Tin tức - pháp luật 2011-11-14 02:58:00

SEA Games hay… Sorry Games


[size=2]Một cuộc khảo sát nhỏ, giới truyền thông trong khu vực đều cho rằng lần SEA Games này là lần “chán nhất” mà họ đã từng gặp, thậm chí còn thua cả Lào tổ chức SEA Games.[/size]

Công tác tổ chức Sea Games chưa được như mong đợi.



Hôm vừa qua bà Rita Subowo, chủ tịch uỷ ban tổ chức SEA Games 26 – INASOC đã phải đăng đàn xin lỗi công khai giới truyền thông các nước trong khu vực vì sự chậm trễ đi vào hoạt động của các trung tâm báo chí. Đây là lần đầu tiên ở nhiều kỳ SEA Games, đến sát ngày khai mạc chính thức đại hội các trung tâm báo chí để giới truyền thông tác nghiệp vẫn chưa được hoàn thành.



[justify]
Mấy hôm nay, nhiều đoàn thể thao các nước đến Indonesia đã gọi trại cái tên SEA Games thành Sorry Games bởi họ bị ép nghe lời xin lỗi đến phát… chán.
[/justify]
Ở các kỳ đại hội trước, trung tâm báo chí luôn được đưa vào hoạt động ngay khi môn bóng đá bắt đầu khởi tranh, trước ngày khai mạc ít nhất là một tuần. Đây là nơi để các đoàn có thể lấy lịch thi đấu, lịch tập luyện cũng như các kết quả thi đấu từ khắp các sân. Chính vì không thể đưa vào hoạt động được trong những ngày qua nên việc tìm sân tập luyện, cũng như theo dõi các hoạt động của nhiều đoàn thể thao của giới truyền thông trở nên khó khăn và tốn kém hơn rất nhiều.

Thật ra việc xin lỗi của bà Rita Subowo chỉ là một trong những lời xin lỗi mà các đoàn đã nhận được mà không cách nào… từ chối. Đoàn thể thao Việt Nam, Lào, Philippines… cũng đã nhận được lời xin lỗi “chân tình” từ ban tổ chức sau sự cố ở môn bóng đá phần nhạc quốc ca của các nước đã không được chỉn chu. Nước thì không có nhạc, nước thì phải nghe ở giữa chừng của bài hát còn nước thì nhạc bật lúc có lúc không.

Chưa hết, ngay cả chuyện ăn, nghỉ của các đoàn thể thao đến từ các quốc gia khác cũng đang là vấn đề lớn. Sau sự cố các cầu thủ Singapore và Malaysia bị ngộ độc thực phẩm ngay trong khách sạn do ban tổ chức sắp xếp đến độ, đội Singapore đã phải huỷ dịch vụ của khách sạn Sultan và đặt thức ăn từ một nhà hàng nấu món Trung Hoa bên ngoài đem vào.

Phía Đông Timor cũng lên tiếng phản ứng về việc chăm sóc y tế cho đội tuyển của họ, khi đội Đông Timor có cầu thủ bị dấu hiệu ngộ độc thức ăn, lãnh đội tìm bác sĩ của trung tâm y tế thì không có ai. Chuyện ăn đã phức tạp, chuyện ở cũng phức tạp chẳng kém. Đến tối 9.11, sau nửa ngày lang thang khắp nơi đội đua thuyền của Malaysia mới tìm được chỗ ở trọ, đoàn thể thao Philippines cũng khổ sở chẳng kém trong việc tìm nơi ở.

Tất cả phản ứng của các đoàn đều nhận được điệp khúc “sorry” nhưng sau lời xin lỗi từ nước chủ nhà mọi thứ vẫn như cũ mới chết.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)