình thu thập vỏ trai để điều trị bệnh trong đông y, lương y đa khoa Dương Văn Trọng (thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên-Huế) đã phát hiện loài ốc biển hóa ngọc quý hiếm.[/size]

 
Ốc biển biến hóa thành ngọc trong bụng con trai.
Lương y Dương Văn Trọng cho biết: “Chúng tôi thu thập vỏ trai (còn gọi là thạch khuyết minh) tại biển Thuận An (TP.Huế) để điều trị bệnh trong đông y thì phát hiện trong bụng trai có nhiều vật lạ, nhìn kỹ thì giống con ốc biển đã biến hóa, có nhiều màu sặc sỡ. Khi đập con ốc này thì phát hiện bên trong có hòn ngọc bóng loáng, giống như mắt trâu, đầy màu sắc, gõ bằng búa sắt không bể mới biết đó là vật lạ quý hiếm”.
Theo quan sát, ốc biển hóa ngọc phía trước có màu xanh ngọc, vàng loáng, trắng tự nhiên, phía sau có hình xoắn ốc, vân màu trắng. Theo giới nghiên cứu đồ cổTP.Huế, việc ngọc hóa trai là chuyện bình thường, nhưng những hình ảnh lương y Trọng cung cấp thì rất lạ, bởi trai đã ngậm ốc, đến một thời gian nào đó ốc hóa thành ngọc thì là một điều kì lạ.
Con trai ngậm ốc biển hóa ngọc trước đi bị đập vỏ.
 
Cận cảnh viên ngọc giá cả tỷ đồng.
Theo lương y Trọng, sau khi phát hiện ốc hóa ngọc, có rất nhiều đại gia tìm đến nhà ông đòi mua, có người trả gần tỷ đồng, nhưng thấy đây là vật quý hiếm nên ông vẫn chưa bán. Để bảo vệ nguyên hình con ốc hóa ngọc, lương y Trọng đã dùng lớp vàng bao bọc xung quanh.
 


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)