Chuyện lạ 2019-12-13 17:15:15

Phải rút 3 lít nước tiểu vì bàng quang suýt bể


Một phụ nữ 23 tuổi phải rút 3 lít nước tiểu vì bàng quang của cô bị căng phồng quá mức sau 5 năm gặp khó khăn trong việc đi vệ sinh.
Daily Mail hôm 12-12 đưa tin cô Pollyanna Love, 23 tuổi, bị nhiễm trùng bàng quang từ khi lên 4 tuổi. Năm 18 tuổi, Love không thể nhớ được lần cuối cùng mình đi tiểu là khi nào. Người phụ nữ lúc đó được chẩn đoán mắc hội chứng Fowler, vài tháng sau khi rút 3 lít nước tiểu từ bàng quang.

Chất thải tích tụ đã khiến phần bụng của Love căng phồng lên, khiến cô trông như đang mang thai. Các bác sĩ cho biết bàng quang người bình thường chứa được 0,5 lít nước tiểu và họ vẫn cảm thấy thoải mái. Trong khi đó, lượng nước tiểu trong bàng quang của Love gấp 6 lần con số này.



Cô Pollyanna Love. Ảnh: PA Real Life



Chất thải tích tụ đã khiến phần bụng của Love căng phồng lên, khiến cô trông như đang mang thai. Ảnh: PA Real Life

Người phụ nữ đến từ thị trấn Ilkeston, Derbyshire – Anh không thể đi vệ sinh đúng cách kể từ khi được chẩn đoán mắc hội chứng Fowler. Nguyên nhân gây ra hội chứng là do cơ kiểm soát lưu lượng nước tiểu trong bàng quang không thể nới lỏng.

Các bác sĩ đã đặt ống thông để dẫn nước tiểu trong bàng quang của Love, sau đó cắt bỏ hoàn toàn bộ phận này vì nó co thắt khiến cô đau đớn, phải nhập viện nhiều lần.

Trước đây, mỗi khi bị nhiễm trùng, Love sẽ được cho uống thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, các loại thuốc chỉ có tác dụng một thời gian rồi mọi chuyện lại đâu vào đó. Người phụ nữ đã thử mọi cách - thậm chí không ăn một số loại thực phẩm có tính axit quá cao vì sợ gây kích thích bàng quang nhưng không hiệu quả.

Theo các nhà khoa học, hội chứng Fowler chỉ ảnh hưởng đến phụ nữ, thường ở độ tuổi 20 và 30. Họ vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác gây ra nó và ảnh hưởng nghiêm trọng đến mức nào.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)