Chuyện lạ 2012-05-03 16:47:28

[Shock] Xác gái mại dâm trộn lẫn với thịt lợn


[justify]
Một quan chức y tế tại Birtish Columbia công bố thông tin rung động liên quan đến tên giết người hàng loạt Robert Pickton: thịt lợn xuất từ trang trại lợn của Pickton có khẳ năng bị trộn chung với thịt của các nạn nhân, sau đó được xử lý để dùng làm thức ăn cho người.


Tính đến giữa tháng 10/2004, cuộc tìm kiếm thi thể các phụ nữ mất tích trên khu trang trại của Robert Pickton đã kéo dài 21 tháng. Cảnh sát đã phải huy động đến 102 nhân viên pháp y để xác định mẫu ADN của 30 phụ nữ.Các thi thể được tìm thấy khớp với hồ sơ của cảnh sát về các phụ nữ mất tích. Hầu hết họ là gái mại dâm, nghiện ma túy và thường xuyên hoạt động ở Khu đông.

Trong đó có 27 phụ nữ đã xách định được danh tính, còn 3 người nữa cảnh sát đang tiếp tục nhận dạng. Hạ sỹ Sheila Sullivan thuộc lực lượng cảnh sát Vancouver cho biết họ không có thông tin về tất cả 69 phụ nữ bị mất tích có mối liên quan tới trang trại.

Pickton trong mắt bạn bè là một người cô đơn và trầm tính. Hắn không bao giờ hút thuốc hay uống rượu, lúc nào cũng chỉ chú tâm vào làm việc trên mảnh đất mà anh chị em hắn được thừa kế từ bố mẹ đã chết vào những năm 1970. Trang trại chuyên nuôi và giết mổ lợn.

Vào tháng 3/2004, tiến sĩ Perry Kendall, một quan chức y tế tại Birtish Columbia công bố thông tin rúng động liên quan đến tên giết người hàng loạt Robert Pickton: thịt lợn xuất từ trang trại lợn của Pickton có khẳ năng bị trộn chung với thịt của các nạn nhân, sau đó được xử lý để dùng làm thức ăn cho người.

Bài báo trên tờ The Toronto Star vào 12/3/2004 phản án, Pickton thường lôi kéo gái mại dâm tới khu trang trại cùng với nhiều vị khách khác. Pickton tỏ ra hào phóng, nấu ăn cho khách, phát ma túy và chủ trì những buổi tiệc tùng hoang dại thâu đêm suốt sáng. Các điều tra viên lo ngại thực phẩm mà hắn phục vụ khách có thể có lẫn thịt của các nạn nhân.

Mặc dù các sản phẩm thịt từ trang trại này chưa từng được phân phối dưới dạng thương phẩm nhưng có khoảng 40 người bạn và hàng xóm của Pickton thường lấy thịt từ trang trại này. Vì vậy, ông khuyến cáo, bất kỳ người nào vẫn còn các sản phẩm thịt lợn đông lạnh của trang trại Pickton cần phải giao nộp ngay cho cảnh sát.

Bài viết trên báo AP Online với tiêu đề “Thịt người thịt lợn lẫn lộn” đề cập nguy cơ lan truyền bệnh tật từ thịt lợn trộn thịt người sang người tiêu thụ là nhỏ. Nếu thịt lợn được nấu chín kỹ, các tác nhân gây bệnh trong thịt sẽ bị phá hủy. Mặc dù vậy, khả năng vô tình tiêu thụ lợn trộn lẫn thịt người khiến những người nhận các sản phẩm thịt từ trang trại này thêm bức xúc.

Dự kiến phiên tòa xét xử Pickton sẽ diễn ra vào đầu năm 2005, gần 3 năm kể từ ngày bị bắt. Lý do trì hoãn phiên tòa là do có hơn 10.000 mẫu chứng cứ được tìm thấy ở trang trại cần được nhân viên pháp y xét nghiệm. Hơn nữa, cũng cần thêm thời gian để chuẩn bị các thủ tục pháp lý đưa Robert Pickton ra tòa. Canada là nước không áp dụng án tử hình vì vậy Pickton nếu bị kết án sẽ bị phạt tù chung thân.

