Chuyện shock 2010-05-30 17:41:03

Phi hành gia Trung Quốc ăn thịt chó trong vũ trụ


Phi hành gia đầu tiên của Trung Quốc vừa tiết lộ trong lúc bay trên quỹ đạo trái đất vào năm 2003, anh và các nhà du hành trong tàu Thần Châu V đã ăn thịt chó.

Dương Lợi Vĩ, nhà du hành vũ trụ đầu tiên của Trung Quốc. Ảnh:cuhk.edu.hk.
Telegraph vừa đưa tin tới năm ngoái thịt chó vẫn xuất hiện trong khẩu phần ăn của các phi hành gia Trung Quốc.

"Nhiều người bạn của tôi muốn biết các nhà du hành vũ trụ ăn gì khi bay trong không gian. Họ nghĩ chắc hẳn chúng tôi chỉ ăn sơn hào hải vị như bào ngư hay vây cá mập. Nhưng thực ra chúng tôi chỉ ăn những món rất bình thường và chẳng cần phải giữ bí mật", phi hành gia Dương Lợi Vĩ nói.

Thực đơn của Dương Lợi Vĩ và các đồng nghiệp của anh trong chuyến bay năm 2003 được đưa lên Telegraph. Thực đơn cho thấy họ ăn những món rất "bình dân" như thịt chó, cháo yến mạch, cá kho, đậu phụ, lươn xào ớt xanh, táo, lê, cam, khoai tây và xúc xích.

The Huffington Post cho biết, Dương Lợi Vĩ bị chỉ trích sau khi công bố việc ăn thịt chó trong vũ trụ. Jill Robinson, người sáng lập tổ chức bảo vệ động vật Animals Asia, nói rằng nhà du hành đầu tiên của Trung Quốc không nên làm vậy vì anh là hình mẫu lý tưởng đối với hàng triệu trẻ em.

"Những con chó tìm thấy nhiều người sống sót sau trận động đất khủng khiếp tại tỉnh Tứ Xuyên và bảo vệ con người khỏi nguy cơ bị bọn khủng bố tấn công trong các Thế vận hội. Vì thế chúng đáng được tôn trọng", Robinson nói.

Irene Feng, người phát ngôn của Animals Asia, cảnh báo những người nuôi, giết và ăn chó có nguy cơ đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)