Nhạc 2011-05-07 15:20:05

"Phát điên" vì thần tượng: bình thường thôi?


Bài sưu tập từ BTV Muciu
TCCL tháng 5 năm 2011
Nguồn: TTO
.


"Phát điên" vì thần tượng, nên không? đang cực kỳ "nóng" với cả ngàn ý kiến bạn đọc. Bên cạnh nhiều ý kiến phản đối, cũng có nhiều ý kiến cho rằng việc "phát điên" vì thần tượng là bình thường, không có gì ghê gớm đến mức bị lên án.




Các fan Suju bật khóc khi không được nhìn tận mặt thần tượng tại sân bay Tân Sơn Nhất chiều ngày 6-5 - Ảnh: T.T.D.


Yêu ghét là quyền mỗi người

Một bạn đọc cho biết: "Tôi thấy chuyện đó cũng là chuyện bình thường! Hâm mộ, thích, yêu ghét là quyền riêng của mỗi người. Chẳng lẽ hâm mộ một thần tượng là bị nghiêm cấm hay sao? Họ chỉ qua đây 1 lần, mình phải mừng vì họ đã quan tâm đến âm nhạc Việt Nam. Họ thích mua quà, mua vé đi xem Suju diễn là chuyện bình thường. Cả sao Việt cũng háo hức được xem thì cớ gì các bạn lại tỏ thái độ như thế?

Nếu nhóm Suju này biết được có những ý kiến phản đối các bạn trẻ phát cuồng vì họ thì họ sẽ nghĩ gì? Liệu họ có dám đến nữa hay không? Người hâm mộ Hàn Quốc cũng từng khóc vì nhóm nhạc này, nếu ý các bạn nói điều này là điên khùng thì nói một phần thế giới này toàn người điên à?"

Đừng miệt thị tình cảm của người khác

Khi bạn đạt được mong muốn, ước mơ, mong mỏi của mình thì có phải bạn sẽ rất sung sướng, xúc động không? Với việc Suju đến Việt Nam diễn cũng vậy thôi! Đối với các thành viên của E.L.F. (ELF là viết tắt của chữ Ever Lasting Friend, tạm dịch: Tình bạn vĩnh cửu, tên câu lạc bộ những người yêu mến Suju) thì Suju là niềm mong mỏi của họ, là người họ yêu quý.

Được chào đón những người mà mình yêu quý trên chính đất nước của mình thì còn gì vui sướng bằng. Sao tất cả mọi người đều cho rằng đó là khùng điên, vớ vẩn, nhảm nhí, chẳng hiểu mô tê gì cũng học đòi?

Khoan hãy vội nói như vậy! Hâm mộ ai đó chẳng có gì là sai cả! Tôi từng nhìn thấy các bạn trong E.L.F. nỗ lực như thế nào, cố gắng như thế nào để có mặt tại chương trình. Các bạn nói họ không hiểu thần tượng nói cái gì sao? Các bạn có biết các bạn ấy đi học tiếng Hàn và có thể dịch được tất cả các MV, show của Suju đấy!

Họ còn làm những món quà đậm chất Việt Nam tặng cho Suju với mong muốn giới thiệu cho thần tượng và cộng đồng người hâm mộ quốc tế về hình ảnh của Việt Nam đấy, thậm chí còn tham gia các công tác từ thiện với danh nghĩa của thần tượng nữa.

Vậy mọi người có coi những việc làm đó là điên khùng, nhảm nhí không? Ai trong đời mà không có thần tượng, các bạn ấy có quyền được thể hiện tình cảm của mình đối với thần tượng chứ, chẳng có gì sai trái cả. Các bạn có thể không thích thì đó là quyền của bạn nhưng đừng thể hiện sự không thích của mình bằng cách miệt thị tình cảm của người khác!

- Từ bạn đọc lưu tên HOANG -

Ở đâu cũng thế, không riêng Việt Nam

Người ta cũng hay lên án teen nữ ở Mỹ đã khóc lên khóc xuống khi gặp Justin Bieber. Chúng ta nhìn vào cũng hùa theo la mắng tuổi trẻ. Nhưng có ai nghĩ lại rằng mấy chục năm trước, những người ở độ tuổi cha mẹ, ông bà của teen bây giờ, cũng từng ngất lên ngất xuống vì Michael Jackson, Rob Stewart hoặc Beatles, Rolling Stones hay Elvis Presley?

