Tin tức - pháp luật 2011-08-23 18:14:36

Phạt nghiêm học sinh vi phạm Luật Giao thông


[size=4]Dù chưa đến ngày khai giảng năm học mới nhưng học sinh các trường THPT trên địa bàn Hà Nội đều đã đến trường nhập học. Cùng với đó, những vi phạm về Luật Giao thông cũng đã tái diễn.[/size]


[size=4]
CSGT lập danh sách, gửi về các trường để nhận diện học sinh vi phạm

[/size]

[size=4]Những chiêu trốn CSGT

Đúng 6h sáng qua 23-8, thời điểm học sinh các trường đến lớp cũng là lúc 4 tổ công tác của Phòng CSGT hóa trang mặc thường phục mang theo máy quay, máy ảnh bí mật ghi hình những học sinh vi phạm Luật Giao thông. Ngoài khu vực cổng trường, một địa điểm không thể bỏ qua chính là các bãi gửi xe gần những trường học này. Trung tá Nguyễn Văn Tòng-Đội trưởng Đội CSGT số 1 chỉ huy tổ công tác xử lý nguội học sinh vi phạm tại ngã tư Phan Chu Trinh-Hai Bà Trưng cho biết: “Thông qua BKS xe, phù hiệu và đồng phục lớp, đơn vị sẽ phân loại học sinh rồi gửi thông báo và đề nghị Ban Giám hiệu từng trường xử lý học sinh vi phạm”.

Cũng tại ngã tư này, ghi nhận của PV, rất nhiều học sinh vẫn còn nguyên đồng phục của các trường như Trần Phú, Việt Đức… đầu không đội mũ bảo hiểm ngang nhiên đèo nhau trên xe máy phóng thẳng vào bãi gửi xe cạnh cổng trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Hầu hết xe máy của các học sinh này đều là loại xe đắt tiền. Có nhiều em có lẽ quá quen với các bảo vệ nên khi đưa xe vào bãi mà không cần lấy vé gửi. Còn tại khu vực bãi gửi xe của trường THPT Hoàng Diệu, tổ công tác do Trung tá Đinh Thanh Thảo - Đội trưởng Đội Khám nghiệm, tuyên truyền Luật Giao thông của Phòng CSGT cũng đã ghi hình được hàng chục học sinh đi xe máy đến gần cổng trường rồi mang xe sang gửi ở các hộ dân xung quanh cổng trường học.

Không những chưa đủ tuổi điều khiển xe máy, hầu hết các học sinh này đều không đội mũ bảo hiểm, đèo 3 thậm chí có em còn đèo 4. Nhiều học sinh khi phát hiện ra CSGT đã vội vàng quay xe bỏ chạy. Có những học sinh còn “cẩn thận” đeo khẩu trang, mặc áo chống nắng trùm bên ngoài áo đồng phục hoặc thay đổi nhãn vở ghi sai tên trường để không bị CSGT nhận diện ra nơi học. Bác Nguyễn Thị Hoa, bán hàng nước ở đầu phố Hai Bà Trưng cho hay: “Ngoài các bãi gửi xe tư nhân ở vỉa hè gần trường học, học sinh bây giờ đa phần còn đi vào các trung tâm thương mại, siêu thị lớn vờ mua hàng để gửi xe. Vừa không mất tiền vừa an toàn, tránh bị CSGT và nhà trường phát hiện”.

Làm nghiêm từ đầu năm học

[/size]

[size=4]
Rất nhiều học sinh khi phát hiện CSGT đã phóng xe bỏ chạy
[/size]

[size=4]
Sau thời gian nghỉ hè và do đặc thù của ngành giáo dục mỗi năm một khóa học sinh lại ra trường và đón tiếp nhiều học sinh mới, vì vậy hiện nay những vi phạm Luật Giao thông đang có xu hướng tái diễn. Nếu CSGT và nhà trường cùng gia đình các học sinh không có sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ trong việc giáo dục, tuyên truyền và xử lý thì việc bùng phát vi phạm là điều khó tránh khỏi.

Cũng trong sáng qua, Trung tá Hoàng Văn Tân - Đội phó Đội CSGT số 1 đã phối hợp với Ban Giám hiệu trường THPT Trần Phú xem băng ghi hình để làm rõ số học sinh vi phạm Luật Giao thông. Trao đổi với PV, cô Trần Thị Hoa Lư - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Mặc dù ý thức học sinh đã được nâng cao khi trường thường xuyên tổ chức kết hợp với CSGT tuyên truyền Luật Giao thông, đưa nội dung này vào trong các buổi nói chuyện, sinh hoạt ngoại khóa, thứ 2 đầu tuần nhưng vẫn còn không ít học sinh vi phạm”.

Theo cô Lư, trong phạm vi nhà trường thì các thầy cô giáo còn có thể quản lý được học sinh nhưng khi đã ra ngoài đường, để nắm bắt được học sinh làm gì, đi phương tiện nào là rất khó khăn. Muốn làm được điều này yếu tố gia đình vô cùng quan trọng. “Nếu các phụ huynh học sinh kiên quyết không cho con em mình đi xe máy thì chắc chắn học sinh đó sẽ không có xe máy để đi tới trường. Về phía Ban Giám hiệu, trong tháng 9 tới, nhà trường sẽ tổ chức các chuyên đề đảm bảo ATGT cho học sinh thực hiện” - cô Lư khẳng định.
[/size]



[size=4]Hoàng Phong (theo An ninh thủ đô)[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)