Teen 24h 2012-10-24 02:35:47

Rộ mốt xăm Henna cực kool của giới trẻ Sài thành


Các teen sẽ tha hồ thể hiện cá tính với những hình xăm Ấn Độ vô cùng ấn tượng đấy.

[size=4]Rùng rợn nhất, kỳ dị nhất - lễ hội hành xác 'xăm mình quốc tế'[/size]

[size=4]Mai Khôi khoe hình xăm quanh eo thon[/size]
Xăm Henna là một trong những nét văn hóa độc đáo của đất nước Ấn Độ. Khoảng một tháng trở lại đây, xăm Henna thực sự trở thành một trào lưu được khá đông các teen có “máu” phiêu lưu và mê mẩn các hình xăm nhiệt tình hưởng ứng. Mốt xăm Henna ban đầu được nhen nhóm bởi một bộ phận những teen yêu bộ môn nghệ thuật vẽ trên cơ thể (body painting), và nhanh chóng sau đó được cộng đồng teen Sài thành học hỏi, biến chúng trở thành những hình xăm thể hiện cá tính bản thân một cách độc đáo và ấn tượng.

Xăm Ấn Độ Henna đang trở thành trào lưu được teen Sài thành ưa chuộng bởi họa tiết cực chất và an toàn cho cơ thể. Ảnh: Internet
Không ít teen thắc mắc, những họa tiết Henna được vẽ từ chất liệu gì mà có thể bám lại và giữ nguyên trên da trong một quãng thời gian khá lâu như thế. Nguyên liệu để vẽ các hình xăm Henna được làm từ cây lá móng cùng một hàm lượng lớn các chất tạo màu. Để chế biến bột phun xăm Henna, những nghệ nhân sẽ sấy khô và nghiền nhuyễn thành một loại bột nhão mịn,sau đó pha cùng trà đặc, nước chanh để giúp bột đạt được độ kết dính, cuối cùng đổ vào khuôn nặn hình nón nhằm dễ dàng vẽ nên các hình hoa văn. Độ bền của hình xăm Henna cũng tùy thuộc vào độ tinh xảo của mỗi họa tiết và vị trí của hình xăm trên cơ thể; thông thường mỗi hình xăm sẽ kéo dài trong khoảng một tuần, rồi sau đó bay màu dần.
Một trong những điểm khiến trào lưu xăm Henna được đông đảo các teen đón nhận một cách hứng thú chính là bởi mức độ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe cơ thể của teen mình gần như là bằng không. So với các mốt xăm khác như xăm đá, xăm sẹo, teen hoàn toàn không cần phải nghiến răng chịu đau để có thể đạt được những hình xăm chất lượng.
Bạn Huyền Thương, 17 tuổi, nhà ở đường Võ Văn Ngân, Q. Thủ Đức, TP HCM hào hứng kể lại: “Lần đầu tớ biết đến xăm Henna là cách đây gần một tháng, lúc tớ tham gia một hội chợ hand-made cùng đám bạn. Thoạt đầu nghe đến xăm mình là tớ nhăn mặt vì sợ đau và lắc đầu nguầy nguậy từ chối. Sau đó bấm bụng thử xăm một lần thì hóa ra mới biết đó là dạng vẽ mực màu nên không đau tí nào cả, “thành phẩm” cũng có được chỉ sau khoảng thời gian ngắn từ 10 đến 15 phút. Đến nay tớ đã thử xăm Henna được ba lần rồi…”.

