Ăn chơi 2014-04-18 13:50:48

ốc vỉa hè mà giá như nhà hàng nhưng vẫn đông khách.


Nói đến quán ốc vỉa hè ở đường Trần Quốc Thảo (quận 3), giới sành ốc ở Sài Gòn mặc nhiên công nhận nó như là quán ốc đắt nhất ở Sài Gòn. Chỉ là quán vỉa hè nhưng quán đã có tuổi đời hơn mười năm và đặc biệt là các món ăn ở quán đều có giá rất cao khoảng từ 100.000 đến 250.000 đồng cho một món ăn. Điều đáng ngạc nhiên, mặc dù vừa là quán vỉa hè vừa có giá cao nhưng không lúc nào quán vắng khách, thậm chí có nhiều khi khách phải đứng đợi vì không có chỗ ngồi.
Càng ghẹ rang muối với cách chế biến riêng biệt của quán là một trong những món ăn được thực khách ưa thích nhất. Những chiếc càng ghẹ tươi ngon được luộc sơ để ráo nước rồi xóc với muối, tiêu và ớt tùy yêu cần ăn cay của khách hàng. Sau khi xóc để một lát cho nguyên liệu thấm rồi đem rang khô. Ảnh: Huấn Phan.
Nghe qua mức giá của quán có nhiều người sẽ giật mình vì nó gần như ngang với mức giá trong một số nhà hàng ở Sài Gòn. Tuy nhiên, chỉ khi ăn thử các món ở đây một lần, thực khách mới hiểu được vì sao các món ốc ở đây lại có mức giá cao như vậy.
Điểm hấp dẫn nhất ở đây theo nhiều người ăn là chất lượng của các loại sò, ốc. Tất cả vừa lớn vừa tươi ngon khi ăn dai, mềm lại có vị ngọt tự nhiên rất ngon miệng. Theo chủ quán, nguồn hải sản này anh đều nhập hàng ngày từ Phan Thiết và luôn yêu cầu những con sò lông, sò huyết còn sống, những chiếc càng ghẹ tươi ngon… để phục vụ cho thực khách của mình.
Sò lông nướng mỡ hành với hương thơm thoang thoảng, béo ngậy là món ăn đầy hấp dẫn đối với bạn. Ảnh: Huấn Phan.
Không chỉ tỉ mỉ trong việc lựa chọn nguyên liệu, cách chế biến độc đáo của quán cũng là một điểm khác biệt tạo nên sự hấp dẫn cho các món ăn ở đây. Thực đơn không có nhiều, chỉ có khoảng 5 đến 7 món một ngày, nhưng lại được biến tấu theo nhiều cách cho thực khách tha hồ chọn lựa.
Nếu như muốn một món ăn vừa đậm đà vừa có vị cay nồng thì càng ghẹ hay ốc hương rang muối là lựa chọn tốt cho bạn. Ôc mỡ, ốc móng tay xào tỏi… với nước sốt đậm đà hơi sánh ăn kèm bánh mì khiến bạn mê mẩn khi thưởng thức. Sò lông, sò dương nướng mỡ hành vừa thơm vừa béo, sò huyết nướng tái, càng ghẹ xào… đều là những món ăn đầy hấp dẫn với hương vị thơm ngon khiến bạn khó có thể bỏ qua.
Chính nhờ sự tỉ mỉ trong lựa chọn nguyên liệu nên các món sò, ốc… ở quán đều tươi ngon, khi ăn dai mềm, giòn ngọt tự nhiên rất ngon miệng. Ảnh: Huấn Phan.
Không chỉ có món ăn ngon, quán còn là địa chỉ quen thuộc của giới showbiz Sài Gòn khi rất nhiều nghệ sĩ thường ghé đến đây ăn vào mỗi tối. Nếu thích các món ốc ở đây, bạn có thể ghé đến vỉa hè trước số nhà 123 Bis Trần Quốc Thảo, phường 7, quận 3, TP HCM. Quán bán từ 17h đến khoảng 23h, (chủ nhật nghỉ). Các món ăn ở quán có giá thấp nhất khoảng 90.000 đồng và cao nhất là 250.000 đồng, đây là một mức giá khá cao nhưng đáng để bạn thưởng thức thử một lần.
Huấn Phan

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)