Quá trình tố tụng Pickton trải qua nhiều giai đoạn, từ thẩm vấn lấy lời khai đến phân tích vật chứng. Trong tuần thứ 4 của phiên tòa xét xử Robert “Willie” Pickton diễn ra vào giữa tháng 2, một quan chức lực lượng cảnh sát hoàng gia Canada, Jack Mellis cho biết dấu máu trên ga trải giường ở “ngôi nhà di động” của Pickton, qua xét nghiệm ADN khớp với nạn nhân Mona Wilson. Đầu và hai tay của cô gái này bị Pickton chôn xuống đất và được cảnh sát tìm thấy khi khai quật khu đất trang trại vào năm 2002, 6 tháng kể từ ngày cô mất tích.

Các nhân viên điều tra đã xới tung, đào sâu hàng mét đất của khu trang trại rộng 17 mẫu để tìm kiếm các mảnh xương, mẫu máu, răng, tóc… phân tích ADN xác định nạn nhân. Cuộc tìm kiếm chưa hẹn ngày kết thúc.

Vào cuối tháng 2, hai nhân viên thuộc lực lượng cảnh sát hoàng gia Canada cho biết họ đã tình cờ tìm thấy đầu của Sereena Abotsway và Andrea Joesbury bị cắt rời và cất dấu trong tủ lạnh vào 4/2002. Các điều tra viên cũng lôi lên xương hàm của Brenda Wolfe bị vứt trong đống bùn chuồng lợn và chiếc xương hàm của Marnie Fay ở một vị trí khác.

Tại phiên tòa, Pickton hiếm khi biểu hiện sự dao động khi hắn ngước nhìn vào khoảng không hoặc liếc nhìn các nhân chứng. Hàng ngày, hắn bước vào phòng xử án, mặc chiếc áo chui cổ và mang một cuốn sổ đầy các ghi chú hay các chữ viết ngệch ngoạc. Hắn trông có vẻ buồn chán. Vẻ buồn chán của hắn dường như biểu hiện chân thực nỗi chán ngán của các phương tiện truyền thông đại chúng khi các chứng cứ lặp lại nhiều lần đến mức nhàm chán.

Phân tích pháp y


Khi tòa nhắc đến cái cưa cầm tay được nghi dùng để cưa đôi hộp sọ và xương của các nạn nhân, trông Pickton có vẻ thích thú thậm chí vui vẻ. Có những vết cưa trên xương hàm, xương sườn, hai xương chân và vài xương sống của nạn nhân Wolfe mà cảnh sát đã thu thập được. Mười trong số 45 lưỡi cưa được đưa thu làm bằng chứng vì cảnh sát cho rằng lưỡi dao thì không thể có những vết cắt trên xương như vậy.

Trong phiên tòa xét xử Pickton, nhà côn trùng học thuộc cơ quan pháp y, tiến sỹ Gail Anderson cho biết nhiều phần thi thể của Abotsway và Joesbury bị nhúng hóa chất vài tuần đến vài tháng trước khi được đem trữ trong tủ lạnh. Côn trùng đã bâu đến các xô chứa các phần thi thể của nạn nhân khi các phần thi thể này được đưa lên tủ lạnh trữ đông. Loại côn trùng và thời thời gian trữ đông sẽ giúp xác định được khoảng thời gian hung thủ gây án.

