Tin tức - pháp luật 2012-11-05 19:56:22

Ôn Gia Bảo sở hữu lượng tài sản bí mật trị giá ít nhất 2,7 tỷ USD


Trung Quốc điều tra tin đồn về tài sản Thủ tướng Ôn Gia Bảo


(Dân trí) – Đảng Cộng sản Trung Quốc đang tiến hành điều tra nội bộ đối với tin đồn về khối tài sản kếch xù 2,7 tỷ USD của gia đình Thủ tướng Ôn Gia Bảo, hãng tin AFP dẫn nguồn tin Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng số phát hành sáng nay cho biết.

Trung Quốc đang điều tra thông tin về tài sản của gia đình Thủ tướng Ôn Gia Bảo sau bài viết của báo Mỹ New York Times.

Theo bài báo, cuộc điều tra đã được tiến hành bí mật nhằm tìm hiểu toàn bộ những tin đồn được tờ New York Times của Mỹ đưa ra hôm 26/10, trong đó nói rõ gia đình của Thủ tướng Ôn Gia Bảo đang sở hữu lượng tài sản bí mật trị giá ít nhất 2,7 tỷ USD.
"Ban thường vụ (Bộ Chính trị) đã đồng ý với đề nghị của ông Ôn Gia Bảo (về việc tiến hành điều tra các tin đồn)", Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng, tờ báo của Hồng Kông, dẫn các nguồn tin nêu rõ.
Tờ báo cũng dẫn một số phân tích cho rằng đích thân ông Ôn Gia Bảo đã gửi thư yêu cầu Ban Thường vụ Bộ Chính trị mở cuộc điều tra về tin đồn nêu trên.
Đề nghị của ông Ôn Gia Bảo cho thấy vị thủ tướng Trung Quốc 70 tuổi muốn nắm lấy cơ hội này để thúc đẩy luật "Ánh dương", theo đó yêu cầu công bố công khai tài sản của các gia đình lãnh đạo cấp cao.
Trong khi đó, luật sư của gia đình ông Ôn Gia Bảo đã bác bỏ thông tin đăng tải trên tờ New York Times. Vị luật sư này nói rằng mẹ, anh chị em ruột và các con của ông Ôn Gia Bảo đã tích lũy nhiều tài sản kể từ khi ông còn là Phó Thủ tướng Trung Quốc vào năm 1998.
Trước đó, chính phủ Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm đối với trang web của New York Times sau khi tờ báo đăng thông tin trên.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)