Sức khoẻ 2012-05-18 11:57:44

SHOK,Đi xe đạp bị hỏng trym


Các chàng trai hãy đề phòng nhá!

[justify]Đạp xe là phương thức đi lại lí tưởng cũng như môn thể thao thích hợp dành cho teen chúng mình. Hơn thế, nó còn giúp tăng cường cơ bắp, sức khỏe tim mạch và duy trì vóc dáng cho chúng mình. Tuy nhiên, nếu ấy là XY và thường xuyên sử dụng phương tiện này không đúng cách trên quãng đường dài thì chính chiếc xe đạp thân yêu lại có thể gây tổn thương “cậu nhỏ” đấy nhá!



Tại sao xe đạp có thể trở thành mối nguy của teen boy?

Nguyên nhân gây tổn thương “cậu nhỏ” khi các chàng đi xe đạp chính là do phần yên xe không được thiết kế hợp lí đấy các ấy ạ! Như chúng mình đã biết, yên xe đạp có hình dáng rộng sau, hẹp trước, thường gọi là “mũi hếch”. Khác với các bạn gái, XY thường có xu hướng ngồi lùi về phía sau nhiều hơn, dần dần khiến mũi yên nâng cao hơn so với lúc ban đầu và “tấn công” trực tiếp “cậu nhỏ” của các chàng. Khi đó, mũi yên sẽ gây áp lực trực tiếp làm tổn thương tinh hoàn và khu vực xung quanh. Các ấy có thể thấy vùng nhạy cảm của mình trở nên thâm tím dù không va chạm vào đâu.

Bên cạnh đó, chiếc yên xe vốn dĩ vô hại cũng tạo sức ép lên dây thần kinh quan trọng nối “đèn dầu” với các khu vực xung quanh. Khi tinh hoàn xuất hiện cảm giác đau đớn, buốt thì chính là nó đang báo hiệu “cậu nhỏ” của XY đã bị tổn thương. Những cơn đau xuất phát từ dây thần kinh thường xuất hiện khi các ấy ngồi với tình trạng tê bất thường ở khu vực nhạy cảm đó nha!



Làm thế nào để teen boy làm bạn an toàn với xe đạp đây?

Từ nguyên nhân gây thương tổn “cậu nhỏ”, hẳn các ấy có thể dễ dàng nhận ra cách tránh thương tổn đó chính là hãy chọn yên xe có thiết kế phù hợp và ngồi với tư thế đúng. Hãy luôn để phần sau của yên xe được tiếp xúc trực tiếp với các đốt xương háng. Tránh xa những chiếc yên xe quá hẹp vì khi đó, các đốt xương này sẽ bị trượt ra ngoài, ép vào vị trí giữa của yên và dây thần kinh vùng kín.

Thêm nữa, các ấy cũng có thể chọn yên xe có phần mũi hếch ngắn hoặc được thiết kế có những đường rãnh bên dưới ở giữa yên để giảm bớt áp lực cho dây thần kinh của “cậu nhỏ” nữa nghen! Ngoài ra, XY cũng nên chọn yên xe có miếng đệm. Các ấy có thể thay thế toàn bộ yên xe hoặc đơn giản chỉ lót thêm miếng đệm của yên để đề phòng “cậu nhỏ” bị kích thích.

Nếu “cậu bé” của ấy đau nhức do va chạm nhẹ, XY vẫn có thể đạp xe bình thường trở lại sau 1 đến 3 ngày. Tuy nhiên, nếu những cơn đau này trở nên trầm trọng, “đèn dầu” bị sưng thì teen boy cần ngưng sử dụng xe từ 1 đến 3 tuần lễ. Đồng thời, XY cũng cần tới gặp bác sĩ để khám và tìm giải pháp điều trị thích hợp nhá!



Bonus thêm một lưu ý đặc biệt cho teen boy nè!

Có một nhận thức sai lầm khiến nhiều XY không dám đi xe đạp vì nghĩ rằng nó có nguy cơ gây vô sinh vì cứng tinh hoàn. Tuy nhiên, các ấy cần biết rằng, sự việc không đến nỗi trầm trọng nếu các ấy chỉ bị kích ứng nhẹ. Đạp xe không phải là nguyên nhân gây vô sinh nhưng những cơn đau dai dẳng có thể là dấu hiệu của tổn thương tinh hoàn. Do vậy, tốt nhất hãy "điều chỉnh" yên xe và tập cho mình thói quen bảo vệ cậu nhỏ của mình nhé các chàng trai![/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)