Bóng đá 2013-08-27 04:26:34

Real và Tottenham chốt giá Bale 100 triệu euro


 
 
Tờ Sport Mail hôm nay đưa tin Tottenham đã chấp nhận lời đề nghị 100 triệu euro (khoảng 86 triệu bảng) của Real, qua đó biến Gareth Bale thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử.
 
Quyết định cuối cùng được chủ tịch Daniel Levy đưa ra sau cuộc họp với ban giám đốc Tottenham ngay sau trận thắng Swansea trên sân nhà White Hart Lane hôm qua.
 
Levy trước đó đã bay sang Madrid cùng cánh tay phải là Giám đốc Thể thao Franco Baldini đàm phán với Chủ tịch Real Florentino Perez và người đại diện của Bale, Jonathan Barnett. Kết quả cuộc gặp này là cơ sở để Levy tự tin trở lại bàn bạc cùng bộ sậu ở White Hart Lane trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, để Bale tự do ra đi.
 

Bale nhiều khả năng sẽ ra mắt trong màu áo Real vào ngày mai.
 
Với 86 triệu bảng (100 triệu euro), Bale sẽ trở thành cầu thủ có phí chuyển nhượng đắt nhất lịch sử bóng đá, xô đổ kỷ lục cũ với 80 triệu bảng (94 triệu euro) mà Real lập nên khi mua Cristiano Ronaldo về từ Man Utd năm 2009.
 
Bale cũng vượt qua Ronaldo trở thành cầu thủ mang lại khoản lãi lớn nhất cho một CLB bóng đá khi đầu quân cho CLB khác. Năm 2007, khi đưa Bale về từ Southampton, Tottenham chỉ phải bỏ ra bảy triệu bảng. Sáu năm sau đó, họ bỏ túi món lợi 79 triệu bảng.
 
Ronaldo, khi sang Real Madrid, chỉ mang lại cho Man Utd khoản lãi 67,76 triệu bảng. Năm 2003, anh này được Man Utd mua về từ Sporting Lisbon với giá 12,24 triệu bảng.
 
Quyết định của chủ tịch Levy cùng ban giám đốc Tottenham đã kết thúc thương vụ ròng rã kéo dài và khiến báo giới tốn vô số giấy mực từ đầu hè. Theo nguồn tin riêng của Sport Mail, Tottenham sẵn sàng giảm giá cho Real một khoản lớn, nếu đội bóng Tây Ban Nha có thể rút ngắn thời gian thanh toán khoản phí chuyển nhượng Bale thành ba đợt, thay vì năm đợt như thỏa thuận hiện tại.
 
Bale với Real trước đó được cho là đã nhất trí xong các điều khoản về tiền lương. Theo đó, để ngôi sao người xứ Wales có thể lĩnh trọn 150.000 bảng mỗi tuần, Real phải thực chi hơn gấp đôi con số này, tức trên 300.000 bảng mỗi tuần, vì luật thuế thu nhập cá nhân ở Tây Ban Nha áp mức thuế suất 51% cho những cá nhân có thu nhập trên 300.000 euro (gần 258.000 bảng) mỗi năm.
 
Bale hiện có mặt ở khu nghỉ dưỡng nổi tiếng Marbella, cách Madrid khoảng 550 kilomet, và sẵn sàng đến thủ đô Tây Ban Nha để làm lễ ra mắt trong màu áo mới.
 
Real thì đã dựng sẵn một sân khấu hoành tráng ở Bernabeu. Và nếu không có bất ngờ quá lớn, trên sân khấu này, ngày mai, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ công bố trước toàn thế giới về bản hợp đồng thế kỷ của họ với ngôi sao người Xứ Wales.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)