Chuyện shock 2009-12-24 06:17:07

Ôg jà noel đi xjn zjền :))


Đang chụp hình trước Nhà thờ Đức Bà, TP HCM, thấy ông già Noel đi đến gần, nhóm bạn của Lan reo lên mời chụp ảnh cùng. Phút vui vẻ qua đi, cả nhóm xịu mặt vì “ông già” nhất định không chịu đi nếu chưa được… cho tiền.



Hoạt cảnh này đang diễn ra tại nhiều công viên ở trung tâm Sài Gòn như Công viên 23/9, 30/4, khu phố Lê Lợi - Nguyễn Huệ… Lan, sinh viên trường Đại học Khoa học xã hội nhân văn TP HCM cho biết, thường ra công viên chơi, những ngày Noel này bạn chứng kiến rất nhiều trường hợp ông già Noel “móc tiền” khách nước ngoài bằng hình thức chụp ảnh ké rồi chìa tay xin tiền.



“Nhiều khách nước ngoài tỏ ra rất bực bội vì lỡ chụp ảnh chung với ông già Noel nhưng không có tiền lẻ để cho. Thế là ông ta cứ đứng mãi cho đến khi nhận được tiền của khách mới chịu đi”, Lan nói.



Philippe C., một du khách người Pháp đang dạo bộ ở Công viên 23/9 bày tỏ sự bất bình: “Tôi phải trả 5 USD cho một ông già Noel ở công viên vì đã chụp hình người này làm kỷ niệm”.



Đây là hình thức ăn theo mới của mùa Giáng sinh: ông già Noel xuống phố tìm kiếm khách du lịch đang chụp ảnh để “ké” xin tiền. Theo quan sát của VnExpress.net, những ông già Noel này hàng ngày thường rảo vòng quanh các công viên khu trung tâm để tìm kiếm mục tiêu là những người khách nước ngoài đang chụp ảnh. Khi gặp được những vị khách tham quan nào đang giơ ống kính chuẩn bị chụp, “ông” sẽ xông tới niềm nở mở lời chào “hello”, sau đó xin chụp ké với họ. Nhiều du khách nước ngoài vô tư cho “ông” chụp chung, hoặc chụp hình “ông” làm kỷ niệm và rồi đều phải rút tiền ra trả cho “ông”.



Anh Long, một nhân viên văn phòng đang ngồi uống cà phê tại công viên 30/4 chứng kiến cảnh đôi co tương tự, chia sẻ: “Ông già Noel thường gắn liền với hình ảnh ban phát quà và đem đến niềm an lành, hạnh phúc cho mọi người. Vậy mà nay lại xuất hiện kiểu lợi dụng hình ảnh tốt đẹp vốn có của ông già Noel để đi gạ khách xin chụp ảnh chung rồi “móc” tiền họ”.



“Đây cũng là một kiểu ăn xin, nhưng là ăn xin dạng cao cấp”, ông Tám, một người dân ngồi hóng mát tại công viên 30/4 nhấn mạnh.



VnExpress.net ghi nhận được một số hình ảnh tại công viên 30/4 trước Nhà thờ Đức Bà trong ngày 22/12, ông già Noel đi tìm du khách chụp ảnh và xin tiền.



Ông già Noel đang nhìn quanh quất khắp nơi để tìm kiếm mục tiêu.



Nhìn thấy phía trước có một nhóm khách đang chụp hình, ông ta nhanh chân tiến thẳng về phía họ.



Ông già Noel xông đến và xin khách cho chụp hình ké.



Sau khi chụp hình xong, ông già Noel chìa tay xin tiền khách.



Xin tiền xong, ông lại tiếp tục băng qua đường để tìm kiếm mục tiêu mới.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)