Tin tức - pháp luật 2013-08-01 04:46:00

Sẽ đuổi việc nếu CSGT kiểm tra qua loa rồi nhận tiền


Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục CSGT đường bộ, đường sắt (C67), cho biết như vậy khi trao đổi với báo Tiền Phong.
Cùng với đó, Thiếu tướng Tuyên cũng cho biết, sẽ bí mật theo dõi khi CSGT đang làm nhiệm vụ tuần tra.
Bàn về biện pháp để giám sát CSGT khi làm nhiệm vụ tuần tra, nếu phát hiện CSGT vi phạm, người dân cần phải làm gì, lãnh đạo C67 cho biết:
Nếu phát hiện CSGT làm sai quy trình, điều lệnh, sau khi xác định vị trí, số hiệu xe hoặc số hiệu ngành CSGT đeo trên người cần báo cho C67 qua số điện thoại đường dây nóng 24/24h: 069 42608.
Sau khi tiếp nhận thông tin, trực ban sẽ báo cáo lãnh đạo Cục.
Thông tin nào cần đưa về địa phương thì Cục sẽ chuyển về địa phương, thông tin nào Cục cần trực tiếp điều tra, xử lý thì Cục sẽ xác minh.
Các trường hợp CSGT vi phạm đều bị xử lý theo các mức kỷ luật: Phê bình, khiển trách, cảnh cáo, tước quân tịch đuổi khỏi ngành.
Với trường hợp CSGT vẫy xe kiểm tra qua loa thì khiển trách, nhưng vẫy xe kiểm tra qua loa rồi nhận tiền cho đi thì sẽ đuổi khỏi ngành.


Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên
Theo Thiếu tá Tuyên, trước đó, Bộ Công an có văn bản chỉ đạo CSGT bỏ cắm chốt chuyển sang tuần lưu.
Trước đó, Chính phủ đã đánh giá một trong những nguyên nhân làm TNGT nghiêm trọng xảy ra là do công tác tuần tra, xử lý yếu. Trước ý kiến này, Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên cho biết:
Trước tình hình giao thông diễn biến phức tạp vừa qua, từ công tác nắm tình hình từ các địa phương và trực tiếp đi thị sát, chỉ đạo, lãnh đạo Bộ Công an thấy rằng:
Hiện trên các tuyến QL và đường đô thị, nơi thì có quá nhiều lực lượng, nơi thì để trống địa bàn.
Lực lượng CSGT ít tổ chức tuần tra cơ động, nhiều nơi có biểu hiện lập chốt cố định trên đường dẫn đến nhiều lái xe chỉ chấp hành giao thông mang tính đối phó, thông tin cho các xe khác.
Khi dừng xe thì kiểm tra giấy tờ qua loa, không thực hiện đúng quy trình công tác.
Ở một số địa phương, công tác phối hợp với các lực lượng khác chưa được thường xuyên. Đây là một trong những nguyên nhân khiến tình hình đi lại và hoạt động vận tải diễn biến phức tạp thời gian qua.

 
Chia sẻ về ý kiến cho rằng liệu việc yêu cầu CSGT bỏ cắm chốt, đi tuần tra trên đường có hiệu quả trong việc giám sát, xử lý vi phạm giao thông không, Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên nói:
Việc yêu cầu CSGT tăng cường tuần lưu là nhằm khắc phục tình trạng anh em cắm chốt ngoài đường quá lâu.
Thẳng thắn mà nói cắm chốt cố định cũng có cái hay là kiểm tra được nhiều phương tiện, tuy nhiên lại làm cho lái xe dễ đối phó, khi xe qua chốt thì đi từ tốn, hết chốt lại chạy vô tội vạ.

Từ ngày 27/7, CSGT tuần tra trên đường

Cùng với đó, lái xe thông báo cho nhau về vị trí CSGT đứng làm nhiệm vụ.
Chuyển sang kiểm tra lưu động dù có kiểm tra được ít phương tiện nhưng việc này sẽ hạn chế được những tồn tại ở trên.
Lúc đó khiến người tham gia giao thông phải ý thức được rằng luôn có CSGT theo dõi.
Như vậy về cơ bản sẽ chuyển được ý thức lái xe và người tham gia giao thông từ đối phó sang tự giác. Khi đã tạo được ý thức chấp hành luật thì TNGT sẽ giảm.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)