Tin tức - pháp luật 2012-03-12 06:38:51

Sinh viên làm phim ’khiêu dâm’: Tôi thật sự xin lỗi


Phạm Trung (sinh viên trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TP.HCM) tỏ vẻ lo lắng và mệt mỏi khi nói về bộ phim bị cho là gợi dục của mình.

Trao đổi với PV, anh sinh viên khoa đạo diễn cho biết, thầy Hiệu phó Đinh Ngọc Tuấn đã gọi điện phàn nàn rằng bộ phim do anh làm đang bị tai tiếng. Nhưng theo anh đó không phải là một bộ phim gợi dục hay ảnh hưởng đến văn hóa, con người Việt Nam.

"Mình làm có kịch bản, có giáo viên hướng dẫn. Lúc hoàn thành đã được thầy duyệt, khi chiếu cũng có hội đồng thẩm định. Thầy cô vẫn gọi đấy là tác phẩm điện ảnh của sinh viên", Trung phân trần.

Nói về ý tưởng làm bộ phim, anh sinh viên cho rằng mọi người hiện nay có cuộc sống rất xô bồ, diễn ra rất nhanh. Vì vậy, qua bộ phim Trung muốn cảnh báo mọi người đang có cuộc sống công nghiệp như vậy sẽ trở nên máy móc. Kể cả cảm xúc thật nhất là tình dục cũng sẽ không còn nữa.

Ở phần đầu bộ phim có những tòa nhà như những chiếc hộp, những hàng xe dài. Hai vợ chồng thì sáng ở công sở, tối về nhà. Cảnh quay lướt qua cái bàn rất trống, rồi cái ti vi, những bức ảnh lạnh lẽo… "Tôi muốn nói đến cái tột độ của con người là cảm xúc. Nhưng ở đây tôi chọn cái cảm xúc ấy được biểu đạt qua nhu cầu sinh lý của con người, cái bản năng nhất", anh sinh viên nói.

Nữ diễn viên trong bộ phim "Two bedrooms" của sinh viên trường Sân khấu điện ảnh. (Ảnh chụp từ clip)
Trung bảo rất yêu nghề nên mới theo học trường điện ảnh bởi chi phí để học tập và làm bài tập là rất lớn, nhà trường không đủ khả năng cung cấp thiết bị cho tất cả sinh viên. Để làm phim cho phần thi học kỳ của mình, anh phải chạy đôn chạy đáo mượn các thiết bị, nhờ các bạn cùng lớp đạo diễn tham gia ê kíp, nhờ hai người bạn thân làm diễn viên chính trong phim… nhưng cũng tiêu tốn hết khoảng 9 triệu đồng.

"Tuy nhiên phim của tôi không được điểm cao. Các thầy nói bộ phim truyền đạt bằng ngôn ngữ điện ảnh nhưng người xem vẫn không hiểu lắm", Trung thành thật.

Thừa nhận mình đã đưa đoạn phim lên Youtube cách đây 8 tháng, nhưng Trung cho rằng bản thân chỉ muốn giới thiệu với bạn bè. Do không có thời gian để mang đến tận tay mọi người nên Trung đã đẩy lên mạng để họ vào xem. Sau đó anh thường xuyên kiểm tra nhưng số lượng người xem không đáng kể. Có người bình luận là không hiểu, có người nói là hay.

Nhưng khoảng nửa tháng nay lượng truy cập bắt đầu tăng lên. Nhận được nhiều phản hồi tiêu cực, vợ chồng Trung đã xảy ra lục đục. Anh đang rất buồn vì sợ ảnh hưởng đến hạnh phúc, nhất là khi vợ anh đang mang thai. Rồi anh lo lắng bố mẹ ở ngoài quê đang bị bệnh, nếu không hiểu chuyện mà nghe người khác nói anh làm phim sex chắc họ sẽ rất đau khổ.

Anh sinh viên cho rằng hoàn toàn không muốn quảng bá bộ phim của mình, nếu muốn anh đã gửi link đến nhiều trang khác để có thêm người xem. Khi đưa lên mạng anh không nghĩ mọi chuyện lại ra nông nỗi này. Nhưng anh mong mọi người hiểu ý nghĩa của bộ phim hơn là cứ nhìn vào những hình ảnh của nó.

Nhân vật nam trong bộ phim. (Ảnh chụp từ clip)
"Tôi nghĩ mình không sai khi làm bộ phim. Nhưng cái cách tôi đưa lên mạng đã khiến những người không phù hợp xem được. Đấy là điều tôi không muốn. Tôi thật sự xin lỗi mọi người", anh sinh viên nói bằng giọng buồn bã.

Trung bảo không muốn đổ lỗi cho Youtube, nhưng rõ ràng khi đưa bộ phim lên anh phải chờ mấy tiếng để kiểm duyệt. Nếu ngay từ đầu quản trị mạng thấy nội dung phim đã vi phạm điều khoản thì phải loại bỏ.

Hiệu phó ĐH Sân khấu điện ảnh TP.HCM Đinh Ngọc Tuấn cho biết đây là bài thi học kỳ của sinh viên lớp đạo diễn, Phạm Trung. Tuy nhiên, việc đăng tải trên mạng là do Trung tự ý, nằm ngoài sự kiểm soát của trường. Sau khi xác minh lại nội dung, trường sẽ có biện pháp xử lý theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Vị phó hiệu trưởng cho biết thêm, trong trường hợp là bài thi học kỳ thì nội dung kịch bản cũng như phần dàn dựng sẽ do một nhóm giảng viên hướng dẫn kiểm duyệt cả về kịch bản lẫn dàn dựng. "Nếu phim đã được các thầy hướng dẫn kiểm duyệt mà lại có nội dung phản cảm và bị xã hội lên án như vậy thì chúng tôi sẽ phải họp hội đồng nhà trường để làm rõ trách nhiệm của từng người cũng như rút kinh nghiệm trong vấn đề định hướng đào tạo", ông Tuấn nói.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)