Chuyện shock 2011-12-15 01:51:05

[shin] loá mắt vs bộ gốm sứ dát vàng của đại gia Hải Phòng


Từ tượng phật, bình phong, đến chén đĩa… đều ánh lên một màu vàng sáng bóng. Hải "đồ cổ" khẳng định, thứ gốm sứ dát vàng mười của ông là tinh xảo và bền bậc nhất.




Không những được lưu truyền như giai thoại về độ giàu có thủa xưa, Bùi Xuân Hải (tức Hải "đồ cổ") còn nổi danh với những ý tưởng táo bạo, khác người. Từ việc xây dựng khu "Tiểu Đồ Sơn" lừng lẫy một thời, đến việc viết "huyết tâm thư" gửi chủ tịch nước để biến Việt Nam thành cường quốc trong vòng 30 năm nữa, mới đây Hải "đồ cổ" còn khiến dư luận choáng váng với việc trình làng bộ gốm sứ dát vàng vô cùng đẹp mắt.

Theo ông Hải, mỗi sản phẩm khi ra đời đều trải qua các chu trình đổ khuôn cốt bằng tay như những sản phẩm gốm sứ thông thường. Sau khi có gốm thành phẩm, các nghệ nhân sẽ tiến hành vẽ vàng rồi hấp ở nhiệt độ trên 850 độ C. Tất cả các công đoạn kéo dài tới gần 2 tháng. Đối với những sản phẩm đặc biệt, đòi hỏi độ tinh tế, tỷ mỉ thời gian có thể lên tới nửa năm từ lúc đổ khuôn cho tới khi được dát vàng lung linh.

"Kỹ thuật dát vàng này tôi đã nghiên cứu hơn 20 năm, đảm bảo độ sáng bóng và không bị bào mòn theo thời gian. Với kỹ thuật này, tôi kỳ vọng sẽ sử dụng để "dát vàng" nhiều công trình lớn ở Việt Nam sau này, đảm bảo sẽ không thua kém bất kỳ đất nước nào trên thế giới, thậm chí còn bền đẹp và ít tốn kém hơn nhiều", Hải "đồ cổ" cho hay.

Để làm được mái trần dát 1,5 kg vàng này đòi hỏi rất kỳ công.


Từ đồ lưu niệm đến đồ gia dụng đều rất tỷ mỉ đến từng họa tiết.


Đa dạng về mẫu mã.


Tượng phật bà là tác phẩm Hải đồ cổ yêu thích nhất.




Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)