Phim ảnh 2012-06-12 13:20:53

[Q7] Những bộ phim gắn liền với tuổi thơ thế hệ 8x


Dạo qua trên mạng chợt thấy chủ đề này.nhớ lại một thời.những bộ phim này gắn liền với nhiều người thề hệ 8x, đặc biệt là nửa cuối 8x như mình. còn 9x thì có lẽ ít hoặc ko biết
điểm lại nào, ko biết mọi người còn nhớ ko :

[size=2]
[/size]1. Nhiệm Vụ Tối Mật

Lần đầu tiên được phát sóng trên truyền hình Việt Nam vào dịp Tết nguyên đán năm 1995, Nhiệm Vụ Tối Mật đã dành được sự yêu thích của đông đảo khán giả nhí. Nội dung phim kể về những cuộc phiêu lưu của các điệp viên nhí thuộc tổ chức Centauri – một tổ chức quốc tế với thành viên là các thanh thiếu niên trên toàn thế giới. Mỗi thành viên trong tổ chức đều liên lạc với nhau thông qua 1 cuốn sổ điện tử nhỏ và một số loại máy móc hiện đại khác nữa. Nhiệm vụ của tổ chức này là điều tra các vụ án bí ẩn và ngăn chặn tội ác của những kẻ xấu xa trên toàn thế giới. Nhiệm Vụ Tối Mật do Australia hợp tác với New Zealand sản xuất từ năm 1992.

Ai cũng từng có 1 thời “chết mê chết mệt” Nhiệm Vụ Tối Mật.
Khi lần đầu tiên được trình chiếu trên VTV ngày trước, các khán giả nhí đã thực sự choáng ngợp trước những cuộc phiêu lưu đầy hấp dẫn với công nghệ máy móc hiện đại của các nhân vật. Những vật dụng trong phim như cuốn sổ điện tử có thể liên lạc với nhau, máy chế tạo thức ăn, máy dò tìm dấu vết,.. vẫn còn là những phát minh quá xa vời so với khoa học lúc bấy giờ. Và chính những điều đó lại thu hút những con mắt hiếu kỳ và yêu thích khám phá của những đứa trẻ “ngày ấy”.
Nhiều nhóc tì do quá yêu thích Nhiệm Vụ Tối Mật mà đã cùng bạn bè tự tưởng tượng rồi lập nên 1 “tổ chức bí mật” như Centauri trong phim và chơi trò “liên lạc” với nhau qua những chiếc… hộp bút! Mặc dù ra đời sau Khinh Khí Cầu của Giáo Sư Poopsnaggle (cũng là 1 series rất nổi tiếng ngày trước) nhưng Nhiệm Vụ Tối Mậtmới là cái tên đi tiên phong trong làn sóng phim truyền hình giả tưởng của Australia tại Việt Nam ngày trước.

2. Cô Gái Đại Dương (Ocean Girl)

Giai đoạn từ năm 1996 – 2001 là quãng thời gian bùng nổ của phim truyền hình giả tưởng Úc tại Việt Nam. Những series phim như Nhiệm Vụ Tối Mật, Khinh Khí Cầu Của Giáo Sư Poopsnaggle, Cô Gái Robot,… đã từng khiến cho chúng ta phải dán mắt vào màn hình tivi lúc 18.00 hàng ngày (ngày trước từng được coi là “giờ vàng” cho phim teen). Trong số đó không thể không nhắc đến Cô Gái Đại Dương – bộ phim đã được chiếu đi chiếu lại nhiều lần do quá được yêu thích.

Cô Gái Đại Dương là câu chuyện về Neri – 1 teengirl đến từ hành tinh Đại Dương xa xôi và được giao nhiệm vụ xuống trái đất để bảo vệ nguồn nước. Neri có thể nín thở được dưới nước và nói chuyện với cá voi. Một lần tình cờ, cô bé gặp gỡ và kết thân với 2 anh em Jason và Brett – 2 thành viên thuộc trung tâm nghiên cứu khoa học dưới biển có tên là Orca. Cả 3 người đã cùng có những chuyến phiêu lưu đầy hấp dẫn như đi tìm em gái của Neri hay chống lại những thế lực xấu xa đến từ hành tinh Đại Dương. Phim được chia làm 4 phần với độ dài 78 tập. Cô Gái Đại Dương được coi là một bộ phim đầy ý nghĩa với thông điệp bảo vệ môi trường.



3. Thế Giới Bí Mật của Alex Mack

Là một trong những bộ phim truyền hình dành cho teen của Mỹ lần đầu tiên chiếu tại Việt Nam, Alex Mack đã từng được yêu thích không kém Hannah Montana bây giờ. 8x, 9x hầu như không ai là không biết đến bộ phim này và từng theo dõi các tập phim của AlexMack một cách say mê từ hồi còn bé xíu. Thế Giới Bí Mật của Alex Mack được sản xuất từ năm 1994 bởi Nickelodeon – một trong những kênh truyền hình dành cho thiếu nhi nổi tiếng nhất ở Mỹ và là đối thủ của Disney.

