Khoa học - Lịch sử 2012-02-23 02:25:23

Phát hiện "quái vật" không chân ở Ấn Độ


Các nhà khoa học vừa phát hiện những con vật không chân trông như quái vật trong phim kinh dị.


Những con vật lưỡng cư thuộc nhóm động vật caecilian thường sống trong hang để chăm sóc các con non màu hồng nhầy nhụa. Chúng có bề ngoài trông gần giống giun, nhưng chúng có xương sống giống kỳ nhông hoặc ếch.

Rất hiếm khi các nhà khoa học phát hiện động vật có xương sống mới, đặc biệt là ở ngoài khu vực rừng rậm nhiệt đới, nhưng những con caecilian sống chủ yếu ở những nơi dân cư thuộc vùng đông bắc Ấn Độ. Vì chúng sống dưới đất nên không bị con người phát hiện trong thời gian dài như vậy.

Con cái bao bọc con chúng để chăm sóc. (Nguồn: Livesience)

Các nhà nghiên cứu ở ĐH Delhi đã dành 5 năm để đào 238 địa điểm thuộc vùng đông bắc Ấn Độ. Họ tìm thấy hơn 500 con caecilian. Sau khi kiểm tra gen, các nhà khoa học thấy rằng các sinh vật trông như sâu này không thuộc những họ động vật từng được biết đến. Có thể chúng tách ra từ những họ hàng ở châu Phi cách đây hơn 140 triệu năm.

Những con nhỏ cuộn tròn như quả bóng. (Ảnh: Livescience)

Con caecilian cái xây tổ dưới đất để đẻ trứng và cuộn tròn quanh trứng để ấp trong 2 – 3 tháng. Những con nhỏ bổ sung chất dinh dưỡng bằng việc ăn da trên lưng mẹ chúng.

Địa bàn sinh sống của những sinh vật kỳ lạ này đang bị đe dọa, vì diện tích nông nghiệp đang được mở rộng, lấn chiếm diện tích rừng ở đông bắc Ấn Độ. Dù những con caecilian vô hại với con người, người dân địa phương vẫn cho rằng chúng là loài rắn độc.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)