Bóng đá 2011-02-15 09:50:24

Ronaldo - Tiền đạo vĩ đại nhất lịch sử


Đó là nhận định chung của phần lớn những danh thủ, HLV và Chủ tịch CLB sau khi biết tin “người ngoài hành tinh” Ronaldo giã từ sự nghiệp bóng đá.




Chủ tịch Inter Milan Massimo Moratti, vốn được Ronaldo coi như người cha thứ 2 vì tận tình giúp anh vượt qua chấn thương kéo dài suốt 3 năm (2000-2002), đã không ngớt lời ca ngợi cựu cầu thủ Nerazzurri. Anh khoác áo Inter Milan trong 5 năm, từ 1997-2002, giúp đội bóng giành chức vô địch UEFA Cup 1998.

“Tôi cảm thấy nuối tiếc khi biết Ronaldo giải nghệ”, Chủ tịch Moratti cho biết trên trang chủ Inter. “Ronaldo là tiền đạo vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. Với người hâm mộ Inter, được chứng kiến cậu ấy chơi bóng trong những ngày đỉnh cao đơn giản là một món quà. Chúng tôi tự hào vì từng sở hữu Ronaldo. Hy vọng cậu ấy sẽ có cuộc sống hạnh phúc sau khi giải nghệ."

Trong khi đó, một loạt các danh thủ bóng đá thế giới đã bày tỏ sự ngưỡng mộ Ronaldo qua những dòng status ngắn gọn trên trang mạng twitter. "Đây là một ngày buồn của bóng đá thế giới. Ronaldo là một huyền thoại. Tôi sẽ còn nhớ mãi hình ảnh của anh ấy ở mùa giải 1996/97. Ronaldo là cầu thủ xuất chúng nhất tôi từng được xem”, Cesc hồi tưởng lại mùa bóng Ronaldo khoác áo Barcelona, giúp Blaugrana vô địch cúp C2, cúp nhà Vua và siêu cúp Tây Ban Nha. Bản thân “người ngoài hành tinh” lập kỷ lục với 47 bàn thắng sau 49 trận ra sân.

"Chắc chắn mọi người sẽ nhớ Ronaldo. Anh là tiền đạo xuất sắc bậc nhất trong lịch sử", trung phong người Italy Giuseppe Rossi cho biết ngắn gọn.

"Tôi đã lặng người đi khi nghe tin Ronaldo treo giày. Những chấn thương liên miên đã khiến anh ấy không thể trở thành cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. Tài năng của Ronaldo là điều không thể phủ nhận”, Rio Ferdinand nhận định.

Andres Iniesta, cầu thủ vẫn còn học việc ở La Masia khi Ronaldo khoác áo Barca năm 1996, hoài niệm: “Cảm ơn Ronaldo vì những gì anh ấy đã làm trong suốt những năm qua. Nhờ Ronaldo, rất nhiều cầu thủ trẻ có thêm động lực để phấn đấu. Anh ấy xứng đáng là một huyền thoại.”

Mai Chi

Theo ESPN/ Bưu điện Việt Nam
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)