Tình yêu - giới tính 2009-04-29 01:11:00

'Open girl' và phương án 'tình dự bị'


"Cứ cun cút theo người yêu, cô lập tình cảm và mất dần các mối quan hệ bạn bè, mất cả những người để ý, quan tâm đến mình là không nên. Sao phải thiệt thế?"- Uyên bày tỏ.
>>Những cô nàng thích yêu 'tạm'



Ảnh minh họa

“Anh có định lấy em thật không?” – Chàng trai giật nảy người trước câu hỏi đột ngột. “Vậy em thì sao?”. Và họ đứng lặng trước những câu hỏi như vậy của nhau mà không tìm được lời giải. Đó là chuyện của một cô gái 24 tuổi. “Yêu nhau, nhưng anh ấy không bao giờ hứa hẹn. Điều này khác hẳn với những mối tình trước đây của tôi. Mà tôi thì thích phải 'nắm đằng chuôi'!".

Cơ hội, chưa bao giờ hết!

"Thử nghĩ xem nhé, nếu 3 năm nữa, cứ thế này, liệu tình cảm của chúng tôi có đủ mạnh hơn để tính tới hôn nhân không. Còn nếu chia tay nhau, thì ở tuổi 27, tôi bắt đầu mọi thứ sẽ thật kinh khủng. Dĩ nhiên tôi không thích thế. Và đó là lý do tôi cần những mối 'sơ cua'!”.

Đó là lý lẽ của Trang. Có người yêu, nhưng chưa bao giờ Trang thích rủ anh ấy đi cùng bạn bè (nhất là những party mà cô biết sẽ có mặt những “fan” cũ của cô). “Dĩ nhiên, rồi họ cũng sẽ biết, nhưng chẳng việc gì cứ phải dán mác 'đã có nơi có chốn', ai có thể nói trước sau này không có thay đổi gì…”.

Với Phương Uyên, thì cô cho rằng sức hút mạnh nhất của cô là “sự cô đơn lạnh lùng”, đi đâu cũng đẹp lung linh, mặt bí ẩn và hút hồn. Sẽ rất “mất điểm” trong mắt những anh chàng từng thích cô khi thấy cô kè kè, khép nép bên một anh người yêu nào đó. Thế là Tùng, bạn trai “đương nhiệm” của Uyên tuyệt đối đóng vai trò “quản gia” khi cô có một cuộc hẹn với “bạn cũ”.

Ngồi nghe cô gái này nói chuyện, thấy cực buồn cười vì anh chàng người yêu của họ cứ như “giả điếc” trong khi nghe các cô ấy thoắt cái lại nói tới anh A, anh B của… ngày xưa, tới một anh chàng mới xuất hiện trong nhóm của họ, đẹp trai, lại “có vẻ để ý đến cậu phết”. Uyên tự tin: “Vấn đề gì đâu, người yêu mình thoải mái cực, chẳng bao giờ ghen, anh ấy quen nghe mình nói những chuyện như thế rồi, yêu nhau thì phải chấp nhận các mối quan hệ của nhau chứ!”.

Yêu những cô gái như Trang và Uyên, tốt nhất đừng có nghĩ tới chuyện “giới thiệu người yêu” trong từ điển bạn bè của các cô ấy! Tóm lại, bạn đích thị đang yêu một “open girl” thứ thiệt, và nên nhớ rằng, cơ hội luôn luôn mở ra ở cô ấy. Bạn đôi khi chỉ là một “ga-xép” theo cách cô ấy thể hiện, cho dù thực sự hai bạn yêu nhau nhiều hơn thế…

Yêu nhiều, tin là mấy?

“Cô ấy vẫn viết cho tôi những dòng nhật ký (blog chung của 2 đứa) cực kỳ “nuột”. Nó giống như là chúng tôi chỉ có nhau, mãi mãi là thế. Nhưng cô em họ tôi, học cùng trường với cô ấy thì cho tôi biết rằng người yêu tôi thuộc dạng “khó giữ” kinh khủng. Có hàng tá vệ tinh bay quanh nàng. Mà hay nhất là nàng cũng… bật đèn xanh cho tất cả.

