Điện thoại - Tablet 2013-04-23 00:46:31

Sạc điện thoại chỉ mất 1 giây


Các nhà khoa học tại Đại học Illinois (Mỹ) đã nỗ lực phát triển một loại pin cực nhỏ mạnh nhất từ trước đến nay, mạnh hơn gấp 1.000 lần so với pin lithium hiện có và mở đường cho loại điện thoại thông minh có thể chỉ cần sạc pin trong vòng 1 giây.

“Đây là một cách suy nghĩ hoàn toàn mới về các loại pin”, Trưởng nhóm nghiên cứu William King nói. “Trong những thập kỷ gần đây, thiết bị điện tử đã được thu gọn về kích thước rất nhiều, còn công nghệ pin thì bị tụt lại mãi đằng sau. Và đây là một loại pin siêu nhỏ có thể thay đổi tất cả.

Cho tới gần đây, người ta vẫn phải lựa chọn giữa công suất và năng lượng, giữa loại pin giải phóng năng lượng nhanh và sạc lại nhanh hay pin giải phóng năng lượng chậm và mất nhiều thời gian sạc hơn. Tuy nhiên, đối với những ứng dụng thú vị, đặc biệt là các ứng dụng hiện đại, bạn thực sự cần cả hai yếu tố này, và đó chính là loại pin mà chúng tôi hướng tới”.


Điện thoại của bạn sẽ được nạp đầy pin chỉ trong vòng 1 giây?


Giống như các loại pin khác, loại pin này cũng có hai thành phần quan trọng là cực dương và cực âm. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã sử dụng một cực âm sạc nhanh ở phía đầu dương của pin, và phát triển một loại cực dương thích hợp ở phía đầu âm rồi tích hợp hai cực này lại, để tạo ra một loại pin hoàn chỉnh với hiệu suất cao. Cung cấp nguồn năng lượng lớn, loại pin này cho phép các bộ cảm biến hoặc phát tín hiệu radio xa gấp 30 lần bình thường, và giúp giảm kích thước thiết bị 30 lần. Trong tương lai, sẽ có những chiếc điện thoại siêu mỏng có thể được sạc đầy pin chỉ trong vòng 1 giây.

Theo An ninh Thủ đô
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)