Truyện tranh 2011-06-17 03:08:30

Shock nặng với những hình ảnh Cave đẹp như thiên thần




Một nhà thám hiểm đang đu dây xuống hang Majlis al Jinn ở Oman (Trung Đông). Với chiều sâu khoảng hơn 50 tầng nhà, nó là một trong các hang động lớn nhất trên thế giới. Nhiệm vụ của các nhà thám hiểm là xác định xem hang này có an toàn cho du khách tham quan hay không.




Nước tan đã tạo ra một trụ băng rất đẹp nằm gần hang động băng của sông băng Matanuska (Alaska). Sông băng này đang hoạt động khá mạnh và tiến được khoảng 0,3m một ngày. Hàng năm, khu vực sông băng mở của đón du khách từ tháng 3 tới hết tháng 10.



Đây là hố hang động sâu nhất ở nước Mỹ, lên tới 179m. Hố này mang tên Fantastic và nằm trong hang Ellison thuộc bang Georgia. Điểm đặc biệt của hố hang động là nó nằm theo đường thẳng đứng và nếu không cẩn thận, người ta có thể rơi thẳng từ đỉnh xuống đáy hố hun hút.


Người Maya cổ đại đã tạo nên dấu tay trên vách hang ở Trung Mỹ từ ngàn xưa. Họ đã đặt tay lên tường, lấy thuốc nhuộm và thổi nó quanh nơi đặt bàn tay. Hang động này hiện tại cũng mang cái tên Dấu tay và là một trong các di tích được chú ý nhất ở quốc gia nhỏ bé Belize, trước là một phần của nền văn minh Maya.



Một người khảo sát hang động đang bắt đầu treo mình xuống hang Sotano de las Golondrinas ở Mexico. Với độ sâu 376m, đây là hang sâu thứ 2 trên thế giới và rất nguy hiểm ngay cả đối với những nhà thám hiểm giàu kinh nghiệm.



Một nhà leo núi đang đứng ở cửa hang băng trên núi Kenya và nhìn thẳng ra thung lũng. Các hang động trong lòng núi cao thường bị đóng băng bất chấp việc ngọn núi đó nằm ở miền nhiệt đới.



Với hơn 600 bức bích họa, hang Lascaux ở Pháp có thể coi là một bảo tàng tuyệt vời về hội họa tiền sử. Các nghệ sĩ vô danh đã vẽ lên vách hang những con bò và các động vật khác từ 17.000 năm trước. Người ta mới chỉ biết tới hang động Lascaux và “bộ sưu tập” tranh quý giá này từ năm 1940 nhờ công của một nhóm thiếu niên.


Một nhà thám hiểm đang đứng nhìn các nhũ đá sắc như dao cạo trong hang Tardis ở đảo Borneo (Đông Nam Á). Các nhũ đá này được hình thành khi nước làm hòa tan từng ít một các khối đá cứng qua hàng triệu năm.


Một người đang đu dây xuống hang Walls of Jericho ở miền Nam nước Mỹ. Hang này có độ sâu chỉ khoảng 30m nhưng rất nổi tiếng nhờ hình dáng giống như một nhà hát bán nguyệt. Các vết nứt và khe hở trên thành hố sẽ phun trào ra các luồng nước mỗi khi phía bên ngoài nước dâng cao, tạo ra cảnh tưởng vừa đẹp mắt vừa nguy hiểm.


\





Cave = hang do^ng may' thanh nien VY ak

3crisp3 3crisp3 3crisp3



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)