Tin tức - pháp luật 2012-06-06 13:58:37

[Q7] Nam sinh lập 'Hội ghét dân Thanh Hoá' lên tiếng xin lỗi


[size=2]Sáng ngày 5/6, bạn H. - sinh viên năm thứ nhất trường ĐH Quốc gia Hà Nội đã nói lời ăn năn vì sự nông nổi của mình khi khởi xướng trò miệt thị trên mạng.[/size]Hội ghét dân Thanh Hoá là một trang mạng xã hội được thành lập bởi nick name Wild Steppe, hiện đang là một sinh viên đại học năm thứ nhất. Sau khi thành lập hội này, Hoàng đã kêu gọi bạn bè cùng nhau ghét bỏ và có những lời lẽ không hay về người dân Thanh Hoá.

Lời lẽ không hay của H. về người dân xứ Thanh
Ảnh chụp H. (đã làm mờ) trong kí túc xá trường ĐH Quốc gia
Sự việc vượt quá tầm kiểm soát của H. và không còn là một trò đùa khi hàng trăm bạn trẻ xứ Thanh tìm cách gia nhập hội và tìm hiểu danh tính người khởi xướng. Số lượng thành viên lên tới hơn 3.000 người và H. đã phải giao quyền quản lý nhóm lại cho một người khác, đồng thời đổi tên hội thành I ♥ Thanh Hóa. Dù vậy, những lời lẽ không hay của H. và các bạn đã được chụp hình và chia sẻ lan tràn trên mạng.

Trước áp lực từ cộng đồng mạng, H. đã đồng ý gặp gỡ mọi người để nói lời xin lỗi. Nhưng vì số lượng người tìm đến trước cổng kí túc xá trường ĐH Quốc gia Hà Nội quá đông, lo ngại mất an ninh trật tự, Ban quản lý kí túc thông báo cho lực lượng công an khu vực tới chứng kiến và giám sát vụ việc. Sau đó, toàn bộ số thành viên đã đã được Ban quản lý mời vào phòng Hội trường để cùng nói chuyện.

Hàng trăm người dã tham gia vào cuộc gặp mặt với H. và đại diện nhà trường.
Một thành viên trong Hội ghét dân Thanh Hoá cầm tờ giấy có dòng chữ "Xin lỗi Thanh Hoá", đứng trước cổng kí túc xá.
Trong buổi nói chuyện này, H. đã lên tiếng xin lỗi về sự nông nổi của mình khi lập Hội ghét dân Thanh Hoá. Nguyên văn lời xin lỗi của H, Chủ Hội ghét dân Thanh Hoá:

"Trên mạng xã hội, em có thành tập ra một Hội tên là Hội ghét dân Thanh Hoá, trong đó có những lời nói và cử chỉ không đẹp của em dành cho những người dân Thanh Hoá, khiến mọi người phải bức xúc và đến tận đây.

Em thành thật xin lỗi mọi người vì những hành động và cử chỉ của mình. Thật sự là em không biết là hậu quả sẽ như vậy. Em chỉ mong mọi người cho em được xin lỗi mọi người một cách chân thành nhất".

Đại diện nhà trường cũng có mặt tại buổi họp mặt và lên tiếng về vụ việc. "Về trách nhiệm sau đây thì nhà trường và các cơ quan chức năng sẽ xem xét và giải quyết theo đúng quy định. Buổi gặp hôm nay, bản thân nhà trường rất là bất ngờ và không mong muốn những tình huống này xảy ra. Rất mong các bạn thông cảm, chia sẻ và tạo cho bạn sinh viên đây cơ hội để thay đổi" - vị đại diện Ban giám hiệu nhà trường phát biểu tại cuộc họp mặt ngoài dự kiến.

Sau cuộc gặp gỡ, tình hình căng thẳng đã tạm lắng xuống. Tuy nhiên đến nay, cộng đồng mạng vẫn tiếp tục bình luận về vụ việc. Dù vậy, hầu hết các ý kiến đóng góp đều cho rằng nên tha thứ và bỏ qua những sai lầm của bạn trẻ sinh năm 1993. Trong khi đó, lượng người tham gia trang mạng xã hội I ♥ Thanh Hóa đã vượt trên con số 10.000.

Sau vụ việc lùm xùm, hàng trăm "con dân" Thanh Hoá tham gia rủ nhau trưng avatar Tôi yêu Thanh Hoá trên các diễn đàn và mạng xã hội.
Bạn Bun Burberry cho rằng: "Người ta trót lỡ miệng nhưng đã xin lỗi thật lòng và có lời xin mọi người tha thứ thì nên tha thứ cho người ta. Sao cứ phải làm ầm lên làm bố mẹ họ bị ảnh hưởng tai tiếng, bị đuổi học là đã khổ lắm rồi. Bị đuổi rồi sau này có thi được lại không? Làm gì thì làm, đừng quá đáng quá. Quá đáng quá rồi họ lại càng ghét thêm".

Bạn Tuấn, thành viên trong hội bình luận: "Mọi việc đã đi quá xa so với chúng ta nghĩ và cả H. cũng vậy. Chúng ta là người Thanh Hoá, chúng ta nên bao dung. Mình đã từng làm những chuyện điên rồ nên mình hiểu. Nhiều bạn nói H. ăn năn và bức thư cuối mình thật sự cảm thấy sự ăn năn trong đó nên các bạn nên các bạn nên nghĩ lại, để cho bạn ấy một con đường sống. Con người ai chẳng phạm sai lầm, nhưng khi được người khác tha thứ họ sẽ thay đổi. Mình yêu Thanh Hoá, mình là một người Thanh Hoá".

Đồng tình với quan điểm của Tuấn, bạn Thảo Nguyễn, sinh viên Học viện Tài chính chia sẻ: "Chúng ta dù sao cũng là những nguời đại diện cho quê hương. Vì vậy hãy cư xử để mọi người phải có cái nhìn thiện cảm về người Thanh Hóa".

"Người sai thì cũng biết lỗi. Chúng ta nên lên tiếng để H. đỡ nặng tội. Dù sao cậu ấy cũng là niềm kì vọng của bố mẹ, mất 12 năm ăn học bây giờ bị đuổi học… Ai là người Thanh Hóa ở ngoài Hà Nội có liên quan đến vụ này thì xem xét tình hình, làm gì tốt thì làm, nén cơn giận lại không lại bị người không hiểu chuyện nói người Thanh Hóa thế này thế nọ. Làm việc tốt tích đức cho con cháu đời sau" - bạn Bùi Tiến Đạt, thành viên I ♥ Thanh Hóa khuyên nhủ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)