Chuyện lạ 2014-08-15 13:48:55

Phát hiện gây sốc: "Cậu nhỏ" cũng có cơ quan vị giác


Giới nghiên cứu vừa công bố một phát hiện gây sửng sốt: tinh hoàn của nam giới có chứa các nụ vị giác, có khả năng phát hiện những hương vị dễ chịu và chúng đóng vai trò thiết yếu đối với quá trình sinh sản.
 

Các nhà nghiên cứu cho rằng, những nụ vị giác tọa lạc ở các tinh hoàn của nam giới có thể đóng vai trò quan trọng đối với khả năng sinh sản 
 
Các nhà khoa học tuyên bố, bất chấp việc tọa lạc ở vị trí rất xa miệng, các cơ quan cảm nhận vị giác trên tinh hoàn và hậu môn cũng có thể phát hiện hương vị thơm ngon của umami - một axít amin trong nước tương.

Các nhà nghiên cứu đã không biết tại sao những bộ phận cơ thể kể trên lại có các cơ quan cảm nhận vị giác như vậy cho tới khi họ thử nhân giống chuột không có chúng.

Khám phá ngẫu nhiên của họ cho thấy, các con chuột đực bị biến thành vô sinh khi mất 2 protein GNAT3 và TAS1R3 hoặc bị tiêm chất phong tỏa hoạt động của những protein này. Tuy nhiên, các con chuột đực chỉ sở hữu 1 trong 2 protein trên vẫn có thể sinh sản bình thường.

Theo nhóm nghiên cứu đến từ Trung tâm Các cảm giác hóa học Monell ở Philadelphia (Mỹ), khi mất cả 2 protein GNAT3 và TAS1R3, tinh trùng phải vật lộn để bơi và các tinh hoàn bị biến thành dị dạng. Các con chuột đực sau đó trở nên vô sinh với số lượng tinh trùng ít và các "con giống" không phát triển bình thường.

Tạp chí Business Insider dẫn lời nhà nghiên cứu Bedrich Mosinger hé lộ, loại thuốc sử dụng để vô hiệu hóa các cơ quan vị giác có ở "cậu nhỏ" cùng nhóm với những dược phẩm được dùng để chữa trị chứng cholesterol cao ở người. Điều đó đồng nghĩa với việc, các dược phẩm như vậy có thể gây hại cho khả năng sinh sản của con người.

Robert Margolskee, một thành viên nhóm nghiên cứu, nhận định: "Các phát hiện của chúng tôi đang làm khởi phát nhiều câu hỏi hơn câu trả lời. Chúng tôi hiện cần phải nhận diện những cơ chế và con đường mà các tinh hoàn sử dụng nụ vị giác để có thể hiểu về việc mất chúng dẫn tới sự vô sinh như thế nào".

Nhóm nghiên cứu cũng cho rằng, các khám phá mang tính đột phá của họ có thể mở đường cho sự ra đời của những phương pháp chữa trị vô sinh mới hay thậm chí là một viên thuốc tránh thai dành cho phái mạnh.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)