Tình yêu - giới tính 2009-01-16 02:32:00

Ranh giới giữa tình yêu và đam mê


Bạn có thể biết được sự khác biệt giữa tình yêu và đam mê nếu bạn áp dụng những bước sau đây để soi xét lòng mình.
Tình yêu và đam mê tạo ra vô số những bối rối và sự bất định trong tình yêu. Khái niệm về tình yêu quá trừu tượng để chúng ta xác định chính xác, và đó là lý do vì sao những cảm xúc tâm hồn của tình yêu vẫn mâu thuẫn với những cảm xúc từ đam mê thể xác.



Điều gì làm bạn đam mê?

Hãy hình dung một chút về người mà bạn thấy yêu thích. Và hãy nhìn vào chân dung đó xem mình có quá tập trung đến những yếu tố bên ngoài của họ không như sắc đẹp, màu mắt hay vóc dáng thân thể. Bạn có nghĩ đến những tính cách như vui vẻ, tử tế, ngọt ngào, trung thực hay có trách nhiệm không? Nếu kết quả cho thấy bạn bị thu hút bởi vẻ bề ngoài nhiều hơn thì có nghĩa sự đam mê đang ngự trị trong bạn cũng nhiều hơn.

Quan tâm đến cuộc sống của người khác

Hãy trò chuyện với anh (hay cô ấy) và lắng nghe những suy nghĩ của họ. Tìm hiểu về người mà bạn đang quan tâm làm bạn thấu hiểu họ. Nếu bạn phát hiện mình chán ngấy khi đề tài cuộc trò chuyện chuyển sang những sở thích hay về gia đình của người ta, có nghĩa là bạn chưa thật sự yêu.

Cân nhắc cảm xúc của bạn

Khi đã có mối quan hệ thân thiết, thật khó để bạn có thể quay trở lại như lúc đầu và kiểm chứng lại cảm giác của mình. Khi cả hai không gặp nhau, bạn hãy tự hỏi lòng mình xem, những suy nghĩ này của bạn là do sự đam mê hay là vì điều gì khác nữa?

Thân mật về thể xác

Đôi khi người ta thân mật hay thậm chí là có chuyện “yêu” với một ai đó mà bản thân mình cũng chưa kịp nhận ra đó là xuất phát từ tình yêu hay là sự đam mê. Muốn ở bên cạnh một ai đó sau khi đã có sự thân mật về thể xác là dấu hiệu cho thấy bạn đã thiên về tình yêu.

Tìm hiểu những nhu cầu của đối phương

Có khuynh hướng suy nghĩ về những gì mà người yêu của mình cần và muốn trước khi nghĩ đến cho bản thân mình. Tình yêu khiến bạn muốn làm hài lòng người mình yêu và muốn là một người tốt hơn, để bạn đáng yêu hơn trong mắt người ấy. Sự đam mê thì thiên về cảm giác muốn được thỏa mãn sự hấp dẫn hơn.

Tưởng tượng bạn sống bên cạnh người ấy trong mười năm. Bạn sẽ như thế nào?

Bạn có thể hình dung ra cảnh tượng khi ấy không hay tâm trí bạn chỉ là một khoảng trống? Nếu bạn không hình dung được gì ngoài một mối tình chóng vánh và có xu hướng thiên về thể xác thì có thể bạn đang ngập trong sự đam mê nhiều hơn là tình yêu.

Tình yêu thì thường đi đôi với sự hấp dẫn về thể xác

Cũng chính điều này làm một số người e ngại rằng họ đang bị đam mê dẫn dắt chứ không phải tình yêu. Tuy nhiên, tình yêu còn nhiều hơn sự đam mê thể xác rất nhiều. Hãy tự vấn lòng mình để tìm ra câu trả lời và bạn sẽ biết đâu là tình yêu, đâu chỉ là sự đam mê.

Theo Đàn Ông
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)