Tin tức - pháp luật 2011-05-26 10:12:47

Sinh viên trường Quốc gia đồng loạt tố cáo thầy giáo nhận tiền


[size=2][size=4]Tổ thanh tra được lập ra đã bị một số đối tượng hành hung, đe dọa.[/size][/size]
Sau khi sinh viên Khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội) làm đơn tố cáo một giảng viên đã nhận tiền “đi thầy” của sinh viên trước mỗi kỳ thi, các sinh viên lớp K48, K53A và một số sinh viên khác (đề nghị giấu tên) của Khoa Luật - ĐH Quốc gia Hà Nội đồng loạt có đơn thư gửi Ban chủ nhiệm khoa Luật và lãnh đạo ĐH Quốc gia Hà Nội. Đơn thư tố cáo thầy N.B.D (PGS.TS, Trưởng bộ môn Luật quốc tế) đã có những hành vi gây khó dễ cho sinh viên khi học môn Luật Quốc tế và nhiều lần nhận tiền “đi thầy” để đổi lấy điểm.

Theo một sinh viên: “Thầy D. dạy hai môn là Tư pháp quốc tế và Thương mại quốc tế. Sinh viên nghe theo lời của sinh viên khóa trước thì trước khi thi môn Tư pháp quốc tế, sinh viên có đến thầy và đưa phong bì, nên sinh viên được 8,5 điểm… Sinh viên đi cùng sinh viên H và A, đưa phong bì 1.500.000 đồng…, đi ban ngày đến Trung tâm Luật biển tại phố Doãn Kế Thiện. Thầy Diến ngồi ở tầng 3, có đi qua chỗ nhân viên, nếu thầy Diến đồng ý thì nhân viên mới cho lên…”.

Một sinh viên khác cho hay: “Lớp K52CLC có nói chuyện về việc đi thầy. Thông qua kinh nghiệm của sinh viên khóa trước, đồng thời trong khi học, khi thầy Diến hỏi sinh viên không trả lời được thầy hay cho điểm 1, 2. Lo lắng khi thi hết môn, nên lớp thống nhất là đi thầy D. vào cuối môn”.

Hai sinh viên còn lại thừa nhận “có đến thầy Diến”, “đi cả 2 môn và được thầy tiếp và nhận quà cả hai lần”. Theo họ, “cả lớp đều đi và chia thành từng nhóm, mỗi nhóm 2 đến 3 bạn và đều có phong bì với mức giá một sinh viên là 500.000 đồng”.






Đơn tố cáo của một sinh viên khoa Luật, Đại học Quốc Gia Hà Nội.
Khi lần đầu nhận được đơn tố cáo vào tháng 2, Tổ thanh tra của Khoa Luật đã được thành lập để xác minh.

Ngày 9/3, Tổ thanh tra đã báo cáo sơ bộ kết quả: “Qua thanh tra xác minh, Tổ thanh tra nhận thấy ông N.B.D đã nhận tiền “đi thầy” của sinh viên chính quy nhiều khóa trước các kỳ thi môn học do ông phụ trách”, “Trung tâm Luật biển của khoa Luật đã bị ông N.B.D biến thành nơi tiếp sinh viên trước các kỳ thi để nhận tiền “đi thầy”.

TS Ngô Huy Cương, Tổ trưởng tổ thanh tra, đã hai lần bị đe dọa hành hung. Đặc biệt, GS Phạm Hồng Thái, Chủ nhiệm khoa và GS.TS Nguyễn Đăng Dung đều chứng kiến lần đe dọa trên của một kẻ lạ mặt với TS Cương.

Theo GS Thái, việc tổ thanh tra có quyết định tạm đình chỉ công việc giảng dạy đối với ông D để xem xét làm rõ nội dung trong đơn thư tố cáo là có thật. Việc chấm bài chuẩn bị trên giấy, thi vấn đáp để nâng điểm của thầy Diến cùng là có thật.

Trước đó, trong đơn tường trình gửi đến lãnh đạo Khoa Luật, ông D. phủ nhận những tố cáo của sinh viên.

Các sinh viên đang rất mong mỏi Ban giám hiệu ĐH Quốc gia Hà Nội và cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ vụ việc.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)