Phim ảnh 2013-09-22 15:33:37

Review Mr.Go 2013: Go go go!



Đầu tiên, xin nói một chút về phim Mr. Go này. Đây là phim 3D đầu tiên được hợp tác giữa Trung Quốc và Hàn Quốc. Phim hướng tới đối tượng khán giả thích phim nhẹ nhàng, hài hước, giải trí tốt và thêm một vài thông điệp dễ hiểu nữa là được, thích hợp với những gia đình có trẻ em hoặc các cặp tình nhân trẻ tuổi. Bản thân mình cũng hay xem phim Hàn Quốc và cảm giác sau khi bước ra khỏi rạp là thỏa mãn, đủ hay và đủ vui.
 

 
Câu chuyện phim có thể không mới, kể về một con tinh tinh (hay đại loại là loài linh trưởng thông minh) có khả năng đánh bóng chày, để trả món nợ thì buộc lòng nó và cô chủ nhỏ phải đến Hàn Quốc thi đấu nhằm kiếm tiền. Tuy nhiên, qua cách dẫn chuyện nhịp nhàng của đạo diễn khiến cho khán giả thực sự hòa mình vào bối cảnh phim và khóc cười cùng các nhân vật. Đạo diễn Kim Yong Hwa cũng chính là đạo diễn của bộ phim “Sắc đẹp ngàn cân” từng gây sốt tại Hàn Quốc trước đây.
 

 
Phim này là phim 3D, vậy nên nói về cái đó trước, hiệu ứng 3D của phim này ở mức tạm được, có nhiều cảnh có hiệu ứng nhưng mà ấn tượng nhất đối với mình chỉ có cảnh bóng ném thẳng vào mặt, các cảnh còn lại bình thường, có lẽ cũng do bây giờ xem phim 3D nhiều quá rồi nên không có nhiều hiệu ứng gây bất ngờ nữa. Phim này cũng được quay khá tốt khi có nhiều cảnh từ trên cao lia xuống hoặc quét vòng sân vận động nhằm diễn tả không khí sôi động trên sân. Nhiều góc quay sáng tạo và khá lạ khi quay cận cảnh con tinh tinh và những bước chạy điên cuồng của nó.
 
Nhân vật chính dĩ nhiên là con tinh tinh kia, tạo hình của nó chắc chắn là không thể như thật được nhưng cũng không đến nỗi nào, chuyển động mượt mà và khá giống. Khi xem phim thì ngay từ ban đầu ta sẽ chấp nhận điều này cũng như cái cốt truyện phi lý từ đầu về việc con tinh tinh có thể tham gia giải bóng chày quốc gia. Hãy để trí tưởng tượng của mình bay cao và ta sẽ thấy nó hay và hấp dẫn hơn vì thông điệp của phim đâu phải nó về điều đó.
 

 
 
Thông điệp chính mà phim này muốn hướng đến là tình cảm gắn bó giữa cô bé kia và con tinh tinh, cùng vào sinh ra tử, lớn lên cùng nhau và hiện tại đang cùng nhau vượt qua khó khăn. Ranh giới giữa chủ và con vật không còn nữa mà nó trở thành tình cảm của những người bạn, thậm chí thân thiết hơn cả thế. Đó là thông điệp chính, ngoài ra nó còn nói về cơ hội và những kẻ “săn đầu người” (cái này khiến mình liên tưởng đến mấy tay cò, siêu cò trong bóng đá). Những kẻ săn đầu người đó tìm kiếm những thứ có lợi cho mình, tạo dựng tên tuổi và biến họ thành công vụ kiếm tiền qua những cuộc chuyển nhượng giữa các đội bóng với nhau. Nhưng ngay cả những người đó, dù có vì tiền đến đâu thì họ vẫn có tình và phim này muốn nói đến điều đó.
 
Về diễn xuất thì hai nhân vật chính trong phim là cô bé và con tinh tinh diễn tròn vai. Nhân vật Vi Vi được thể hiện bởi nữ diễn viên nhí Từ Kiều, người từng thu vai con trai của Châu Tinh Trì trong CJ7. Từ Kiều có khá nhiều đất diễn để thể hiện tâm lý tình cảm của nhân vật Vi Vi. Tuy nhiên chưa đến mức gây ấn tượng mạnh hay xúc động lắm. Còn con tinh tinh thì diễn khá tốt, có lẽ khán giả sẽ nhớ đến nó nhất trong phim. Hai diễn viên chính là những diễn viên mới ít được biết đến, ngược lại dàn diễn viên phụ toàn những gạo cội, cây đa cây đề của làng điện ảnh Hàn Quốc, ai hay xem phim Hàn chắc không lạ những gương mặt này. Vậy nên không ngạc nhiên khi họ diễn tốt vai của mình, đặc biệt là Song Dong Il trong vai tên săn tiền thưởng. Một điều đáng tiếc là phim này hướng đến cảm xúc nhưng lại chưa đẩy được cảm xúc đến mức cao nhất và bước chuyển tâm lý của các nhân vật cũng hơi nhanh.
 
 
Các cảnh hài trong phim này rất nhiều, từ những tình huống do con tinh tinh gây ra hay những cảnh cường điệu hóa (cái này sở trường của Hàn Quốc) khiến khán giả trong rạp cười rần rần, nhất là mấy đoạn xuất hiện lão chủ nợ, nó không phải loại hài thô tục mà hài nhẹ nhàng và duyên dáng hơn. Nhạc phim này cũng khá tốt, lồng cả bài “Ánh trăng nói hộ lòng tôi” (mình chỉ biết tên tiếng Việc bài này) vào nữa, ngoài ra bài hát chủ đề phim do Tae Yeon, trưởng nhóm SNSD hát (mình thích SNSD ^_^), một bài hát mang phong cách êm ả, sâu lắng. Nhưng chỉ có điều là không có đoạn nhạc nào thực sự mang lại cảm giác hào hứng hay phấn khích, một chút thiếu sót của nhạc phim này.
 
Tóm lại, Mr. Go là một phim xem được, thích hợp với những gia đình cùng nhau xem phim vào cuối tuần hoặc những người trẻ tuổi muốn có sự giải trí nhẹ nhàng. Xem 2D cũng được mà 3D cũng được. Nếu thích những phim kiểu như vậy thì bạn còn chờ gì nữa, cùng gia đình mình ra rạp đi nào, go go go.
 
" type="video/mp4">

Mr. Go 3D được khởi chiếu từ ngày 20/9
 
 
BuiAn@hdvietnam
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)