Ảnh - truyện vui 2012-06-12 13:14:15

[Q7] Những Bộ Truyện Tranh Gắn Liền Với Tuổi Thơ 8X


1. Đôrêmon [1992]:

Mình bắt đầu mua từ năm học lớp 2, và không hề bỏ sót tập nào cho đến tận lúc kết thúc năm 1996.Mình còn nhớ hồi đó báo chí và phương tiện truyền thông coi Đôrêmon là hiên tượng, đi đâu cũng nghe. mà công nhận, Đôrêmon là bộ truyện đầu tiên để lại ấn tượng cưc kỳ sâu sắc cho mình.
Đến tận lúc này, dù đã có bản mới nhất, truyện đầy đủ, giấy đẹp, bìa gập, R2L y như bản gốc nhưng cảm xúc khi cầm quyển Đôrêmon đầu tiên vẫn không thay đổi. Ôi, nhớ quá…




Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1024x768.




Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 819x1024.



2. 7 viên ngọc rồng [1995]:

Cũng mua từ lúc truyện bắt đầu ra đến hết. Còn nhớ cứ tối thứ 5 là mình chạy lên hiệu sách gần nhà chờ truyện mới (mà lúc nào cũng có 1 mớ chờ truyện giống mình đứng sẵn. Truyện phát hành ngày thứ 6 nhưng tối thứ 5 là các hiệu sách đã có, và ai cũng muốn là người có đầu tiên, đọc đầu tiên để hôm sau đi học loè với mấy đứa bạn. hic..nhớ ngày xưa quá..)



Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 768x1024.


3. Dấu ấn rồng thiêng [1996]:

Một bộ truyện tranh rất nổi tiếng thời bấy giờ và rất được các bạn yêu thích chẳng thua kém gì \"7 viên ngọc rồng\". Riêng mình thì mình không thích bộ này lắm. Dù mua đủ bộ nhưng do không giữ kỹ nên đã rơi rụng vài cuốn và đã có lúc đưa lên 5 giây rao bán. Cuối cùng nghĩ lại thấy cũng tiếc tiếc nên đã đi tìm được full và quyết định đưa vào kho tàng luôn.


Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1024x768.



4. Siêu quậy Téppi [1994]:

Hồi năm 1994, trước chương trình \"Những bông hoa nhỏ\" (chương trình dành cho thiếu nhi của Đài TH TH. Hồ Chí Minh thường có chương trình \"Rao vặt\". Và những thông tin đầu tiên về bộ \"Siêu quậy Téppi\" mình được nghe quảng cáo trên chương trình này. Và dĩ nhiên, hôm sau đòi mẹ mua ngay. Thế là bắt đầu từ đó, sau khi tan học buổi sáng, mình lại ghé tiệm sách gần trường để mua truyện Téppi (mua nhiều nên quen cả bác chủ sách và các anh chị con bác ấy, đến tận bây giờ mọi người vẫn còn nhớ mình).



Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1024x768.
[size=2]
[/size]


[size=4]5. Jinđô (Đường Dẫn Đến Khung Thành)[/size]



Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 768x1024.



[size=4]6. Vua trò chơi[/size]



[size=4]
7. Dũng Sĩ Hesman
[/size]

[size=4][/size]



8. Thám tử lừng danh - 12 Con giáp [1996]:

Mình vẫn nhớ như in cảm giác hồi hộp và hấp dẫn khi lần đầu tiên đọc Thám tử lừng danh Conan, cũng là bộ truyện trinh thám đầu tiên mình đọc. Hay không thể tả. Ra chỉ 10 tập, rồi truyện được tiếp tục trong bộ 12 Con giáp (bộ truyện có cái tên chuối nhất, theo chủ quan của mình). Ngoài Conan, bộ này còn kèm theo nhiều chuyện khác nhau, đủ thể loại, trong đó cũng có nhiều truyện khá hay. Nhưng bộ này cũng dừng ở tập 15.

Về bộ Conan nói riêng, sau khi tái bản từ năm 2000, mình cũng đã sưu tập đủ. Nhưng mình thấy nội dung về sau càng lúc càng kém hấp dẫn. thậm chí những tập sau này mình còn chưa đọc. Vẫn chờ đợi Conan kết thúc, vẫn mua đầy đủ, nhưng chỉ để cho đủ bộ mà thôi.