Từ tháng 4 đến đầu tháng 5, khi các nhân viên pháp y trả lời chất vấn của tòa về các khám nghiệm tử thi, các thành viên bồi thẩm đoàn được xem những bức ảnh đồ họa về các bộ phận đầu, tay và các bộ phận khác đang phân hủy. Nhân chứng đầu tiên cho biết những chiếc sọ đã được cắt ra từ cả hai phía trước và phía sau với một chiếc cưa cầm tay. Người này cũng miêu tả những vết thương do súng bắn vào ba nạn nhân, mặc dù các chuyên gia đạn đạo không thấy mối liên quan giữa các vết đạn với bất kỳ khẩu súng tại hiện trường.

Khi thẩm phán James Williams đề cập đến các bức ảnh chụp lũ giòi đang bò trên lớp da bong chóc của một số nạn nhân ông đã cho dừng phiên tòa sang hôm sau. Ngày xét xử hôm sau, bồi thẩm đoàn tiếp tục với lời khai về khẩu súng lục ổ quay cỡ nòng 0,22 ly với một dương vật giả gắn trên nòng súng. Cảnh sát phát hiện trên dương vật giả có chứa AND của một người và có thể đó là dương vật của Pickton.

Nhà hóa học thuộc cơ quan pháp y, Tony Fung trả lời trước tòa rằng một chất trong ống tiêm được tìm thấy trong văn phòng của Pickton là methanol. Chất này thường được sử dụng làm dung môi để lau kính xe ô tô. Tờ CanWest News Service đưa tin một người quen của Pickton cho biết hắn từng nói về việc sử dụng loại dung dịch này để giết những người nghiện ma túy.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, cảnh sát đặt ra câu hỏi tại sao không tìm thấy methanol trong thi thể của các nạn nhân. Nhưng cảnh sát tìm thấy cocain trong tất cả các mẫu mô của nạn nhân cùng với thuốc ngủ gây tê và thuốc an thần (Valium, loại thuốc dùng để giảm căng thẳng thần kinh). Tuy nhiên, nhà nghiên cứu chất độc Heather Dinn không nói rõ rằng các loại thuốc này có thể gây tử vong nếu dùng với liều lượng lớn.

Các nhân viên pháp y cho biết họ đã kiểm tra hàng chục nghìn mảnh xương, hầu hết đó là xương động vật nhưng một vài mảnh trong số đó là xương ngón chân, gót chân và xương sườn của người.

Các nạn nhân

Vào 10/5 sau khi đã có 78 nhân chứng ra chất vấn tại tòa, bồi thẩm đoàn biết thêm thông tin Brenda Wolfe, mẹ của hai đứa trẻ, đã đề nghị được hưởng trợ cấp lương thực từ chính phủ vì cô có quá ít tiền để làm một bữa cơm giáng sinh tươm tất cho các đứa con.[/justify]

Andrea Joesbury.

[justify]Elaine Allen, một người làm công cho Women"s Information Safe House (WISH), một trung tâm tư vấn cho phụ nữ tại Vancouver. Elaine Allen quen biết 5 trong số 6 nạn nhân và khai với bồi thẩm đoàn điều cô biết về họ. Cụ thể Andrea nói năng nhẹ nhàng, nhỏ nhẹ; Georgina Pepin thẳng tính, trong khi Mona có một gã bạn trai luôn đòi hỏi, bắt cô ra ngoài làm điếm để lấy tiền. Cô nói, Andrea là vị khách tử tế nhất mà cô biết. Cô ấy vừa lịch sự vừa hiểu tâm lý người khác.[/justify]

Georgina Pepin & Brenda Wolf.

[justify]Những người quen biết các nạn nhân này trước khi họ mất tích cũng đến làm chứng tại tòa. Qua lời khai của các nhân chứng, bồi thẩm đoàn biết thêm rằng một số phụ nữ đã phải hành nghề mại dâm để nuôi con cái vì trợ cấp chính phủ không đủ.

