Teen 24h 2019-10-02 11:14:25

phụ huynh mắng tới tấp khi trường gửi tin nhắn bảng điểm của con cho mình :))


Nhà trường thực hiện kế hoạch gửi bảng điểm học kỳ trước về cho phụ huynh, nhiều sinh viên bất ngờ nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cha mẹ

Mới đây trên fanpage cộng đồng sinh viên trường Đại học Hutech xuất hiện loạt bài viết về việc than thở chuyện bị cha mẹ "mắng oan" khi nhà trường bất ngờ gửi bảng điểm và hạnh kiểm về cho phụ huynh.

Cụ thể bài viết có ghi: "Nghe đồn sáng báo điểm, chiều gửi xếp loại. Đặc biệt là 1 số thanh niên được ưu tiên gọi thẳng cho phụ huynh. Sinh viên toàn trường đang ở mức độ căng thẳng, một số sinh viên thậm chí còn không dám nghe máy phụ huynh gọi." Dưới bài viết cũng không quên chụp lại kha khá các bài đăng than thân.



Những bài viết than thở của sinh viên (Ảnh: Cộng đồng sinh viên Hutech)

Được biết, do nhà trường gửi bảng điểm theo thang điểm 4, phụ huynh lại không hiểu về thang điểm này nên sau khi nhận được thông báo qua sms của nhà trường, nhiều cha mẹ đã trực tiếp gửi tin nhắn hỏi lại tình hình của con em mình. Thậm chí có nhiều bạn còn được cha mẹ dành sự quan tâm đặc biệt khi gọi cả chục cuộc liên tục chỉ để hỏi "sao điểm kém vậy con", "sao điểm có 2.92 vậy", "mẹ cho mày lên Sài Gòn tiền ăn cơm mà sao để trường báo điểm kém thế hả".



Một đoạn tin nhắn hỏi điểm của phụ huynh với cô con gái "mày học kiểu gì để trường báo về chỉ có 2.55" (Ảnh: Cộng đồng sinh viên Hutech)

Theo đó thang điểm 4 hiện nay, nếu học sinh đạt được từ 3,6-4,0 xếp loại xuất sắc, từ 3,2- 3,59 xếp loại giỏi, 2,5-3,19 xếp loại khá, 2,0-2,49 là trung bình.Tuy nhiên điều thú vị là nhiều phụ huynh nhầm tưởng nên có những câu chuyện cười ra nước mắt.

Tài khoản N.S viết: "Sau những lần bảo trì thì Hutech đã cho tôi một cú hít tinh thần giúp tôi ra khỏi trường và về quê ăn tết sớm cùng gia đình. Anh em ở lại bảo trọng nhé!"

"Các bạn mạnh mẽ lên nghe máy phụ huynh đi. Đôi lúc mạnh dạn lên gọi về biết đâu phụ huynh chặn cuộc gọi của bạn như mình này" _ Bạn Huỳnh Thanh Huy nói.

Thực ra việc thông báo điểm về phụ huynh cũng đã được nhà trường áp dụng trong vài năm gần đây. Thế nhưng khi áp dụng thực tiễn, vì không giải thích trước với phụ huynh về thang điểm nên đã một phen khiến các bạn học sinh bị trách "oan".
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)