Sao teen 2009-08-30 13:15:40

Quốc Thiên Idol: "Nóng bỏng" và "Nồng nhiệt"


(SVVN_HHT Online) Khi các Idol cùng trang lứa đã chính thức bước vào thị trường âm nhạc bằng những album đầu tay, Quốc Thiên - quán quân của Idol 08, vẫn khá im ắng.






*** Những Ấn Phẩm Cùng Toà Soạn ***
> Hoa Học Trò 819 - Trường học 2009 sẽ "kul" hơn
> Sinh viên Việt Nam 34 - Part-time hấp dẫn cho sinh viên
> Hoa Học Trò 818: Số báo SIÊU ĐẶC BIỆT cùng bạn “Back 2! School”
> Sinh Viên Việt Nam 33: Tựu trường mùa dịch cúm
> Chuyên đề 2!145: Yêu một người rất xa
> Thiên thần nhỏ 48 - Những đại sứ của hành tinh xanh
> 2! ĐẸP 16: ĐẸP từng mili!
> Trà Sữa Cho Tâm Hồn 47: Tuổi 20 kiêu hãnh



Là quán quân Idol mà im hơi lặng tiếng kỹ quá, phải chăng, đây là chiến lược "ém quân" của ê kíp Quốc Thiên? Thiên không sợ bị lãng quên chứ?


Cuộc thi Idol thực sự đã mang lại cho Thiên những điều ngỡ chỉ có trong mơ: cơ hội phát triển sự nghiệp ca hát, đưa tên tuổi Thiên đến gần với khán giả hơn. Thời gian qua, Thiên dành để định hình, tìm kiếm phong cách thực sự phù hợp.

Ở Việt Nam Idol, những gì Thiên biểu diễn trên sân khấu là rất nhiều phong cách khác nhau. Được ủng hộ đấy, nhưng rời cuộc thi, Thiên phải tự nhận thức là mình chưa hề có phong cách riêng. Quãng thời gian 6 tháng im tiếng có thể là dài, có thể là ngắn, tùy theo cách nhìn nhận của mỗi người.




Với Thiên thì đủ để được học, làm việc cật lực, nỗ lực khám phá chính mình. Tất cả nhằm đến mục đích khi Thiên xuất hiện, mọi người sẽ công nhận Quốc Thiên - người đã đoạt giải quán quân Việt Nam Idol - xứng tầm với vị trí của mình!

Ở Idol, hình ảnh đọng lại trong lòng khán giả đậm nhất của Thiên là một chàng trai chững chạc với dòng pop ballad. Quốc Thiên sẽ phát huy hình tượng này trong lần xuất hiện sắp tới hay một hình tượng hoàn toàn khác sau 6 tháng "nỗ lực khám phá chính mình"?


Tiết lộ với bạn, Thiên đang đi theo một con đường rất khác với đa số hiện nay: Thiên theo phong cách pop Latin. Thị trường ca nhạc hiện nay có quá nhiều ca sĩ "na ná" phong cách nhau, cùng hát những bản pop ballad ngọt ngào. Thiên muốn mình đem lại một luồng gió mới.

Có thể phong cách Thiên lựa chọn còn khá mới mẻ đối với đa số khán giả Việt, thậm chí cả châu Á. Nhưng với thị trường âm nhạc mạnh hơn như Mỹ… thì khán giả đã rất quen thuộc.




Pop Latin mang trong nó âm hưởng của những vũ điệu nóng bỏng và quyến rũ như: salsa, samba, tango, flamenco. Với dòng nhạc như thế, Thiên sẽ có cơ hội để thỏa sức "vẫy vùng", không chỉ với hát mà cả với khả năng biểu diễn sân khấu.

Để phù hợp với phong cách âm nhạc khác biệt ấy, hình ảnh của Quốc Thiên sắp tới cũng là một bất ngờ?

Khi mới kết thúc cuộc thi Việt Nam Idol, Thiên gầy ghê lắm. Thiên quyết tâm đi tập gym để "giải phóng" cơ thể, body đẹp hơn, nhìn Thiên cũng to con hơn, hợp với những bộ đồ diễn đòi hỏi vóc dáng.

Trang phục Thiên lựa chọn bây giờ "phô bày" điểm mạnh của Thiên, làm toát lên phong cách mà Thiên lựa chọn: một chút trẻ trung, một chút "sexy", một chút mạnh mẽ và một chút hoang dã. Ca sĩ pop Latin nước ngoài họ lên sân khấu với những trang phục diễn giản dị nhưng cực kỳ cuốn hút.




Với thị hiếu trong nước, Thiên cần "chế biến" hơn một chút. Thiên cộng tác với nhà thiết kế Đào Lê Diệu Anh. Những trang phục của Thiên được thiết kế với những điểm nhấn là chất liệu da, thích hợp cho việc biểu diễn, khắc phục hạn chế về chiều cao của Thiên.

Nghe chừng, phong cách âm nhạc cũng như gu thời trang mà Thiên lựa chọn rất giống với ca sĩ nổi tiếng Marc Anthony. Thiên có sợ bị cho là "copy" hình tượng?


Thiên không chỉ học hỏi Marc Anthony mà còn cả Ricky Martin, và Enrique Iglesias nữa. Thiên xem đấy là một số hình tượng để phấn đấu. Thiên học được từ những ca sĩ nổi tiếng ấy cách sử dụng ánh mắt, động tác hình thể. Ngay cả khi chỉ biểu diễn với một chiếc mic đứng, vẫn phóng khoáng và tự do.




Âm nhạc là không giới hạn, Thiên cũng hướng mình tới sự không giới hạn đó. Một nam ca sĩ nóng bỏng trong giọng hát và nồng nhiệt trong biểu diễn đang rất thiếu ở Việt Nam.

Dẫu như có bị coi là "copy" phong cách thì ít ra, danh hiệu "Marc Anthony Việt Nam" cũng thật sự giá trị để Thiên vươn tới. Vấn đề ở đây là mình có vươn tới được cái tầm và được công nhận như thế hay không mà thôi!

Quốc Thiên có hài lòng về album đầu tay sắp ra mắt?


Album của Thiên có 11 ca khúc, trong đó chủ đạo vẫn là phong cách pop Latin do các nhạc sĩ Đức Trí, Hoàng Anh, Quang Dũng sáng tác. Ngoài ra, thế mạnh của Thiên trong nhạc trữ tình cũng thể hiện qua một số bài như Dấu chân địa đàng của Trịnh Công Sơn…




Thiên hy vọng sự pha trộn này sẽ vừa làm hài lòng các bạn khán giả trẻ, cũng vừa chiếm được cảm tình của những khán giả khó tính.

Chúc các kế hoạch của Thiên thành công!
Lê Trúc (thực hiện)


Bài viết bạn vừa đọc nằm trong ấn phẩm:

Sinh viên Việt Nam số 34
Phát hành ngày: 24.08.2009
Giá bán: 4.500đ

Với nhiều thông tin cực HOT vô cùng hấp dẫn, Sinh viên Việt Nam phiên bản mới phát hành đều đặn vào thứ Hai hàng tuần tại các sạp báo trên Toàn quốc,

Mời bạn đón đọc!



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)