Cũng có người đọc những dòng trên đây và cho rằng "Suju hay Bieber" không xứng đáng được so sánh với những tên tuổi đó. Tuy nhiên, đừng so sánh đẳng cấp các nghệ sĩ với nhau, vì thật ra họ khác nhau về thời điểm xuất hiện và văn hóa. Tôi chỉ muốn đặt ra hai vấn đề:

1. Ngoài những phút ngất ngây vì thần tượng ra, giới trẻ chúng ta còn làm được gì khác có ích không?

2. Khoản chi tiêu của giới trẻ cho cơn sốt thần tượng từ đâu? Nếu câu trả lời là tiêu cực, thì các bậc cha mẹ phải uốn nắn con (nhẹ nhàng giáo dục con từ thưở còn thơ, đừng đợi đến tuổi teen rồi mới la mắng thì hỏng). Ngược lại, với những teen có câu trả lời tích cực, biết đâu vài chục năm nữa, họ lại dắt con cháu đi xem một công chúa, hoàng tử pop nào đấy rồi lại cười xòa, nhớ cái cảnh chen lấn vì Suju như bây giờ?

- Từ bạn đọc lưu tên MIC -

Làm sao có thể "vơ đũa cả nắm"?

Cái mác "thần tượng" không chỉ là danh hiệu về vẻ bên ngoài hay giọng hát mà bên cạnh đó cũng chính là sự cảm nhận của fan về một con người với những nhân cách hay phẩm chất đáng học hỏi. Không thể chỉ khách quan đánh giá một con người về vẻ bên ngoài và cũng không có fan nào thích thần tượng chỉ dựa trên bề ngoài cả, các bạn có ước mơ của riêng mình.

Vậy fan của thần tượng cũng mong được gặp họ một lần, thể hiện cảm xúc khi được nhìn thấy họ chứ, mỗi người đều có lý do và cách đánh giá của riêng mình làm sao có thể 'vơ đũa cả nắm" được… Chỉ trách là họ còn quá nhỏ và quá trẻ chưa kiềm chế được cảm xúc. Các fan nói chung cần giữ hình ảnh của mình để người không đánh giá sai lệch về thần tượng của mình

- Từ bạn đọc lưu tên NHÃ TRÚC -

Phát cuồng, sao không?

Tại sao lại không được phép yêu thích thần tượng nhỉ? Mỗi người có cái quyền tự do thể hiện lòng yêu thích của cá nhân mình với một đối tượng nào đó (trong trường hợp này là nhóm nhạc Hàn Quốc). Tuy cách thể hiện mang hình thức "thái quá" nhưng miễn rằng nó không ảnh hưởng gì đến an ninh trật tự thì tại sao lại chỉ trích?

Gần đây sự kiện đám cưới hoàng gia tại Anh là một ví dụ. Những rào chắn đã được dựng lên dọc theo những nơi quan trọng diễn ra sự kiện. Nhiều người sẵn sàng bỏ ra đến vài ngày "ăn ngủ" tại cung điện chỉ để được ngắm nhìn khoảnh khắc "thế kỷ" mà thôi!

Vậy tại sao chúng ta lại không được phép làm những điều như thế để thể hiện tình cảm của mình? Cái đáng trách chính là sự ứng phó chưa chuyên nghiệp của ban tổ chức, của bộ phận an ninh sân bay, và chút nào đó chính là lòng nhiệt thành quá mức của các bạn trẻ!

Đừng dùng con mắt phiến diện để nhìn những hình ảnh fan phát cuồng vì thần tượng. Đó là điều bình thường trên thế giới này mà thôi!



Nguồn: Tạp Chí Chim Lợn


P/s: Bài viết mang tính xây dựng, trao đổi. Bạn nào k thích thì cũng k nên bashing. Cảm ơn :D
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)