Câu hỏi đặt ra là Pickton đã xử lý các thi thể các nạn nhân như thế nào sau khi họ chết. Jim Cress, một lái xe cho công ty xử lý xác động vật, vật nuôi ở Vancouver (xác động vật, vật nuôi sau khi chúng chết được xử lý để tách lớp mỡ ra khỏi các phần khác để sử dụng làm nhiều sản phẩm khác) cho biết đã chở 2 đến 5 thùng nầm lợn và khoanh thịt đốt từ trang trại lợn của Pickton để chuyển đến khu xử lý tại West Coast Reduction và có lần Cress đã nhìn thấy Pickton vứt cái gì đó ở khu vực này. Lời khai này có thể là một gợi ý, mang lại lời giải đáp Pickton đã xử lý tử thi như thế nào.

Nhân chứng thứ 1: Pat Casanova. Pat Casanova là tên đồ tể, chuyên giết thịt lợn ở trang trại của Pickton. Hắn từng bị bắt vì bị tình nghi giết 15 nạn nhân mà sau này cảnh sát tìm ra thủ phạm là Pickton. Tuy nhiên hắn không thể nhớ nổi từng dùng tủ lạnh nơi chứa thi thể của hai nạn nhân được tìm thấy năm 2002 hay không. Tuy nhiên, ở phiên điều trần sơ bộ hắn lại khai rằng hắn thỉnh thoảng có dùng chiếc tủ lạnh đó, mãi cho đến 1 tháng trước khi Picton bị bắt. Sự thực về vấn đề này vẫn chưa được làm sáng tỏ.

Casanova, từng kết hôn và phải điều trị bệnh ung thư vòm họng, khai rằng hắn từng quan hệ tình dục qua đường miệng với Andrea Joesbury, một trong số những nạn nhân bị Pickton giết, khi còn làm việc tại trang trại của Pickton. Hắn nhớ cô gái còn được gọi với tên “Angel”. Chính Dinah Taylor đã đưa cô gái đến trang trại. Casanova đã trả tiền cho Taylor, sau đó tên này đưa lại một ít cho Angel. Casanova cũng kể rằng hắn đã để ý đến quần áo ở trên xe của Pickton và một số chiếc ví của phụ nữ nhưng thừa nhận rằng Pickton chưa bao giờ nói với hắn về các cô gái mất tích. Casanova đã quen biết Pickton được khoảng 20 năm và từng nhìn thấy Pickton giận dữ chỉ duy nhất một lần.

Sau khi bị phát hiện đã nói dối trong những lần khai trước đó, Casanova thừa nhận rằng hắn từng quan hệ tình dục với chỉ một người phụ nữ tên “Roxanme”. Điều này hắn khai với cảnh sát sau khi Pickton bị bắt. Hắn nói nhiều về Angel và có thể hắn là một trong những người cuối cùng nhìn thấy cô còn sống. Các luật sư biện hộ cho Pickton dường như đang hi vọng có thể biến Casanova trở thành đối tượng tình nghi trong vụ giết hại Angel. Bồi thẩm đoàn thấy rằng Casanova có thể nói dối dễ dàng để bảo vệ mình. Do vậy, lời khai của hắn không thể tin tưởng được.

Khi được hỏi về các chứng cứ thu được tại lò mổ, hắn giải thích dấu ADN trên cửa lò mổ là do hắn bị nôn sau khi hắn điều trị ung thư họng. Hắn chối việc sử dụng các túi đựng cam để chở thịt lợn, khiến cảnh sát nghi ngờ hắn có thể là kẻ giết người vì DNA của một nạn nhân được tìm thấy ở một trong số các túi này.

Liệu các luật sư bào chữa cho Pickton có thành công khi chuyển mối nghi ngờ từ thân chủ của mình sang Casanova vẫn còn là vấn đề phải xem xét nhưng họ đã cố gắng bóp méo lời khai của Casanova theo hướng bất lợi cho hắn. Với nhân chứng tiếp theo, họ cũng làm tương tự.

