Sức khoẻ 2016-11-28 10:50:11

Sai lầm của mẹ ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ


5. Không cho trẻ tắm nắng để hấp thụ vitamin D
Để hấp thụ canxi cần vitamin D tiêu thụ. Nếu không có vitamin D, cơ thể không thể tạo ra một hormone gọi là calcitriol, chất này góp phần vào sự hấp thụ canxi. Ngoài tắm nắng cho trẻ em, vitamin D được bổ sung thông qua một số loại thực phẩm như sữa, lòng đỏ trứng, cá hồi, dầu gan cá, nấm, pho mát…
6. Cho trẻ ăn quá nhiều thực phẩm dầu mỡ và uống nước ngọt
Lượng canxi – phốt pho trung bình cần được hấp thụ trong cơ thể bé là 2:1. Điều đó có nghĩa là lượng canxi gấp đôi lượng photpho là điều kiện lý tưởng để bé phát triển chiều cao một cách lành mạnh.

Tuy nhiên thực tế, nhiều bà mẹ cho con uống nước ngọt, ăn bánh mì, bánh pizza, khoai tây chiên và các loại thực phẩm khác giàu phốt pho trong ngày là quá nhiều. Điều đó dẫn đến tỉ lệ canxi – phốt pho trong cơ thể lên đến 1:10 hoặc thậm chí nhiều hơn. Quá nhiều phốt pho sẽ “bài trừ” canxi ra khỏi cơ thể trẻ, dẫn đến thiếu hụt canxi và không thể cao lớn.
7. Nấu món ăn quá mặn
Muối được hấp thụ quá nhiều có thể làm tăng sự bài tiết khoáng chất qua đường tiết niệu, đặc biệt là bài tiết canxi. Nói cách khác, trẻ ăn càng nhiều muối cơ thể sẽ càng mất nhiều canxi.
Do đó, đây là một trong những lý do thuyết phục các bà mẹ không nên cho con ăn muối quá sớm và quá mặn.
8. Ăn nhiều rau xanh giàu oxalat khi đang bổ sung canxi
Một số loại rau như rau dền, rau bina, măng tây, hành tây, đậu trắng, đậu nành, có chứa oxalat dễ kết hợp với canxi trong cơ thể để tạo thành canxi oxalate, ảnh hưởng đến tiêu hóa và hấp thụ canxi trong cơ thể. Vì vậy, khi bổ sung canxi cho con cha mẹ của bạn nên chú ý đến điều này.
Nguồn: http://nhathuocnghiahung.com/8-sai-lam-cua-me-anh-huong-den-chieu-cao-cua-tre-phan-2-detail.htm
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)