Truyện tranh 2009-04-13 07:41:07

"Sa Tăng" Diêm Hoài Lễ qua đời


(VTC News) - Sau một thời gian lâm bệnh, sáng nay, diễn viên kỳ cựu Diêm Hoài Lễ, người đồ đệ mẫn cán của Đường Tăng trong phim Tây Du Ký đã qua đời ở tuổi 73.
(VTC News) - Sau một thời gian lâm bệnh, sáng nay, diễn viên kỳ cựu Diêm Hoài Lễ, người đồ đệ mẫn cán của Đường Tăng trong phim Tây Du Ký đã qua đời ở tuổi 73.

Diêm Hoài Lễ nổi tiếng trong vai Sa Tăng.

Nhập viện từ ngày 4/3 sau một cơn đau phổi, vẫn biết ông mắc bệnh hiểm nghèo nhưng người thân và bạn bè không thể ngờ ông ra đi nhanh đến thế. “Trư Bát Giới” Mã Đức Hoa nghẹn ngào nói: “Khi biết chú ấy bị bệnh, mọi người hẹn nhau đến thăm, nhưng vợ Diêm Hoài Lễ không cho gặp sợ chúng tôi phải phiền lòng. Sáng sớm nay, qua Lục Tiểu Linh Đồng, tôi mới biết tin dữ. Giây phút cuối cùng, anh em tôi không được gặp nhau. Tôi rất giận vợ của Diêm Hoài Lễ sau khi biết lúc 2 giờ sáng, chú ấy đã muốn gặp tất cả 4 anh em chúng tôi”.

Từ trái sang phải: Trì Trọng Thùy, Mã Đức Hoa, Diêm Hoài Lễ, Lục Tiểu Linh Đồng



Cuộc đời của Sa Tăng cũng giống như hình ảnh của ông trong phim Tây Du Ký, không nổi tiếng như Mã Đức Hoa (Bát Giới), Trì Đồng Thoại (Đường Tăng) hay Lục Tiểu Linh Đồng (Tôn Ngộ Không), nhưng ông luôn tận tụy với mỗi vai diễn hay và vai trò của một người cha, người chồng. Cả đời Diêm Hoài Lễ chỉ đóng khoảng chục vai lớn nhỏ, trong đó thành công nhất là vai Sa Tăng, nhưng chắc chắn khán giả không bao giờ quên ông.

Ngay sau khi nghe tin Diêm Hoài Lễ qua đời, những thành viên còn lại trong bộ tứ thày trò Đường Tăng đã có mặt. Họ đã thuyết phục được gia đình Sa Tăng tổ chức một lễ viếng chu đáo để các fan hâm mộ có thể tiễn đưa một nhân vật đã trở thành một phần trong cuộc sống của họ. Xin vĩnh biệt ông, một con người đức độ, trí đạo được người đời ngưỡng mộ.

T.P (theo Xinhua)

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)