Một teen đang được nghệ nhân tạo hình xăm Henna vẽ họa tiết một cách cầu kỳ và tỉ mỉ. Ảnh: M.N
Ngoài ra, sự tiện lợi trong quá trình tạo hình hay xóa bỏ của xăm Henna cũng ghi điểm trong mắt các teen, bởi không ít teen vốn thích được thử cảm giác lạ nhưng ngại thay đổi và sợ không xóa hết “vết tích” sau cuộc thử nghiệm. Vì là một dạng xăm tạm, nên chỉ sau tầm 5 - 6 ngày, teen có thể dễ dàng dùng nước nóng để lau xóa đi các họa tiết đơn giản. Phí xăm phải chăng cũng giúp teen dễ dàng tiếp cận hình thức làm đẹp này, với mức giá từ 40k đến 60k cho một hình xăm có kích cỡ bằng mu bàn tay. “Thêm vào đó, có rất nhiều dạng hoa văn, từ cầu kỳ đến phức tạp tha hồ cho mình lựa chọn, không như các hình thức xăm khác rất khó để đạt được một hình xăm có tính thẩm mỹ cao…”, Hạnh Nguyên, một teen đang bước đầu học nghề xăm Henna cho biết.
Không ít teen cho rằng, các biểu tượng hình xăm Henna còn có ý nghĩa nhất định về mặt tâm linh, giúp cho tinh thần được ổn định. Người Ấn Độ tin tưởng xăm Henna sẽ đem lại cho người được xăm may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống hoặc cầu mong sức khỏe. Do vậy, nhiều teen đã đổ xô đi xăm Henna với mong muốn được bình yên, khỏe mạnh bên cạnh mục đích làm đẹp. “Không phải là mê tín, mà đơn giản chỉ là một phương pháp tâm lý giúp teen được bình tĩnh, tự tin hơn, nên mình và các bạn thường rủ nhau đi xăm Henna trước mỗi dịp thi cử, hoặc các ngày quan trọng…”, Phương Trang, học sinh lớp 10, trường THPT Nguyễn Hữu Cầu, Q. Thủ Đức chia sẻ.

Một cô bạn thích thú khoe hình xăm cực chất trên tay mình. Ảnh: Hoa học trò
Ở TP HCM có khá nhiều địa chỉ thường được các teen lui tới cho nhu cầu tạo hình xăm henna như các shop bán đồ handmade tại đường Cống Quỳnh (Q.1), đường Phan Đăng Lưu (Q.Phú Nhuận)… Tuy nhiên, chỉ cần khéo tay một chút và một tuýp mực xăm Ấn Độ nhập khẩu giá từ 100k - 150k, teen vẫn có thể tự tạo cho mình và bạn bè một hình xăm henna thật kool.
Theo chị Huyền Phương, một nghệ nhân tạo hình henna ở quận 5, bí quyết giúp teen thực hiện một hình xăm henna hoàn hảo khá đơn giản. Đầu tiên, teen cần rửa sạch và lau khô vùng da cần xăm. Sau đó, teen cần cắt tuýp một lỗ vừa đủ, rồi bắt đầu vẽ, có thể đeo thêm bao tay để giữ chắc ống tuýp và tránh làm lem mực. Khoảng 1, 2 tiếng sau, khi lớp mực khô đi, teen có thể rửa sạch phần mực khô đó, và các đường nét xăm sẽ dần hiện đậm lên.
Chị Phương chia sẻ, một hình xăm henna trung bình có thể giữ được trong vòng 4 ngày và bạn vẫn có thể thoải mái tắm, giặt. Sau thời gian đó, chỉ cần dùng một lớp vải ướt lau mạnh, hình xăm sẽ bay đi, hoặc nếu để yên từ một tuần đến 10 ngày, hình sẽ tự động nhạt dần và biến mất.
Các tip giúp teen có một hình xăm henna cực chất nè!
- Teen nên chọn nơi vẽ xăm là gan và lòng bàn chân, vì đó là nơi lớp mực bám lại cơ thể trong thời gian lâu nhất.
- Teen có thể xông hơi hoặc làm ẩm vùng da để hình xăm được giữ lâu hơn. Nếu lớp mực khô vẫn còn, teen nên dùng hỗn hợp chanh đường phết lên hình xăm, để khô và sau đó rửa đi, hình xăm sẽ đậm màu và lâu bay hơn.
- Nên giữ lớp mực khô trên cơ thể trong vòng vài tiếng, hoặc giữ qua đêm, phần hình xăm sẽ bám lại lâu hơn.
- Nếu thích giữ lại lớp mực khô lâu hơn vì nhiều mục đích, teen có thể pha thêm đường hoặc nước chanh vào mực henna.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)