Ôtô - xe máy 2011-08-20 01:17:41

[RIS] Mũ bảo hiểm ‘siêu rẻ‘ tràn lan trên phố


[size=2]Những chiếc mũ bảo hiểm kiểu dáng thời trang nhưng giá chỉ 30.000 đến 80.000 đồng đang được bày bán tràn ngập đường phố Hà Nội. Tất cả đều không có tem kiểm định và làm từ nhựa tái chế.[/size]
Những chiếc mũ này với nhiều kiểu dáng thời trang, màu sắc nhưng không có tem đạt chuẩn trên đường Phạm Văn Đồng.
Loại mũ này còn được bán theo hình thức di động trên đường Phạm Hùng.
Không cố định một vị trí, khi cần thay đổi, chủ hàng lại nổ máy chạy đi chỗ khác để tiếp tục bày bán.
Những chiếc mũ cần sạch sẽ để đội lên đầu nhưng có hàng lại được bày bán theo kiểu mất vệ sinh thế này.
Nơi được bày bán nhiều nhất ở Hà Nội là đường Bưởi (ven sông Tô Lịch) và đường Láng. Các chủ hàng còn căng bạt che mưa nắng gây mất mỹ quan, lấn chiếm lối đi bộ.
Theo quyết định của Bộ KH&CN ban hành năm 2008 quy định quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về mũ bảo hiểm cho người đi môtô xe máy, các loại mũ không đạt chuẩn sẽ không được phép sản xuất, lưu hành.
Theo một người bán hàng, mũ được nhập từ nhiều nguồn khác nhau. Trong đó, các hộ gia đình cũng có thể tự sản xuất từ vật liệu là rác phế thải, nhựa tái chế… hoặc các đầu nậu chuyên cung cấp vật liệu sản xuất mũ bảo hiểm. Giá thành phẩm của một chiếc mũ bảo hiểm này khi đưa ra thị trường chỉ 10.000- 20.000 đồng một chiếc tùy loại.


Từ giá nhập vào như trên, các chủ hàng trưng biển quảng cáo và bán với giá từ 30.000 đến 80.000 đồng một chiếc tùy loại.
Một người khách mua mũ cho biết: "Tôi mua loại mũ này vừa đẹp vừa rẻ, dùng chỉ để đối phó với cảnh sát giao thông chứ còn khi xảy ra tai nạn, mũ nào mà chả chết".
Không chỉ bán, các hàng mũ còn kiêm luôn việc sửa chữa.
Hai thanh niên đi xe máy, một người không có mũ bảo hiểm đã dừng lại một hàng trên đường Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân) mua tạm một chiếc chỉ với giá 30.000 đồng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)