Nghệ thuật - blog 2010-06-04 08:52:51

Ròng rã tìm con thất lạc suốt 14 năm


Một người cha đã rong ruổi một mình suốt 14 năm để tìm người con trai bị bắt cóc.

[justify]Một người đàn ông sống ở Trung Quốc đã bỏ ra 14 năm để đi tìm người con trai bị bắt cóc. Người đàn ông này đã đi được 400.000 km qua 30 tỉnh bằng 10 chiếc xe máy.

Guo Gangtang bị mất con trai vào năm 1997. Đi làm về, biết hung tin, Guo gần như đã ngã quỵ ra đất, ông van nài người thân và hàng xóm tìm con cho ông. 500 người dân trong làng đã tỏa ra mọi ngõ ngách song công cuộc tìm kiếm không đạt được kết quả. Trong hai năm sau đó, Guo đã dùng toàn bộ số tiền tích cóp được cùng với tiền hàng xóm quyên góp là 200.000 nhân dân tệ để đi tìm con.


Người cha rong ruổi trên xe máy để tìm con

"Nhiều lần, tôi bật khóc nức nở và chỉ nghĩ đến cái chết khi đơn độc trong cuộc hành trình này. Nhưng nghĩ lại, mình chết thì lấy ai đi tìm con, thế là tôi lại gắng gượng để sống", Guo tâm sự.

Người cha kể rằng, ông thật may mắn khi gặp rất nhiều người tốt trên đường. Họ cho thức ăn, động viên về mặt tinh thần để người cha có thêm nghị lực đi tìm con. Nhiều lần, cứ tưởng gặp được con rồi nhưng hóa ra lại không phải.


Tấm hình của em bé bị bắt cóc gắn sau xe

"Mới đây, khi nghe câu chuyện một người phụ nữ đã tìm được đứa con sau 18 năm thất lạc, tôi vừa vui vừa buồn. Tôi mừng cho chị vì những nỗ lực của chị đã được đền đáp. Về phần mình, biết bao giờ và ở đâu, tôi mới gặp lại con mình", Guo nghẹn ngào nói.

Dù không tìm được con trai song ông bố cũng được an ủi phần nào khi giúp đỡ được nhiều người tìm lại con cái bị thất lạc. Đến đâu, Guo cũng mang theo một đoạn giấy dài 50m, trong đó có những tấm ảnh các em bé bị bắt cóc. Gặp ai, Guo cũng hỏi tung tích của các em.

Năm 2008, Guo mở một trang web có tên: "Con ơi, hãy về với gia đình" để hỗ trợ công việc tìm kiếm. Dù rất nóng lòng muốn tìm được con nhưng Guo không nhận sự trợ giúp của bất cứ ai vì "không muốn có thêm bất cứ gia đình nào lâm vào hoàn cảnh tan rã như mình".[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)