Trong ngày đầu tiên ở trường trung học, trên đường về nhà cô nhóc Alex Mack bất ngờ bị dính một chất hóa học kỳ lạ có cái tên GC-161. Cuộc sống của Alex thay đổi từ đây và cô nhóc phát hiện ra mình bỗng nhiên có những khả năng kỳ lạ như ngón tay phóng ra tia điện từ, cơ thể hóa thành chất lỏng,… Việc đó cũng đồng nghĩa với việc Alex phải luôn sống trong sự lẩn trốn bởi công ty sản xuất ra chất GC-161 luôn ráo riết tìm kiếm đứa trẻ bị nhiễm chất đó. Với suy nghĩ của một cô bé chỉ mới 11-12 tuổi, Alex sẽ sử dụng khả năng của mình vào việc gì? Một cốt truyện đầy hấp dẫn như vậy thì ai mà không mê được chứ? Alex Mack đã tạo nên một làn sóng hâm mộ “dữ dội” tại Việt Nam và còn tạo ra xu hướng thời trang đội mũ lưỡi trai ngược, mũ len đủ màu sắc của teen và tween ngày trước



4. Sabrina – Cô Phù Thủy Nhỏ

Sabrina – Cô Phù Thủy Nhỏ sẽ là cái tên “chốt” lại danh sách những series phim cực đỉnh thời 8x. Được làm dựa vào series truyện tranh cùng tên cực kỳ ăn khách, Sabrina từng là “đối thủ” đáng gờm của Alex Mack trên truyền hình Mỹ ngày trước. Nội dung phim kể về cô nàng Sabrina trong dịp sinh nhật tuổi 16 biết được bí mật rằng mình là một phù thủy có nhiều phép thuật. Cuộc sống của cô có sự thay đổi lớn từ đây. Hàng ngày ngoài việc đi học trung học như bao bạn bè đồng trang lứa khác, Sabrina còn phải học cách sử dụng phép thuật và làm quen với cuộc sống trong thế giới phù thủy. Sống cùng Sabrina là 2 bà cô khó tính Zelda, Hilda và chú mèo Salem nghịch ngợm.

Với một cốt truyện lôi cuốn đến như vậy, Sabrina Cô Phù Thủy Nhỏ đã chinh phục các khán giả nhí trên toàn thế giới và trở thành một trong những bộ phim truyền hình sitcom thành công nhất của Mỹ. Ngoài việc là một phù thủy có phép thuật, Sabrina cũng là một teengirl bình thường như bao người khác, cũng có những rung động tình cảm đầu đời và đôi khi cũng gặp không ít những vấn đề trong các mối quan hệ bạn bè, gia đình. Chính những cách giải quyết tình huống cực kỳ thông minh, dí dỏm kèm theo ý nghĩa giáo dục được truyền tải nhẹ nhàng và sự xuất hiện của rất nhiều khách mời như Backstreet Boys, Avril Lavigne, Britney Spears… đã tạo nên sức hấp dẫn của Sabrina – Cô Phù Thủy Nhỏ. Tất cả những điều đó khiến bộ phim “phù thủy tuổi teen” này trở thành 1 cái tên không thể phai nhòa trong ký ức của thế hệ 8x, 9x Việt Nam cũng như trên toàn thế giới.



5. Chuyện Nhà Twist

Được chuyển thể từ tác phẩm Chuyện Bí Ẩn Thường Ngày của nhà văn Paul Jennings, Chuyện Nhà Twist từng được VTV3 phát sóng vào lúc 18:00 hàng ngày (giờ vàng cho phim teen ngày trước) trong quãng thời gian năm 2000 – 2001. Nội dung phim kể về gia đình Twist sống tại một ngọn hải đăng và hàng ngày các thành viên đều gặp những điều kỳ dị, ma quái mà không ai có thể lý giải được. 2 anh em Pete và Linda là 1 cặp sinh đôi nhưng lại không hề giống nhau: trong khi Pete hậu đậu, “mê gái” thì Linda lại cực kỳ thông minh và giỏi võ. Cậu em út Bronson thì tham ăn hết biết và đặc biệt là có 1 “mùi hương” phát ra từ đôi chân khiến ai có dịp “thưởng thức” cũng đều bị ngất xỉu.