Nhân chứng thứ 2: Scott Chubb. Scott Chubb, từng là một tên nghiện ma túy, là một trong những nhân chứng quan trọng của vụ án. Anh ta thường xuyên lui tới trang trại của Pickton và được Pickton kể cho nghe về những ý định đen tối của hắn. Cũng chính anh ta là người cung cấp thông tin ban đầu để cảnh sát tìm tới trang trại lợn.

Scott gặp Pickton năm 1993 và trở thành người làm công cho Pickton. Hạ sỹ Nathan Wells đối xử với Chubb như người cung cấp thông tin và trả cho anh ta tất cả là 1,450 USD để lấy những thông tin Chubb biết về Robert Pickton. Nhờ những thông tin Chubb cung cấp, cảnh sát có lý do để khám xét trang trại lợn tìm vũ khí tàng trữ bất hợp pháp. Wells nói rằng lúc đó anh không ý thức được rằng Pickton là một đối tượng tình nghi trong vụ biến mất bí ẩn của các phụ nữ Đông Vancouver mà chỉ quan tâm đến việc tịch thu vũ khí bất hợp pháp.

Luật sư bên nguyên, ông Geoff Baragar chất vấn Chubb về cuộc nói chuyện lạ giữa anh ta với Pickton. Trong cuộc nói chuyện, Pickton nhắc đến mọt người phụ nữ tên Lynn Ellingsen đang đòi giá khá cao với Pickton và hắn muốn Chubb “nói chuyện” với cô gái này. Chubb hiểu rằng ý Pickton muốn Chubb cho cô ta một bài học. Cảnh sát nghi ngờ rằng cô gái này đang gửi thư nặc danh tống tiền Pickton vì cô đã nắm thóp của hắn). Pickton đã đưa cho anh ta 1000 USD để thực hiện phi vụ kia.

Trong buổi chất vấn, Chubb còn kể Pickton đã nói với anh ta rằng giết những kẻ nghiện ma túy thật dễ. Nếu tiêm nước rửa kính vào cơ thể, họ sẽ chết còn cảnh sát không phát hiện ra và bỏ qua vì cho rằng người đó chết do dùng thuốc quá liều.

Trong cuộc thẩm vấn, luật sư của Pickton, ông Peter Richie đưa Chubb vào tầm ngắm, định chứng minh cho mọi người thấy Chubb là một người “ba phải”, dễ lái phát ngôn theo ý của công tố viên yêu cầu, thậm chí mâu thuẫn với những điều anh ta đã khai. Ông muốn Chubb thừa nhận đang cố moi tiền của cảnh sát, đổi lại Chubb sẽ cung cấp cho cảnh sát thông tin.

Số tiền có thể là vài nghìn đô la nhưng Chubb từ chối nhận tiền với vai trò là người cung cấp thông tin mặc dù theo ghi chú của cảnh sát, họ đã trả anh ta tiền để có thông tin. Mặc dù vậy, Chubb nói với các luật sư rằng họ có thể đón đầu và lợi dụng những điểm yếu trong lời khai của anh ta nhưng anh ta không phải kẻ giết 6 cô gái kia.

Nhưng có điều lạ là anh ta chối rồi sau đó lại thừa nhận một số tình tiết. Ví dụ như anh ta khai rằng mình không biết nhiều về súng và chỉ thừa hành nhiệm vụ theo yêu cầu của Pickton trong khi thực anh ta từng có tiền án sở hữu vũ khí trái phép. Anh ta từng khai với cảnh sát rằng đã nhìn thấy vũ khí cấm ở khu trang trại, một cây súng Mac 10 nhưng tại phiên tòa Chubb lại khai anh ta không nhìn thấy khẩu súng đó, đó là do Well nhớ nhầm.

Pickton có vẻ thích sự bội tín của Chubb, hắn thậm chí còn mỉm cười mặc cho lời khai của Chubb gây bất lợi cho hắn.[/justify]

Theo Thủy Linh
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)