Chuyện lạ 2012-02-03 08:12:38

Rao hiến tinh trùng nhưng lại đòi… quan hệ


[size=2]Một mẩu tin đề nghị hiến tinh trùng đang khiến cư dân mạng nóng mắt khi chủ nhân của nó cam kết “quan hệ trực tiếp đến khi có thai”.[/size]Mẩu tin này đang khiến nhiều người bức xúc và coi nó là vô cùng phản cảm, nhất là khi nó đăng tải ngay trong một trang web được coi là của chị em phụ nữ.

Tại diễn đàn có địa chỉ www.web....net, một chàng trai đăng tin xin được hiến tinh trùng với lời giới thiệu: “Tôi là thanh niên đang sống và làm việc Hà Nội (gốc Hà Nội ) năm nay mình 27 tuổi khỏe mạnh và đẹp trai. Hiện tại công việc của mình ổn định. da trắng, thông minh. Mình cao 1,73 m nặng 68 kg và không bị mắc bệnh tật gì. Sau khi đọc thông tin trên mạng thấy nhiều cặp gia đình hiếm muộn con cái nên mình thấy bản thân có khả năng. Vậy như ai đó có nhu cầu cần tinh trùng mình có thể hiến tặng. Giúp cuộc sống gia đình bạn tốt hơn”.

Chàng trai này cũng giới thiệu mình độc thân và cam kết “Có thể quan hệ trực tiếp đến khi đậu thai” với yêu cầu “hai bên giữ kín thông tin”. Sau đó để lại địa chỉ email và hẹn sẽ check mail vào trưa hoặc tối vì bận việc.

Mẩu tin phản cảm gây xôn xao trên một trang web dành cho phụ nữ. Ảnh chụp lại màn hình

Phản ứng trước mẩu tin, các thành viên trên diễn đàn này cho rằng, đây là một mẩu tin “phản cảm”, thậm chí có người bức xúc đề nghị “đi khám lại thần kinh”.

Một số người nhận xét: Muốn hiến tinh trùng thì đến các bệnh viện phụ sản hiến, ở đó có ngân hàng tinh trùng, họ sẽ làm các xét nghiệm, nếu đạt yêu cầu họ sẽ lấy và bảo quản, để cho những người có nhu cầu sử dụng. Việc rêu rao trên diễn đàn với cam kết lạ lùng này có thể là nhằm mục đích xấu.

Cũng có nhiều người cho rằng mẩu tin này là của một người thích nổi tiếng hoặc bông đùa.

Việc hiến tinh trùng hiện nay phải tuân thủ theo các nguyên tắc rất nghiêm nghặt và được quy định cụ thể trong Nghị định số 12/2003/NĐ-CP của Chính phủ ngày 12/2/2003 về sinh con theo phương pháp khoa học nhằm đảm bảo “phù hợp với phong tục tập quán truyền thống, tâm lí tình cảm và quan điểm chung của các nước trên thế giới”.

Điều 3 Nghị định này ghi rõ: “Sinh con theo phương pháp khoa học là việc sinh con được thực hiện bằng các kĩ thuật hỗ trợ sinh sản như thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm” (Điều 3). Quy định này đã nêu phạm vi được phép áp dụng các biện pháp hỗ trợ sinh sản, thêm vào đó, Nghị định cũng cấm việc mang thai hộ và sinh sản vô tính (Điều 6).
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)