Khi được dựng thành phim, mọi diễn biến các câu chuyện đều xoay quanh gia đình Twist chứ không xảy ra với nhiều nhân vật khác nhau như trong truyện. Chuyện Nhà Twist được thực hiện từ năm 1989, có độ dài 4 phần và cứ sau mỗi phần thì toàn bộ diễn viên lại được thay bằng 1 ekip mới để tạo sức hấp dẫn cho khán giả. Đặc biệt trong phần 2, người đóng vai cậu em út Bronson chính là Jeffrey Walker – nam diễn viên từng xuất hiện trong 2 bộ phim Cô Gái Đại Dương và Hiệp Sĩ Vượt Thời Gian cũng rất hot vào ngày đó. Chuyện Nhà Twist hội tụ đầy đủ các yếu tố hấp dẫn: từ hài hước, tình cảm đến bí ẩn, rùng rợn và đặc biệt là khiến cho trẻ em cảm thấy trí tưởng tượng bay xa hơn. Những câu chuyện như Chiếc Máy Phát Hiện Nói Dối, Bệ Xí Bọc Nhung, Thuốc Đánh Răng Một Lần,… đã đem đến cho các teen ngày trước những tiếng cười “nổ tung trời” và ai cũng say mê theo dõi không sót một tập nào. Mặc dù tác phẩm Chuyện Bí Ẩn Thường Ngày có độ dài 6 cuốn được xuất bản tại Việt Nam từ rất lâu trước đó nhưng phải sau khi Chuyện Nhà Twist được phát sóng trên truyền hình, series truyện này mới trở nên “cháy hàng”.



6. Hercules

Có rất nhiều bộ phim được làm về những vị anh hùng trong thần thoại Hy Lạp và người anh hùng được nhiều người và nhất là các nhà làm phim ưa thích nhất chính là vị thần sức mạnh – Hercules. Những series phim về vị anh hùng này vô cùng đa dạng và là một tập hợp những câu chuyện trải dài bất tận từ phim hoạt hình cho đến phim điện ảnh và cả phim truyền hình nữa. Trong lĩnh vực truyền hình, có lẽ không ít khán giả thế hệ trước đã từng mê mệt với những tập phim được chiếu hàng ngày của bộ phim Hercules do Kevin Sorbo thủ vai chính.

Bộ phim là câu chuyện về thời xa xưa khi trái đất còn rất hoang sơ và vô cùng bí hiểm. Lúc này, hình ảnh về những vị thần còn rất nhỏ mọn và tàn bạo, họ chỉ gieo rắc cho loài người đau đớn và sự sợ hãi. Chính điều này đã làm cho sự xuất hiện của Hecules trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết. Anh có mẹ là một phụ nữ xinh đẹp và cha là vị thần tối cao Zeus, vua của các vị thần. Hercules thừa hưởng sức mạnh mà không ai có: đó chính là sự tổng hợp sức mạnh siêu nhiên từ thần thánh và sức mạnh cao cả trong trái tim của một con người.



7.Ngôi Nhà Nhỏ Trên Thảo Nguyên (Little House On The Prairie)

Rừng Big Woods mênh mông rậm rạp là nơi ẩn mình của hươu nai, chồn cáo, thỏ sóc và cũng là gian sơn của chó sói, mèo rừng, gấu đen, báo đen.
Giữa rừng Big Woods có một ngôi nhà gỗ nhỏ. Trong ngôi nhà nhỏ này có một cô bé sống cùng với bố mẹ, chị gái và em gái.
Cô bé tên là Laura Ingalls, cái tên rực sáng trên văn đàn Mỹ và thế giới suốt bảy chục năm qua với bộ sách gồm 9 tập đã được chuyển thành phim dưới tựa đề NGÔI NHÀ NHỎ TRÊN THẢO NGUYÊN.
NGÔI NHÀ NHỎ Ở BIG WOODS là tập mở đầu bộ sách trên, kể lại những ngày đầu đời của cô bé khi sống cùng bố mẹ tại rừng Big Woods.
Qua lời kể của Laura Ingalls, bạn đọc sẽ gặp không chỉ những kỉ niệm riêng tư mà luôn đối diện với một cuộc sống kiên cường sẵn sàng đương đầu với những thử thách khắc nghiệt nhất để giữ vững ngọn lửa ấm gia đình.
NGÔI NHÀ NHỎ Ở BIG WOODS là bức tranh khắc hoạ sinh động nhất về cuộc sống khai phá đầy mạo hiểm của những bàn tay nhỏ bé nhưng có một sức mạnh thần kì: sức mạnh của lòng nhân hậu và tình thương yêu chân thật.
Nhiều thế hệ bạn trẻ trên khắp nước Mỹ và nhiều nơi trên thế giới đã say mê đến với NGÔI NHÀ NHỎ Ở BIG WOODS của Laura Ingalls và ngay lúc này, ngôi nhà nhỏ trên cũng đang mở rộng cửa đón chờ các bạn trẻ Việt Nam

[size=7][/size]
[size=7][/size]
[size=7][/size]
[size=7][/size]
[size=7] 3congratz3 3congratz3 3congratz3
[/size]

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)