[size=2]
[/size]
9. Nhóc Maruko [1994]:

Ban đầu mình không thích truyện này lắm vì nhìn hơi con gái, nhưng cũng đã mua thử về xem thế nào. Ấn tượng với mình nhất chính là nét vẽ của bộ truyện, vừa ngây ngô, chân thật, lại rất hóm hỉnh. Đọc từng truyện nhỏ, mình quả thật bất ngờ về nội dung. Rất gần gũi với cuộc sống hàng ngày, và mọi thứ xung quanh qua con mắt trẻ thơ lúc nào cũng đơn giản và nhẹ nhàng.

Truyện này xuất bản cũng cà giựt, chạy theo mua cũng hết hơi. Cuối cùng xem ra bộ của mình vẫn khuyết vài quyển.




10. Subasa [1994]:

Được nghe giới thiệu hấp dẫn trên chương trình \"Rao vặt\", mình rât háo hức tìm mua cho được bộ truyện. Những tập đầu tiên của bộ truyện lúc đó không tạo cho mình ấn tượng gì cả. Thêm nữa mình rất không thích cách dịch của bộ này. Thế nên, sau khi mua đến tập 6, mình đã quyết định không mua tiếp nữa(để dành tiền mua những bộ khác). Mãi 1 thời gian sau, thấy đám bạn trong lớp đứa nào cũng đọc Subasa nên mình thây cũng có gì đấy hấp dẫn. Và mình đã bắt đầu mua lại bộ này kể từ tập 40 (mình mua tập 40 bởi 1 lí do rât con nít đó là trong tập 40 này, NXB tặng 1 bộ nhãn vở in hình Subasa.hihi). Quả thật đến tận bây giờ mình vẫn còn hối hận là tại sao lúc ấy lại bỏ dở giữa chừng 1 bộ truyện hay như thế. Cũng chính từ lúc nhận ra điều này, mình đã phải cất công đi tìm kiếm lại những tập còn thiếu của bộ. Và công việc đó đến nay vẫn còn tiếp tục.

Sau khi bộ đầu tiên kết thúc ở tập 64, lần lượt 2 phần hậu Subasa xuất bản với độ dài 54 tập. Nhưng có 1điểm mình rất không thích đó là Hậu Subasa lại chèn luôn cả truyện Candy - Cô bé mồ côi vào (dù truyện Candy cũng rất hay). Và 1 cái mình không thích nữa đó là trong truyện, Subasa và đội tuyển Nhật Bản dường như là bất khả chiến bại, đá đâu thắng đó, đi 1 lèo vô địch thế giới luôn.

Dù sao đi nữa đây cũng là bộ truyện tranh đáng nhớ của tuổi thơ.



Tiếp theo là 1 số bộ truyện tranh của Pháp rất nổi tiếng.

11. Lucky Luke [1998]:
Bộ truyện về chàng cao bồi \"bắn nhanh hơn cái bóng của mình\" Lucky Luke có lẽ đã quá nổi tiếng và ai ai cũng biết. Lần đầu tiên mình cầm bộ truyện này trên tay là vào năm 1993 với phiên bản của NXB Đồng Nai. Truyện lúc đó chưa có màu, dịch thì bình dân, nhưng như thế cũng đã là rất quý rồi.



12. Chie - Cô bé hạt tiêu [1997]:

Ấn tượng đầu tiên của mình về bộ truyện này không mấy tốt đẹp, nét vẽ hơi thô kệch, nhân vật hơi bình dân (không lộng lẫy như các truyện khác), nội dung chỉ xoay quanh gia đình Chie và những người xung quanh ai cũng có máu giang hồ. Thế mà chi sau khi đọc vài tập đầu, mình đã bị cuốn hút thật sự. Các nhân vật trong Chie dù hành động có vẻ bộc phát, hồ đồ nhưng về bản chất đó là những con người cũng rất trong sáng, thậm chí vô cùng nhạy cảm. Cộng thêm các tình huống hài hước đủ khiến người đọc phải cười bò. Và hơn hết, đọc truyện ta còn cảm nhận được những tình cảm chân thành mà các nhân vật dành cho nhau (kể cả loài vật như chú mèo Cục sắt cũng rất ư tình cảm). Thế nên đây cũng là 1 trong những bộ truyện mà mình yêu thích và quý báu nhất. Bộ truyện kết thúc ở tập 10. Hình như sau này có bộ tái bản.


[size=4]
[/size]
[size=4]13. Ninja loạn thị[/size]

[size=5]
[/size]

[size=5]còn nhiều quá……………. 3congratz3[/size]

[size=5][/size]

[size=5]Cảm ơn mọi người đã ủng hộ, không ngờ topic lại nhận đuộc nhiều cm chia sẻ như vậy 3congratz3 3congratz3[/size]


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)