Chẳng hạn, nếu một anh chàng tặng đúng món quà mà nàng đang lên kế hoạch mua, thì không tội gì nàng từ chối. Sau đó, nàng khoe với tôi theo kiểu: “Đằng nào em cũng đang định mua, mà tìm mãi không thấy, nay có rồi, càng đỡ!?” (vì tôi đang đi du học, không ở gần nàng được, nên cũng đành cười nhăn nhở cho nàng vui!).

Tôi cũng thử kiểm chứng một lần về nhà chơi, khi 2 đứa ngồi quán cà phê, tôi đang ôm nàng, bỗng có một anh chàng đi vào quán nhìn nàng, thấy nàng đột ngột giật phắt tay ra khỏi người tôi, ngồi dịch ra và mắt long lanh, miệng cười ngay lập tức: “Ơ, anh ạ, anh cũng hay ngồi đây à?”.

Rồi nàng sang “ngoại giao”, có chỉ tay về phía tôi và tôi nghe loáng thoáng 2 từ “anh họ vừa về nhà chơi” gì đó! Sau này tôi tỏ ra hơi khó chịu, nàng lại chu môi: “Anh này, ghen vớ vẩn quá, bạn bè xã giao, chẳng lẽ em phải giải trình một thôi một hồi anh là người yêu em, mình yêu nhau đã 3 năm hay thế nào nữa à?”. Thôi thì bó tay với nàng.

Chẳng lẽ, tôi lại cấm nàng, hoặc bắt nàng báo cáo những mối quan hệ mới? Như thế, có khi tình yêu xa xôi giữa chúng tôi lại còn tệ hơn một sự đối phó, cảnh giác nhau. Thế là tôi chọn giải pháp “con hến”, coi như “mắt không thấy, tim khỏi đau”! Nhưng sự thật là niềm tin của tôi ở nàng cũng vơi đi chút ít…” - Đức Hoàng, một du học sinh ở Đức tâm sự rất chân thành về cô gái “open” của mình!

Đặt tình yêu trên đĩa cân

“Không phải tôi không yêu anh ấy, chúng tôi luôn nồng nhiệt và hết mình khi bên nhau. Nhưng cách thể hiện tình yêu của tôi khác, cứ 'cun cút' theo người yêu, cô lập tình cảm và mất dần các mối quan hệ bạn bè, mất cả những người để ý, quan tâm đến mình là không nên. Sao phải thiệt thế? Hơn nữa, tôi cho rằng, một anh chàng biết người yêu mình có nhiều người để ý cũng sẽ thích và thấy người yêu anh ta 'cao giá' hơn chứ sao? Nếu biết chắc tình yêu an toàn, thì anh ta có quyết liệt giữ bạn, trân trọng bạn hay không?” – Uyên tâm sự.

Sự thực, có một điều mà Uyên không nói ra, nhưng tôi hiểu rằng cô ấy chưa thực sự hài lòng 100% về người yêu hiện tại của mình, vì thế, cô ấy vẫn muốn cho mình thêm cơ hội lựa chọn. Đó cũng là một điều dễ thông cảm…

Nhưng nếu bạn là một cô gái luôn thích “open”, kể cả với mối tình mà bạn đang coi là mỹ mãn nhất, thì bạn có thể đòi hỏi anh ấy chỉ nghĩ đến bạn thôi hay không? Khi bạn đã đặt ra một “tiền lệ” và anh ấy chấp nhận, thì anh ấy đến một lúc nào đó, cũng sẽ xây dựng “quỹ sơ cua” riêng cho mình. Bạn sẽ nói gì nào?

Với một suy nghĩ rất thực tế: Không nên quá kỳ vọng vào độ dài của một mối tình, các nàng luôn kè kè cho mình một “bộ sưu tập” bên cạnh. Để dễ bề… đổi ngôi!

Theo Sinh Viên
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)