Phim ảnh 2013-04-23 01:07:52

Siêu nhân Chợ Lớn


Poster chế hài hước của 'Bụi đời Chợ Lớn'
 
 
Cảm thấy tiếc khi bộ phim được mong đợi nhất thời gian qua có thể không được ra rạp, các fan đã "chế" những tấm poster để "kêu oan" giúp bộ phim.

Là một trong những phim chiếu rạp được mong chờ nhất thời gian qua, thông tin Bụi đời Chợ Lớn có thể bị cấm chiếu, hoặc bị thay đổi nội dung khiến khán giả xôn xao.

Theo thông tin từ Cục Điện ảnh, bộ phim phản ánh sai lệch hiện thực cuộc sống TP.HCM. Và rằng các băng nhóm ngang nhiên hoành hành, dàn trận thanh toán lẫn nhau bằng dao, lưỡi lê trên đường phố, trong các ngõ hẻm mà tuyệt nhiên không có sự xuất hiện hay can thiệp của bất cứ lực lượng xã hội nào, không có dân, không có chính quyền, toàn các băng nhóm xã hội đen chém giết nhau.


Poster chính thức của Bụi đời Chợ Lớn

Cũng theo ban kiểm duyệt phim, trong Bụi đời Chợ Lớn không có những chi tiết thể hiện mong muốn hướng thiện của một số nhân vật xã hội đen như Hùng, Phong, Bụi. Hai nhân vật nữ có cố gắng khuyên bảo người thân từ bỏ thế giới tội ác nhưng thể hiện quá mờ nhạt, không có tính thuyết phục, chi tiết tâm lý tình cảm này cần được khai thác sâu hơn và nâng cao hơn. Trong số 8 thành viên của hội đồng, một nửa đồng ý với phương án sửa chữa bộ phim, nửa còn lại kiên quyết không đồng ý phổ biến cấp phép bộ phim.

Về phía khán giả, hầu hết các ý kiến đều cho rằng lý do không cho chiếu Bụi đời Chợ Lớn thật sự chưa hợp lý và thuyết phục.

Theo cư dân mạng có nickname Anh Tài, Bụi đời Chợ Lớn là phim giải trí, không phải phim tài liệu nên những hình ảnh trong phim cũng không cần thiết phải là hình ảnh từ thực tế hay nội dung dựa trên những câu chuyện có thật.

Bên cạnh đó, diễn viên chính đồng thời là chỉ đạo võ thuật của phim - Johnny Trí Nguyễn cũng đang đấu tranh cho vụ việc. Trên trang cá nhân của mình, anh liên tục đưa ra những phân tích cho thấy sự phi lý của việc cấm chiếu Bụi đời Chợ Lớn và nhận được nhiều sự đồng tình từ cư dân mạng.


Những nỗi niềm của Johnny Trí Nguyễn về số phận của "đứa con tinh thần" được anh chia sẻ liên tục trên trang cá nhân


Để thể hiện sự ủng hộ của mình dành cho Bụi đời Chợ Lớn, cư dân mạng không chỉ liên tục cập nhật tin tức xung quanh, gửi biểu quyết ủng bộ phim vượt qua vòng kiểm duyệt, mà còn sáng tác nhiều poster vừa hài vừa châm biếm sự kiểm duyệt gắt gao đối với phim điện ảnh này.


Một bức ảnh hài hước được cư dân mạng chia sẻ liên tục từ khi biết tin phim bị hoãn chiếu. Lời thoại trong ảnh do cư dân mạng nghĩ ra như để đáp ứng yêu cầu phim phải mang tính chất giáo dục trẻ em của bộ phận kiểm duyệt


Bụi đời Chợ Lớn hóa thành Siêu nhân Chợ Lớn để ra tay chiến đấu vì chính nghĩa thay vì chém giết nhau cho “phút bình yên của bản thân”


Các “bụi đời” đã thay đổi, trở thành những thanh niên ngoan ngoãn. Còn bạn thì sao? Bức ảnh mới nhất thay đổi từ những bụi đời thành những công nhân dọn dẹp, để phim không còn bạo lực và mang tính giáo dục hơn

Theo Thanh niên
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)