Bóng đá 2012-11-14 13:01:20

Schweinsteiger-Philipp Lahm: 10 Năm Cho Một Khúc Ca Bi Tráng


[size=6]Xavi-Iniesta, linh hồn của lối chơi tiki-taka trứ danh chinh phục mọi danh hiệu cao quý nhất chính là biểu tượng chiến thắng. Nếu ví bộ đôi này một như bản hùng ca vĩ đại thì quả không sai. Nhưng song hành với đó là một bản bi tráng ca mang tên Schweinsteiger - Lahm.[/size]
Mượn một chút hình ảnh của Xavi-Iniesta để nói về một trong những đối thủ lớn nhất và cũng là những kẻ thất bại vĩ đại nhất dưới đế chế tiki-taka, bộ đôi Schweinsteiger- Lahm. Có đôi chút sự khác biệt giữa Xavi-Iniesta và Schweinsteiger- Lahm, Xavi vẫn được xem là “đàn anh” của Iniesta còn Schweinsteiger và Lahm là những cầu thủ cùng trang lứa. Nhưng vẫn có thể xem cả 4 tài năng kiệt xuất nói trên là những người cùng thời bởi vì giai đoạn thăng hoa nhất trong sự nghiệp của họ gần như trùng thời điểm với nhau (và vẫn đang tiếp diễn).

Lịch sử đã và đang chọn Schweinsteiger-Philipp Lahm phải viết nên những khúc ca bi tráng của bóng đá Đức
Xavi-Iniesta trưởng thành từ chính lò đào tạo của Barcelona rồi với tài năng kiệt xuất của mình trở biểu tượng tại Nou Camp, linh hồn của đội tuyển Tây Ban Nha thì Schweinsteiger- Lahm cũng có một vị thế tương tự tại Bayern Munich và đội tuyển Đức. Hiện tại, Lahm mang băng đội trưởng, một hình mẫu thủ lĩnh mẫn cán thực sự. Mặc dù sở hữu thân hình nhỏ con nhưng Philipp Lahm lại có được một nền tảng thể lực sung mãn bên cạnh việc sở hữu kỹ chiến thuật cùng khả năng dứt điểm tuyệt vời.
Điều đó lý giải tại sao Lahm là một trong những hậu vệ cánh hàng đầu thế giới trong nhiều năm trở lại đây với khả năng công thủ toàn diện. Khi hiện diện trên sân, có thể anh vừa mới thực hiện một cú tắc bóc chính xác hoặc một pha truy cản đầy kinh nghiệm ở phần sân nhà nhưng chỉ trong nháy mắt đã thấy anh đột nhập vòng cấm địa đối phương với khả năng đi bóng và phối hợp hoặc thực hiện một quả tạt như đặt.
Những bàn thắng của Bayern Munich hoặc đội tuyển Đức in dấu chân của Philipp Lahm có lẽ là điều không quá xa lạ. Thậm chí người đội trưởng mẫn cán này in dấu giày trong không ít bàn thắng mang tính bước ngặt hoặc những siêu phẩm, điển hình như cú nã đại bác tung lưới Costa Rica, pha bật tường tuyệt đẹp trước khi kết liễu Thổ Nhĩ Kỳ ở phút 90 tại Euro 2008 hay đường chuyền như đặt cho Mario Gomez hạ gục Real Madrid tại Allianz Arena tại bán kết Champions League mùa giải năm ngoái.
Còn Schweinsteiger trong vai “phó tướng” đơn giản chính là linh hồn trong lối chơi của “hùm xám” lẫn “cỗ xe tăng Đức”, người kế thừa xứng đáng nhất “chất Đức” từ những Beckenbauer, Lothar Matthäus, Stefan Effenberg hay gần đây nhất là Michael Ballack. Lối chơi không quá hoa mỹ nhưng hội tụ đầy đủ yếu tố sức mạnh lẫn kỹ thuật đã biến Schweinsteiger trở thành một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Có lẽ không nhiều cầu thủ phải nhận những thất bại cay đắng liên tiếp như họ
Nhưng định mệnh đã lựa chọn Xavi-Iniesta là biểu tượng của chiến thắng, bộ đôi này cùng Barcelona và Tây Ban Nha chinh phục tất cả mọi danh hiệu cao quý nhất ở cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Ngược lại, hai ngôi sao xuất sắc nhất của bóng đá Đức vào thời điểm hiện tại thì chịu số phận nghiệt ngã của những kẻ thua cuộc ở nấc thang cuối cùng chinh phục những chiến tích vĩ đại. Nói cách khác, Schweinsteiger- Lahm chính là biểu tượng cho một thế hệ xuất sắc nhưng không có duyên với các danh hiệu của Bayern Munich và đội tuyển Đức.
Đến bây giờ, thế hệ ấy vẫn đang miệt mài xua tan nỗ ám ảnh thất bại. Ba lần thất bại trong những trận chung kết (2 ở Champions League 2009/10 và 2011/12, 1 ở Euro 2008), thêm 2 lần nữa dừng chân tại bán kết (1 tại Euro 2012 và 1 tại World Cup 2010), kết quả là vẫn tay trắng tại đấu trường quốc tế. Trong vài năm trở lại đây, chắc chắn không có bất cứ cầu thủ nào phải nhận nhiều thất bại đau đớn đến vậy như Schweinsteiger là Philipp Lahm. 10 năm chơi bóng chuyên nghiệp, họ gần như luôn sát cánh bên nhau chia sẻ mọi cay đắng ngọt bùi dù cay đắng có phần nhiều hơn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)