Ôtô - xe máy 2011-12-15 09:21:08

Siêu xe nhanh nhất thế giới trình làng






(VnMedia) - Siêu xe nhanh nhất thế giới Ultimate Aero II chính thức được nhà sản xuất SSC trình làng ngày hôm qua và được đổi tên thành Tuatara. Với công suất 1350 mã lực và tốc độ tối đa 442,5 km/h, đây chính là chiếc xe ô tô nhanh nhất mọi thời đại của loài người.

SSC là một nhà sản xuất siêu xe đến từ Mỹ. Cùng với Bugatti, đây là một trong hai nhà sản xuất của những chiếc xe nhanh nhất và mạnh nhất thế giới.

Năm 2007 SSC đã phá vỡ kỷ lục 407 km/h của Bugatti Veyron bằng mẫu xe SSC Ultimate Aero I (công suất 1183 mã lực, tốc độ tối đa 410 km/h). Cho đến tận đầu tháng 7 năm 2010 Bugatti mới lấy lại ngôi vị số một khi trình làng chiếc Veyron Super Sport (công suất 1200 mã lực, tốc độ tối đa 431 km/h).

Kỷ lục của Bugatti Veyron Super Sport tiếp tục bị xô đổ khi SSC Ultimate Aero thế hệ thứ hai xuất hiện vào tháng 10 năm 2010. Quái vật đến từ Mỹ có công suất 1350 mã lực và có thể đạt vận tốc 442,5 km/h, nhanh hơn Veyron Super Sport 11,5 km/h.

Trong khi Bugatti Veyron Super Sport sử dụng một khối động cơ 16 xylanh dung tích 8,0 lít thì SSC Ultimate Aero II chỉ cần một khối động cơ V8 nén khí kép dung tích 6,8 lít. Khối động cơ cho công suất siêu tưởng 1350 mã lực, không chỉ có vậy, nó có thể vận hành ở tốc độ 9000 vòng/phút – mức tốc độ mà không một khối động cơ đốt trong ô tô nào khác có thể đạt được.

Một điểm đáng chú ý nữa, SSC Ultimate Aero II sử dụng nhiều vật liệu cacbon hơn bất kỳ mẫu xe nào khác từng được sản xuất, chẳng hạn ngay cả bộ vành cũng được làm hoàn toàn từ sợi cacbon. Nhờ đó siêu xe này chỉ có khối lượng 1179 kg, nhẹ hơn nhiều so với đối thủ Bugatti Veyron Super Sport với khối lượng 2041 kg.

Từ tháng 10/2010 đến nay, SSC Ultimate Aero II vẫn được giấu kín trong khuôn viên của nhà sản xuất. Đến ngày hôm qua siêu xe này mới chính thức được trình làng với thế giới và được đổi tên thành SSC Tuatara.

Tuatara được đặt theo tên của một loài thằn lằn sống ở New Zealand. Đây là loài thằn lằn có tốc độ tiến hóa DNA nhanh nhất trên trái đất. Nhà sản xuất Mỹ lấy tên này để ngầm khẳng định xe của mình cũng tiến hóa nhanh bậc nhất thế giới.

Giá xuất xưởng của mỗi chiếc SSC Tuatara vào khoảng 970.000 USD. Mức giá này dù cao ngất ngưởng nhưng cũng chỉ chưa bằng một nửa so với Bugatti Veyron Super Sport.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)