Tin tức - pháp luật 2014-07-29 07:44:47

Sài Gòn sôi động với phong trào chụp ảnh bảo vệ chủ quyền


Tại nhiều điểm vui chơi ở TP.HCM đang xuất hiện hoạt động chụp ảnh với cờ Tổ quốc. Tham dự chương trình này là các bạn trẻ, người nước ngoài thậm chí là dân lao động và công sở.

Nhóm nhiếp ảnh Thanh Niên gồm hơn 30 bạn,độ tuổi từ 22 - 35 thực hiện chụp ảnh tất cả những ai có lòng yêu nước với cờ Tổ quốc rồi ghép lại để làm bức bản đồ Việt Nam cỡ lớn nhằm gây quỹ ủng hộ “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo” và mừng Quốc khánh 2-9. Các bức ảnh sẽ được gửi ra Trường Sa, Hoàng Sa kèm theo lá cờ có lưu chữ ký của người dân những lời cám ơn các chiến sĩ đã ngày đêm chiến đấu bảo vệ chủ quyền đất nước.
Chương trình có tên "Tự hào ngôi sao Việt Nam". Mục đích quan trọng nhất là kêu gọi giới trẻ TP.HCM thể hiện tiếng nói riêng của mình về lòng yêu nước và tự hào dân tộc đồng thời nhắn nhủ “Yêu nước phải đúng cách, yêu nước phải văn minh”. Điều đặc biệt có sự tham gia hào hứng của rất nhiều người nước ngoài. Trong ảnh là hai bạn trẻ Dave và Timy (người Pháp) tại điểm chụp ảnh Nhà văn hoá Thanh niên TP.HCM.
Còn tại điểm chụp công viên 23/9, Jacky, một du khách quốc tịch Anh sẵn sàng khoác lên người chiếc áo hình cờ đỏ sao vàng ủng hộ chương trình. 
Một bạn trong nhóm nhiếp ảnh Thanh niên đang giới thiệu cho hai cô gái người Hàn Quốc và mời các bạn tham gia tại điểm chụp bến Bạch Đằng.
Chị Susan (quốc tịch Australia) khi đi ngang qua bến Bạch Đằng thấy sự kiện liền hào hứng tham gia. “Tôi rất bất ngờ và ngạc nhiên khi thấy các bạn trẻ Việt Nam có những việc làm thiết thực trong thời điểm này”, Susan nói.
Tại điểm chụp ảnh Nhà văn hóa Thanh niên, Peter (một thanh niên Anh) chỉ vào tấm bản đồ tuyên bố: “Hoàng Sa- Trường Sa là của Việt Nam”.
Ngày cuối tuần, các thành viên trong nhóm còn chịu khó đến gặp từng bạn trẻ ở công viên để tuyên truyền và mời tham gia chương trình. Ban đầu, các bạn đều có cảm giác e ngại khi có người đòi chụp hình mình nên hỏi rất nhiều thông tin trước khi quyết định.
Nhưng khi đã hiểu rõ thì lại nhiệt tình hơn bao giờ hết.
Chương trình cũng nhắm đến chủ yếu là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên, những người đầy nhiệt huyết luôn mong được cống hiến sức mình cho đất nước.
Bạn Minh Nghĩa, trưởng nhóm nhiếp ảnh Thanh niên cho biết, sau hai tháng hoạt động nhóm đã chụp được hơn 2000 bức ảnh. Kế hoạch sắp tới là sẽ đi vào các bệnh viện, trại trẻ mồ côi, cơ sở xí nghiệp để mời mọi người cùng tham gia.
Các bạn trẻ đến thuyết phục các công ty, đơn vị tại một toà nhà công nghệ cao trên địa bàn TP.HCM tham gia chương trình.
“Cả nhóm mong muốn tất cả người Việt Nam cùng chung tay cho hoạt động ý nghĩa này.”, Nghĩa nói. Trong ảnh là nhân viên một công ty liên doanh với Nhật Bản tranh thủ giờ giải lao chụp ảnh với " Tự hào ngôi sao Việt Nam".
Chương trình được thực hiện ở rất nhiều nơi và không phân biệt thành phần tham gia. Đây là một cặp vợ chồng làm nghề bán ve chai mà các bạn mời chụp ảnh.

Hải An

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)