Chuyện shock 2012-07-06 14:01:48

Phim Hoạt Hình Việt Nam 2012 - Đại Chiến Bạch Đằng..................Gây Sốt Trên Mạng Đây!!!!!


Bộ phim dài gần 7 phút, đã thuật lại toàn bộ bản "anh hùng ca" trên sông Bạch Đằng năm 938, với chiến thắng của quân dân nước Việt dưới sự lãnh đạo của danh tướng Ngô Quyền trước quân xâm lược Nam Hán, qua những khung hình cô đọng.

Thành viên Duc Nguyên, người đăng tải bộ phim cho biết, phim hoạt hình “Đại chiến Bạch Đằng” là đồ án tốt nghiệp ngành Hoạt hình của một nhóm gồm 6 sinh viên ĐH Quốc tế Hồng Bàng. “Do điều kiện khó khăn của nhóm gặp phải nên tác phẩm cũng bị hạn chế một phần”, Duc Nguyen chia sẻ.

Có thể nhận ra những hạn chế ở “Đại chiến Bạch Đằng” qua cách tạo hình còn đơn giản, chuyển động của các nhân vật khá cứng, sự chính xác về các chi tiết lịch sử chưa thật sự được bảo đảm… Nhưng điều đáng ghi nhận là nhóm làm phim đã dám dấn thân vào một mảng đề tài khó trong lĩnh vực phim hoạt hình và đã thành công phần nào trong việc truyền tải những thông điệp lịch sử đến với người xem.

Sau khi được giới thiệu, bộ phim đã được chia sẻ trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội và nhận nhiều phản hồi tích cực từ các cư dân mạng. Nhiều thành viên cho rằng, những phim hoạt hình như “Đại chiến Bạch Đằng” là một cách giáo dục lịch sử trực quan và sinh động, qua đó sẽ giúp cho giới trẻ có hứng thú hơn trong việc tiếp thu các kiến thức lịch sử, thay vì chỉ biết đến lịch sử qua các bài giảng khô khan trên giảng đường.

Thành viên nguyenductrang bình luận: “Ủng hộ các bạn làm phim hoạt hình về lịch sử Việt Nam. Không có cách dạy lịch sử nào tốt bằng việc xây dựng lịch sử dân tộc bằng những bộ phim, nhất là đối với trẻ em - tương lai của đất nước”.

Đồng tình với ý kiến trên, thành viên Dat Tran cho rằng: “Nếu nhà trường đưa những bộ phim hoạt hình như thế này vào dạy lịch sử có phải cái sẽ thú vị hơn không, vừa dễ thuộc, vừa hấp dẫn”.

Thành viên của nhóm thực hiện bộ phim cho biết: “Đại chiến Bạch Đằng” chỉ là một sự khởi đầu. Nhóm hi vọng tiếp tục có những tác phẩm hoàn thiện hơn về lịch sử Việt Nam trong tương lai.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)