Chuyện lạ 2014-12-26 06:29:57

QUY TRÌNH CHẾ BIẾN LẨU PHÂN BÒ


Để chế biến món lẩu truyền thống, người Kiềm ở Trung Quốc cho bò ăn cỏ và thảo dược trước khi mổ. Sau đó họ vắt thức ăn mà bò chưa tiêu hóa hết để lấy chất lỏng đặc sệt.


Lẩu từ phân bò là đặc sản của người Kiềm ở Đài Châu, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Trước khi giết bò, người ta cho chúng ăn cỏ tươi và thảo dược.


Sau khi mổ bò, họ lấy những thức ăn chưa tiêu hóa trong dạ dày và ruột non của bò rồi vắt nó để lấy thứ chất lỏng đặc sệt. Chất dịch từ ruột non thường đắng hơn so với chất dịch từ dạ dày.


Trong quá trình chế biến dịch lỏng, người dân cho thêm dịch bò, gia vị vào nồi rồi đun sôi, vặn nhỏ lửa. Thông thường người dân Đài Châu chỉ làm món lẩu phân bò vào dịp Tết hàng năm.


Những cọng cỏ trong dạ dày bò. Để chế biến món lẩu, người dân mổ những con bò khỏe mạnh, không nhiễm bệnh tật. Sau đó họ đun kỹ dịch lỏng từ thức ăn chưa tiêu hóa của bò.


Sản phẩm hoàn chỉnh sẽ có vị như thuốc và đắng. Thực khách có thể tăng, giảm hương vị của lẩu nhưng không thể làm mất mùi, vị đặc trưng. Người Kiềm khẳng định món lẩu của họ giúp quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh và thuận lợi hơn.


Món lẩu của người Kiềm đã tồn tại trong hàng nghìn năm qua.


Nhiều người cảm thấy ghê khi thưởng thức món lẩu từ phân bò, nhưng khi đã quen với nó, họ sẽ không thể quên.

Nguồn: See24h.com
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)