Tin tức - pháp luật 2014-01-23 01:58:09

siêu trộm "vô hiệu hoá" hệ thống an ninh...tối tân.


Hiệu vàng Sơn Hà bề thế nằm ở vị trí đắc địa trong kinh doanh khi mặt phố rộng, giữa khu trung tâm. Đây là một trong hai địa chỉ mua bán vàng uy tín, lớn nhất tại Bắc Ninh.
Vốn kỹ tính, cẩn trọng, khi xây dựng ngôi nhà vừa là nơi ở cũng đồng thời làm nơi kinh doanh, anh Hoàng Cao Sơn (chủ hiệu) đã đặt vấn đề đảm bảo an ninh lên hàng đầu. Toàn bộ hệ thống cửa sổ, cửa ra vào, thậm chí là cửa trong nhà, giữa các phòng với nhau cũng đều được lắp đặt các thiết bị bảo vệ. Hệ thống thang máy lắp đặt cảm ứng nhiệt, chuông báo động. Dọc hành lang và mọi ngóc ngách trong tòa nhà, hệ thống camera giám sát, chuông báo động, thiết bị cảm ứng thân nhiệt… đều giăng kín.
Đó chính là lý do khiến cho cả gia đình cũng như lực lượng điều tra khám phá án của Công an tỉnh Bắc Ninh, ban đầu không thể hiểu, kẻ gian đột nhập trong nhà bằng lối nào để có thể khoắng sạch số vàng trị giá gần 9 tỷ đồng vào cuối năm 2013.
Đến khi thủ phạm Nguyễn Mạnh Hùng, 34 tuổi, bị bắt, điều này đã được lý giải. Hùng khai biết không có lối nào có thể leo lên tòa nhà 5 tầng này, hắn chọn “giải pháp” đột nhập từ xa. Chờ cho màn đêm buông xuống, chọn tòa nhà cao tầng cách đó vài trăm mét nhưng ở mặt tiền lại có một cây xanh lớn mọc lên, Hùng leo lên cây rồi trèo xuống tầng thượng của ngôi nhà này. Sau khi vượt qua nóc khoảng chục ngôi nhà, Hùng tiếp cận được nhà của anh Sơn.
Trèo lên tầng tum, Hùng dùng thiết bị tự chế để cậy bật hai lần lớp cửa ô thoáng làm bằng gỗ lim. Thậm chí, cả chốt cửa gia chủ đóng đinh ở phía trong cũng bị Hùng “thổi” bay. Suốt 3 tiếng hì hục trong bóng tối, Hùng mở được cửa ô thoáng.
Tuy nhiên, nhìn đồng hồ lúc này đã là 3h, biết không thể đột nhập tiếp, Hùng đặt hờ khung cửa gỗ và chấn song lại vị trí cũ, rồi nhẹ nhàng tụt xuống đất, lẩn tới một nhà nghỉ ngủ để chờ đêm hôm sau hành động tiếp.
Hùng và một phần tang vật còn lại sau khi hắn bán để mua xế hộp khoảng 3 tỷ đồng.
Đêm thứ 2, Hùng lại tiếp tục tiếp cận ngôi nhà của anh Sơn từ lối cũ. Gỡ nhẹ ô cửa thoáng ngụy trang, Hùng co người lọt vào trong phòng trên tầng 5. Là người rất cẩn thận, do vậy, trước khi đi ngủ, anh Sơn đã lên kiểm tra, khóa chặt cửa các phòng, các tầng.
Là thợ khóa giỏi nên anh Sơn cũng thiết kế các khóa trong nhà rất đặc biệt. Tuy nhiên, chính Hùng cũng lại là một cao thủ trong nghề làm, sửa chữa khóa. Thậm chí, hắn còn có thâm niên gần 10 năm làm thợ khóa ở Trung Quốc, chuyên gia mở các loại khóa đặc biệt khó. Chính vì vậy, sau khoảng chừng 30 phút, loại khóa đặc biệt được anh Hà thiết kế riêng cho ngôi nhà của mình đã bị Hùng vô hiệu.
Mở được lần cửa trên, Hùng “trườn” xuống tầng một bằng cầu thang bộ chứ không dùng thang máy. Để tránh hệ thống camera nhận dạng, trước khi hành động, Hùng dùng mặt nạ cao su. Hắn đội mũ lưỡi trai để đánh lừa về kích cỡ của khuôn mặt. Nhằm đối phó với hệ thống báo động cảm ứng nhiệt, Hùng chuẩn bị sẵn thiết bị đặc biệt của mình để vượt qua “tường lửa”. Hùng cắt thiết bị báo động…
Xuống đến tầng 2, Hùng mò vào trong phòng ngủ của cháu anh Sơn. Tại đây, hắn phát hiện chùm chìa khóa mở tủ kính đựng vàng rồi nhanh chóng xuống tầng một lọt qua một lần cửa kính nữa trước khi vơ hàng trăm lượng vàng đủ loại vào trong túi vải để bỏ trốn.
Anh Sơn cho hay không riêng gì anh mà cả gia đình đều nhận thấy rằng là “may mắn”, khi không phải đối mặt với thủ phạm. “Nếu bị phát hiện, đối mặt, chắc chắn đối tượng sẽ điên cuồng chống trả, mà bài học về hiệu vàng Ngọc Bích trên Bắc Giang ngày nào vẫn còn nguyên…”, anh Sơn nói.
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)