Phim ảnh 2014-07-18 13:41:29

Sau 20 năm, "anh hùng xạ điêu" vẫn hot


[size=6]20 năm sau khi ra đời, “anh hùng xạ điêu” với sự tham gia của Trương Trí Lâm, Chu Ân, La Gia Lương, Quan Bảo Tuệ, Lê Diệu Tường… vẫn thu hút sự quan tâm của khán giả.[/size]
 


Anh hùng xạ điêu chuyển thể từ tiểu thuyết đầu tiên trong loạt Xạ điêu tam bộ khúc của nhà văn nổi tiếng Kim Dung, một trong những kiệt tác khiến hàng triệu độc giả say mê. Qua ngòi bút tài hoa, điêu luyện của ông, thế giới võ hiệp với các hình tượng anh hùng hào kiệt, những chiêu thức võ công kỳ diệu lồng ghép tinh thần chính nghĩa được mở ra đầy màu sắc, đan cài khéo léo những câu chuyện tình yêu với đầy đủ cung bậc cảm xúc. Tác phẩm lừng lẫy này được chuyển thể thành phim rất nhiều lần, nhưng bản dựng của giám chế tài năng Lý Thiêm Thắng được đánh giá là một trong những phiên bản để lại nhiều ấn tượng với người xem, khi khắc họa chân thật từng nhân vật và làm hài lòng cả những độc giả khó tính, yêu mến nguyên tác.

Cảnh trong phim Anh hùng xạ điêu




Ngoài những yếu tố trên, Anh hùng xạ điêu phiên bản 1994 thành công còn nhờ vào diễn xuất chắc tay của dàn diễn viên nổi tiếng. Sở hữu gương mặt thư sinh, đôi mắt sáng và má lúm đồng tiền, Trương Trí Lâm dễ dàng làm xiêu lòng khán giả khi hoá thân thành Quách Tĩnh. Sự ngây ngô, nhưng vô cùng đáng yêu, nội tâm trong sáng lương thiện và phong thái trượng nghĩa của nhân vật được nam diễn viên điển trai lột tả đầy tinh tế, thuyết phục. Có thể nói, Quách Tĩnh chính là vai diễn ghi dấu ấn lớn trong sự nghiệp diễn xuất của tài tử nổi tiếng, là bước đệm giúp anh gặt hái những thành công rực rỡ trong thời điểm hiện tại.



Phối hợp ăn ý với Trương Trí Lâm là nữ diễn viên xinh đẹp Chu Ân. Vẻ đẹp thanh thoát, ánh mắt tinh nghịch, lôi cuốn và nụ cười toả nắng đã giúp cô hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi nhập vai “tiểu đông tà” Hoàng Dung thông minh, lém lỉnh, cổ quái. Mối tình si, đảo ngược mọi quy tắc của Hoàng Dung với chàng ngốc Quách Tĩnh được Chu Ân thể hiện sâu sắc, mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả.
Ở phía ngược lại, La Gia Lương, Ảnh đế nổi tiếng với rất nhiều vai phản diện cũng xuất sắc không kém trong hình tượng Dương Khang. Bằng diễn xuất tự nhiên, lôi cuốn, nam diễn viên tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi lột tả trọn vẹn bóng tối sâu thẳm trong lòng, sự tham vọng quyền lực, thủ đoạn nham hiểm giấu sau vẻ hào hoa, tuấn tú của nhân vật.
Trong Anh hùng xạ điêu 1994, không thể không nhắc đến Ảnh đế Lê Diệu Tường với vai diễn Châu Bá Thông chiếm nhiều tình cảm khán giả. Hình tượng trẻ con, tinh nghịch của “lão ngoan đồng” được nam diễn viên thể hiện chân thực sống động. Châu Bá Thông phiên bản Lê Diệu Tường được đánh giá cao, khó có diễn viên nào có thể thay thế được.
Là một trong những phiên bản chuyển thể thành công nhất từ kiệt tác cùng tên của nhà văn Kim Dung, được thực hiện bởi giám chế “vàng” Lý Thiêm Thắng và có mặt trong top 5 phim võ hiệp TVB ăn khách nhất thập niên 90, Anh hùng xạ điêu tạo nên sức hút khó cưỡng với những khán giả yêu mến thể loại cổ trang kinh điển. Đúng 20 năm ra đời, phiên bản TVB - 1994 của tác phẩm đình đám này sẽ được HTV2 chính thức giới thiệu đến khán giả lúc 11g45 thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần, từ 22/07/2014.

 


 

 

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)