Tin tức - pháp luật 2010-08-30 09:24:35

Ong dữ tấn công trường học 1 học sinh bị chết


Có 19 người bị ong đốt (gồm 2 cô giáo, 2 phụ huynh và 15 em học sinh), trong đó có 6 người bị nặng đã được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa số 1 Lào Cai.

Một em bé bị ong dữ tấn công

Khoảng 10 giờ ngày 27/8, một đàn ong làm tổ trên cây mỡ ngay sát phân hiệu Trường tiểu học và mầm non thôn Tả Tòng Sành, xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai đã bất ngờ tấn công các thầy cô giáo và học sinh nhà trường ngay tại lớp học.

Có 19 người bị ong đốt (gồm 2 cô giáo, 2 phụ huynh và 15 em học sinh), trong đó có 6 người bị nặng đã được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa số 1 Lào Cai.

Do bị ong đốt quá nặng nên em Chảo Láo Lở, 6 tuổi, dân tộc Dao, đã tử vong ngay chiều cùng ngày. Các cô giáo và phụ huynh học sinh đã bình phục hoàn toàn. Những học sinh được đưa vào bệnh viện cấp cứu đang hồi phục sức khỏe.

Ông Chảo Tờ Kinh, Trưởng thôn Tả Tòng Sành cho biết loại ong này khá phổ biến ở vùng cao, thường làm tổ trên cây và người dân địa phương gọi là “ong mặt quỷ.” Loại ong này rất dữ tợn, khi tấn công thường kéo theo cả đàn và truy đuổi đến cùng. Khi phát hiện có tổ ong, người dân thường đốt để loại bỏ.

Sau những tháng Hè học sinh nghỉ học, mọi người không biết cây mỡ nằm gần trường có tổ ong nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc như trên.

Ngay sau đó, bà con đã đốt bỏ tổ ong có trọng lượng gần 4kg này.

Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân huyện, Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Bát Xát và thầy cô giáo đã tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình em Lở và những em bị ong đốt
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)